Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Bayern 7 bàn không gỡ, Barca vẫn xuất sắc nhất thế giới?

Thứ Hai 03/06/2013 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây là BXH do hãng truyền thông AP lập nên. Họ dựa vào những chỉ số như điểm số tại giải quốc nội, số bàn thắng, bàn thua cũng như các con số thống kê cụ thể khác để chỉ ra rằng: Lionel Messi và Barcelona vẫn ... xuất sắc nhất thế giới, bất chấp việc họ đã bị Bayern hạ nhục tới 0-7 trong khuôn khổ Champions League.

Bayern Munich đứng trước cơ hội giành chức vô địch châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử
Ăn 3 nhưng Bayern vẫn chưa thể vượt qua Barca ??

Trong BXH những đội bóng xuất sắc nhất có rất nhiều cái tên quen thuộc, nhưng cũng không ít đội bóng mạnh bị bỏ qua. Mấu chốt là việc dù đã có được cú ăn ba huyền thoại Bundesliga, DFB Pokal và Champions League, Bayern vẫn xếp sau Barca trong BXH này với chỉ 4 điểm ít hơn (số điểm được quyết định từ các thông số sau mỗi trận đấu và giải đấu). Barcelona vượt trên Hùm xám xứ Bavaria chủ yếu là vì chức vô địch La Liga với số điểm lên tới 100 của thầy trò Tito Vilanova. Đây chỉ là BXH của một hãng thông tấn, vì thế không thể kết luận được về tính chính xác của nó, chỉ biết rằng vào thời điểm này để kết luận Barca hay Bayern mạnh hơn vẫn rất khó khăn, dù cho năm vừa qua đích thực là mùa giải của đội bóng đến từ Đức. Chỉ 180 phút là chưa đủ để một đế chế cũ lụi tàn và một đế chế thống trị mới lên ngôi.

Borussia Dortmund xếp thứ 6 trong BXH 10 đội bóng xuất sắc nhất, dù đã đập tan Real Madrid (đội xếp thứ 4) để đường hoàng bước vào chung kết Champions League 2012-2013 với một lối chơi vô cùng ấn tượng. Họ tụt sâu như vậy là vì đã để cho Bayern vô địch Bundesliga với khoảng cách giữa 2 CLB lên tới 25 điểm sau 34 vòng đấu. Italia có duy nhất 1 đại diện là Juventus: quả thực lúc này Ý cũng không còn đội bóng nào đủ sức bước vào BXH này, bởi dù cho xếp thứ 2 và 3 tại Serie A, nhưng dấu ấn của cả Napoli và AC Milan tại các đấu trường khác cũng chưa thực sự đậm nét. Ngoài Barca và Real, TBN còn có Atletico Madrid xếp ở vị trí thứ 10. Đảo quốc sương mù có tới 3 đội bóng là Manchester United (thứ 3), Chelsea (thứ 8) và Manchester City (thứ 9). Pháp cũng đóng góp 1 CLB, và đương nhiên đó là Paris Saint-Germain.

Không chỉ đưa ra BXH các đội bóng xuất sắc nhất, hãng truyền thông nói trên còn lập nên BXH 10 cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải vừa qua. Dù vô địch Champions League nhưng Bayern không có bất kì đại diện nào trong BXH này: họ thành công nhờ vào một tập thể đoàn kết, nhưng có phần hơi bất công cho những Neuer, Dante, Ribery, Robben, Schweinsteiger hay Javi Martinez vì không được đánh giá cao. Dortmund cũng chỉ có một cầu thủ lọt vào danh sách này, và đó không phải Goetze, không phải Reus, Hummels hay Subotic, mà là Robert Lewandowski. Như "thường lệ", Messi vẫn đứng đầu và Cristiano Ronaldo lại ngậm ngùi đứng thứ 2. AP cho rằng dù cho dính chấn thương vào cuối mùa giải nhưng Messi vẫn thể hiện được phẩm chất của mình trong cả mùa bóng với 60 lần lập công cả thảy. Ngôi sao còn lại của La Liga, Radamel Falcao xếp ở vị trí thứ 8.

3 cái tên xuất sắc nhất Premier League đương nhiên cũng góp mặt trong danh sách này: Robin Van Persie xếp thứ 3, Gareth Bale thứ 4 và Luis Suarez thứ 9. Serie A dù đang suy tàn nhưng cũng đóng góp 2 đại diện là Edinson Cavani của Napoli (thứ 6) và Mario Balotelli của AC Milan (thứ 10). Ligue 1 có đúng 1 cầu thủ, và thật dễ dàng để đoán ra, đó là Zlatan Ibrahimovic của PSG. BXH này gây tranh cãi hơn cả BXH 10 đội bóng xuất sắc nhất, bởi đánh giá RVP chỉ xếp sau CR7 và M10 có phần hơi... ngoa khi mà phong độ của anh cũng không thực sự ổn định. Chưa ai quên chuỗi hơn 10 trận tịt ngòi của chân sút người Hà Lan, và tính riêng tại Premier League, các nhà chuyên môn vẫn đánh giá Gareth Bale cao hơn. Balotelli chỉ thực sự tỏa sáng khi tới Milan, còn trước đó tại Man City anh chỉ là cái bóng mờ. Cavani có xứng đáng hơn Vidal (Juventus) hay Guendogan (Dortmund) hay không thì cũng chưa ai rõ.

BXH này thực sự còn nhiều thiếu sót, nhưng cũng là một tài liệu để cho người đọc tham khảo sau một mùa bóng sôi động:

Top 10 đội bóng xuất sắc nhất của hãng thông tấn AP:

1. Barcelona
2. Bayern Munich
3. Manchester United
4. Real Madrid
5. Juventus
6. Borussia Dortmund
7. Paris Saint-Germain
8. Chelsea
9. Manchester City
10. Atletico Madrid

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất của hãng thông tấn AP
:

1. Lionel Messi
2. Cristiano Ronaldo
3. Robin Van Persie
4. Gareth Bale
5. Zlatan Ibrahimovic
6. Edinson Cavani, Robert Lewandowski
8. Radamel Falcao
9. Luis Suarez
10. Mario Balotelli
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X