Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thomas Mueller: Đã đến lúc rời Bayern để khẳng định chân giá trị

Thứ Năm 16/07/2015 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh cuộc cách mạng tiki-taka mà Pep Guardiola thực hiện tại Bayern Munich vẫn còn chưa kết thúc, đồng nghĩa rằng Thomas Mueller cũng nên tìm kiếm một điểm dừng chân mới cho tương lai của mình.

Thời điểm hiện tại, sau khi Bastian Schweinsteiger chính thức chia tay Hùm xám để gia nhập M.U, tương lai của Thomas Mueller trong màu áo đội bóng chủ sân Allianz Arena ngày càng trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết. Khoảng thời gian vừa qua, báo giới châu Âu đã đưa ra nhiều thông tin cho rằng chân sút người Đức đang nằm trong kế hoạch “thanh lý” bên phía Bayern Munich. Dễ dàng nhận thấy rằng, dưới thời Pep Guardiola, khi mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn “trung thành” một cách mù quáng với cuộc cách mạng tiki-taka, đồng nghĩa rằng cơ hội để Mueller thể hiện khả năng của mình cũng là hết sức hạn chế. Xét trên nhiều khía cạnh, một quyết định chia tay nhà ĐKVĐ Bundesliga vào lúc này cũng có thể xem là giải pháp phù hợp dành cho tương lai của ngôi sao 25 tuổi.

Mueller khong phu hop voi cuoc cach mang tiki-taka tai Bayern Munich hinh anh
Thomas Mueller không phù hợp với triết lý bóng đá của Pep Guardiola

Dễ dàng nhận thấy rằng, Mueller vốn dĩ không phải mẫu tiền đạo thuần túy. Thay vì sở hữu những phẩm chất cơ bản của một trung phong cắm điển hình như tốc độ, sức mạnh hay kỹ thuật cá nhân… thì khả năng chọn vị trí chuẩn xác mới chính là ưu điểm lớn nhất của cầu thủ người Đức. Trên thực tế, cũng rất khó có thể định nghĩa chính xác rằng Mueller thi đấu ở vị trí tiền đạo hay tiền vệ? Chỉ có điều, ngôi sao đang khoác áo Bayern thường xuyên biết cách xuất hiện cực kỳ đúng lúc ở những “điểm chết” trong khu vực cấm địa đối phương đồng thời đưa bóng vào lưới theo cách của riêng mình. Nói chính xác hơn nữa thì Mueller giống như một dạng “sát thủ” tự do, thực sự khó lường, khó đoán và luôn biết cách trừng phạt bất kỳ hàng phòng ngự nào bằng một pha bóng tưởng chừng đơn giản nhất.

Tuy nhiên, ở một phương diện khác, đối với thứ triết lý bóng đá ưa kiểm soát của Pep, mẫu cầu thủ như Mueller là không thể tồn tại. Cụ thể, dưới hệ thống chiến thuật tiki-taka điển hình, mọi nhân tố bên phía Bayern đều phải tham gia đóng góp vào lối chơi chung, bất luận là ai, tiền đạo, tiền vệ, hậu vệ hay thậm chí cả thủ môn đi chăng nữa. Về phần Mueller, do không sở hữu những phẩm chất kỹ thuật cá nhân khéo léo nên ngôi sao người Đức cũng thường xuyên lựa chọn giải pháp di chuyển linh hoạt để tìm kiếm các khoảng trống cho riêng mình. Chính bởi vậy, mẫu tiền vệ giàu sáng tạo như Goetze, Thiago hoặc giàu tốc độ như Ribery, Robben mới chính là những sự lựa chọn hàng đầu của cựu chiến lược gia Barca.

Trong trường hợp muốn tiếp tục khẳng định giá trị tại Hùm xám, đồng nghĩa rằng cá nhân Mueller sẽ phải chấp nhận thay đổi đáng kể phong cách thi đấu của mình, từ một “kẻ đi săn” thuần túy chuyển sang tham gia đóng góp vào hệ thống luân chuyển bóng bên phía Bayern nhiều hơn. Thực tế cho thấy, điều này gần như là “bất khả thi” đối với tiền đạo 25 tuổi bởi lẽ anh vốn dĩ chỉ quen làm nhiệm vụ khai thác các khoảng trống trong khu vực cấm địa đối phương. Ngoài ra, Muller cũng không hề sở hữu nền tảng sức mạnh, thể hình hay chiều cao thuận lợi để có thể chuyển sang chơi như một “số 9” càn lướt. Do đó, nếu như chấp nhận tiếp tục gắn bó tương lai cùng đội bóng chủ sân Allianz Arena, nhiều khả năng vị trí của cầu thủ người Đức trong mùa tới sẽ là băng ghế dự bị.

Mueller khong phu hop voi cuoc cach mang tiki-taka tai Bayern Munich hinh anh 2
Mueller cần được thi đấu một cách tự do để phát huy khả năng săn bàn thượng thặng của mình

Tất nhiên, đánh giá từ những góc độ khác, Mueller có thể “chẳng là gì” trong thứ tư duy bóng đá hơi bảo thủ của Pep nhưng lại thực sự hết sức hữu ích đối với nhiều đội bóng, đơn cử như M.U chẳng hạn. Sau khi chấp nhận để cả Radamel Falcao lẫn Robin van Persie ra đi, hàng công Quỷ đỏ đang trở nên vô cùng mỏng manh và rất cần bổ sung thêm một chân sút đẳng cấp trước thềm mùa giải mới 2015/2016. Về cơ bản, cái tên Mueller chưa chắc đã phải lời giải chuẩn xác nhất cho vị trí “số 9” bên phía đội bóng thành Manchester nhưng rõ ràng, sự xuất hiện của tiền đạo 25 tuổi hoàn toàn có thể trở thành “chất xúc tác” cần thiết cho mũi nhọn chủ lực Wayne Rooney tỏa sáng một cách dễ dàng hơn. Điều quan trọng chỉ là việc Mueller có dám đánh cược với số phận của mình hay không mà thôi…

Xem thêm tin tuc ve bong da Duc.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X