Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thomas Muller: Từ hổ thành mèo

Chủ Nhật 02/10/2016 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Thomas Muller đang chơi cực kỳ thất vọng ở mùa giải này, đến thời điểm hiện tại anh vẫn chưa có bàn thắng nào ở Bundesliga.

Rạng sáng nay, Bayern có trận tiếp FC Cologne trong khuôn khổ vòng 6 Bundesliga. Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp, lực lượng vượt trội, giới chuyên môn đều nhận định “Hùm xám”sẽ dễ dàng có được chiến thắng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã gây thất vọng rất lớn khi để đối thủ cầm hòa với tỉ số 1-1. Trận thua này đã cắt mạch thắng của Bayern ở Bundesliga. Chính việc hàng công chơi thất vọng là một trong những nguyên nhân khiến “Hùm xám” đánh rơi 3 điểm. Trên sân Allianz Arena, tiền đạo Thomas Muller đã có một màn trình diễn thất vọng.
Tien dao Thomas Muller Tu ho thanh meo hinh anh
Bayern Munich để Cologne cầm hòa 1-1
Ngay đầu hiệp 2, HLV Ancelotti đã đưa tiền đạo Thomas Muller vào thay Arjen Robben để cải thiện chất lượng hàng công. 45 phút có mặt trên sân, tuyển thủ người Đức có rất nhiều cơ hội nhưng lại không thể một lần tận dụng. Cầu thủ sinh năm 1989 đã tung ra tổng cộng 4 cú sút, nhưng chất lượng là rất thấp khi chỉ có duy nhất một lần bóng đi trúng đích. Việc Muller phung phí cơ hội là một trong những lý do khiến Bayern để đối thủ gỡ hòa 1-1.
Atletico Madrid 1-0 Bayern Munich: Hùm xám lại chết dưới tay Simeone
Atletico vẫn là nỗi ám ảnh với Bayern bất chấp việc Hùm xám đã thay tướng. Giống như trận lượt đi vòng bán kết mùa trước, Atletico lại hạ Bayern 1-0 trên sân...
Trận Bayern 1-1 Cologne không phải là lần đầu tiên tiền đạo Muller chơi thất vọng ở mùa giải này. Tại Bundesliga, cầu thủ 27 tuổi đã ra sân tổng cộng 5 lần, nhưng kỳ lạ thay anh chưa thể ghi được một bàn thắng nào. Nên nhớ rằng cùng thời điểm năm ngoái anh đã có cho mình 4 pha lập công ở giải đấu lớn nhất của bóng đá Đức dành cho cấp độ CLB. Những thống kê chỉ ra rằng, ngôi sao sinh năm 1989 đã có tổng cộng 17 lần dứt điểm, dù sút gần, sút xa hay đánh đầu thì anh vẫn không thể mang về cho mình nổi một bàn thắng. Lúc này, số lượng bàn thắng của Muller thậm chí còn kém cả cầu thủ mới trở lại sau chấn thương Ribery (2 bàn), thậm chí là Joshua Kimmich (3 bàn).
Tien dao Thomas Muller Tu ho thanh meo hinh anh 2
Muller không có phong độ tốt trong thời gian gần đây
Phong độ của Muller đã bắt đầu bị nghi ngờ từ giai đoạn lượt về mùa giải trước. Sau kỳ nghỉ Đông, anh chỉ ghi được 6 bàn sau 20 trận đấu ở Bundesliga. Một thành tích khá kém. Ở đấu trường Champions League, anh chơi mờ nhạt trong hai trận bán kết gặp Atletico Madrid. Chính màn trình diễn thất vọng của cầu thủ 27 tuổi là một trong những nguyên nhân khiến Bayern mùa thứ 3 liên tiếp bị loại khỏi sân chơi lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB.
Carlo Ancelotti thừa nhận Atletico thắng xứng đáng
(Bongda24h.vn) - Sau trận Atletico 1-0 Bayern, HLV Carlo Ancelotti thừa nhận đội bóng của La Liga thắng xứng đáng.
Và khi gặp lại Atletico Madrid ở vòng bảng Champions League năm nay, cầu thủ người Đức tiếp tục thể hiện một phong độ tệ hại. Trong những phút có mặt trên sân, anh chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú sút, thực hiện tổng cộng 26 đường chuyền nhưng tỉ lệ thành công chỉ ở mức 74%. Quá thất vọng, HLV Ancelotti phải rút Muller ra nhường chỗ cho Arjen Robben.
Tien dao Thomas Muller Tu ho thanh meo hinh anh 3
Muller cũng gây thất vọng ở Euro 2016
Tại VCK EURO 2016, Muller được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo ĐT Đức. Dù được HLV Joachim Low liên tục sử dụng nhưng chân sút của Bayern chỉ đem lại sự thất vọng.  Muller vẫn chơi năng nổ nhưng hiệu quả thì ngược lại. Khả năng dứt điểm của anh là vô cùng tệ hại. Việc Muller không nổ súng khiến tuyển Đức phải dừng bước ở bán kết trước chủ nhà Pháp. Trong sự nghiệp của mình, Muller cũng bị ám ảnh cúp châu Âu khi vẫn chưa có bàn thắng làm vốn sau 2 VCK EURO tham dự.
Bayern Munich 1-1 Cologne: Chấm dứt mạch thắng
Sau 5 chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga 2016/17, Bayern Munich của HLV Carlo Ancelotti đã để mất những điểm số đầu tiên. Dù có lợi thế sân nhà ở vòng 6, họ...
Người ta đang đi tìm những nguyên nhân khiến phong độ của Muller có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây. Dễ dàng nhận thấy, cầu thủ sinh năm 1989 đang gặp vấn đề về tâm lý. Ngôi sao người Đức thường rất vội vàng ở khâu dứt điểm, điều đó khẳng định anh rất cần một bàn thắng để giải tỏa những áp lực. Nhưng mặt khác, sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà HLV Ancelotti áp dụng cho Bayern Munich không thực sự phát huy được tối đa khả năng của Muller.
Tien dao Thomas Muller Tu ho thanh meo hinh anh 4
Nếu không nhanh chóng lấy lại phong độ, Muller hoàn toàn có thể phải ngồi dự bị
Nói gì thì nói, Muller là một tiền đạo và nhiệm vụ của anh là ghi bàn. Với những bàn trình diễn thất vọng trong thời gian gần đây, anh đã bị HLV Ancelotti đẩy lên băng ghế dự bị. Điều mà trước khi mùa giải diễn ra không ít người dám nghĩ tới. Sau trận hòa 1-1 trước Cologne, số phận của Muller càng mờ mịt hơn nữa. Nếu không nhanh chóng tìm lại thói quen ghi bàn, khả năng cầu thủ này tiếp tục bị nhà cầm quân người Italia trừng phạt là hoàn toàn có thể.

Bayern Munich 1-1 Cologne (Vòng 6 Bundesliga 2016/17)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X