Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Dortmund, Bayern còn mất Javi Martinez đến 6 tháng

Thứ Năm 14/08/2014 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-2 trước Dortmund trong trận tranh Siêu cúp Đức, Bayern Munich không những để tuột mất danh hiệu mà còn phải chịu tổn thất nặng nề khi tiền vệ Javi Martinez dính chấn thương nặng và có nguy cơ rời xa sân cỏ tới… 6 tháng.

Javi Martinez
Javi Martinez đã bị đứt dây chằng đầu gối sau trận tranh Siêu cúp Đức

Trên thực tế, bằng một tinh thần quyết tâm cao hơn, các học trò của HLV Juergen Klopp đã nhập cuộc hoàn toàn hứng khởi so với những nhà ĐKVĐ Bundesliga. Chính bởi vậy, thế trận trên sân diễn ra có phần nghiêng về đội bóng vùng Ruhr là điều hoàn toàn dễ hiểu. Ngay từ phút thứ 23, Henrikh Mkhitaryan đã có pha lập công mở tỷ số cho Dortmund. Bước sang hiệp hai, trong khi những sự thay đổi người của Pep Guardiola còn chưa phát huy hiệu quả thì “người nhện” Aubameyang đã chính thức “kết liễu” trận đấu bằng một cú đánh đầu chuẩn xác, đem về thắng lợi chung cuộc 2-0 cho CLB chủ sân Signal Iduna Park.

Trận thua này không chỉ khiến cho Bayern đánh mất danh hiệu Siêu cúp Đức mà còn phần nào thể hiện sự yếu kém về chuyên môn của Hùm xám. Có thể lý giải rằng sau một kỳ World Cup 2014, các trụ cột trong đội hình đội bóng xứ Bavaria chưa sẵn sàng để trở lại nhưng mặt khác, cũng phải thừa nhận Bayern đang gặp không ít vấn đề. Bên cạnh đó, nhà ĐKVĐ nước Đức còn phải chịu một tổn thất cực kỳ nặng nề khác, đó là chấn thương của tiền vệ phòng ngự Javi Martinez.  

Cụ thể, ngôi sao người Tây Ban Nha đã phải rời sân từ phút thứ 31 của trận đấu sau một tình huống va chạm cực mạnh với Marcel Schmelzer bên phía Dortmund. Theo những chẩn đoán sơ bộ từ bộ phận y tế, các bác sĩ đã đưa ra kết luận rằng cầu thủ 25 tuổi vừa bị đứt dây chằng đầu gối. Như vậy, với tình trạng chấn thương cực kỳ nghiêm trọng này, nhiều khả năng cựu tiền vệ Bilbao sẽ không thể ra sân thi đấu trong vòng 6 tháng tới. Rõ ràng, đây là một thông tin vô cùng đáng ngại với ban huấn luyện Bayern nói chung cũng như cá nhân Javi Martinez nói riêng.

Trong sơ đồ 3-4-3 mà HLV Pep Guardiola đang xây dựng cho Hùm xám trước thềm mùa giải 2014/2015, vai trò của bộ ba hậu vệ chơi thấp nhất ở tuyến dưới là hết sức quan trọng. Cụ thể, nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng có ý định để Javi Martinez giữ vai trò cầu thủ trung tâm trong hàng phòng ngự 3 người này, bởi ngôi sao 25 tuổi sở hữu khả năng phân phối bóng tốt đồng thời có nhãn quan chiến thuật tương đối nhạy bén. Tuy nhiên, với việc Javi Martinez vừa dính chấn thương nặng, có lẽ cựu chiến lược gia Barca cần phải sớm lên kế hoạch tìm ra những giải pháp thay thế khác.  

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X