Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiên đường thứ 8 cho Dortmund!

Thứ Tư 25/04/2012 02:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern đã không chơi bóng với thái độ buông xuôi ở một trận đấu mà họ gần như chẳng còn gì để phấn đấu, nhưng chừng ấy là không đủ để ngăn cản một Dortmund đầy quyết tâm. Và Đĩa bạc thứ 8 trong lịch sử đội bóng Vàng đen là phần thưởng xứng đáng dành cho thầy trò Juergen Klopp.

Chiến thắng nghẹt thở trên sân Weser của Bremen có thể chẳng giúp Bayern ngăn cản Dortmund đăng quang sớm, nhưng nó ít ra cũng cho thấy rằng đội bóng của HLV Jupp Heynckes vẫn còn ý chí và sự nghiêm túc cho chặng đường còn lại của mùa bóng. Họ vẫn còn Champions League và trận chung kết Cúp QG Đức với chính Dortmund để hy vọng.

Trước vòng đấu này, chúng ta nhìn thấy một Bayern rệu rã: Họ trải qua 210 phút không ghi bàn ở Bundesliga, điều đã không xảy ra kể từ gần 2 năm trước, với 332 phút tịt ngòi vào đầu năm 2010. Trận gặp Mainz, họ cất một loạt trụ cột và chia điểm một cách lãng nhách, với một lối chơi rất thiếu lửa (cả trận, họ chỉ phạm đúng... 5 lỗi, điều chưa từng xảy ra ở một trận Bundesliga nào mùa này). Trước Bremen, ông Heynckes cũng cất một loạt cầu thủ quan trọng, và chúng ta lại được chứng kiến khoảng cách lớn giữa đội hình một và đội hình dự bị của CLB xứ Bavaria.

Đĩa bạc thứ 8 trong lịch sử là phần thưởng xứng đáng dành cho thầy trò Juergen Klopp
Đĩa bạc thứ 8 trong lịch sử là phần thưởng xứng đáng dành cho thầy trò Juergen Klopp

6 cầu thủ đá chính của Bayern đã được cất lên ghế dự bị, giữ sức cho chuyến làm khách trước Real Madrid ở trận bán kết lượt về Champions League, bao gồm cả hai ngôi sao đã gây ra vụ ẩu đả trong đường hầm sân Allianz sau thắng lợi ở lượt đi là Robben và Ribery. Không có gì ngạc nhiên khi với một đội hình chắp vá và rất thiếu thực tiễn thi đấu, Bayern chơi uể oải và không tạo ra được nhiều cơ hội, dù cầm bóng tốt hơn. Trên hàng công, Usami, Petersen..., dường như bị "cóng" vì ít được ra sân, không thể hiện được nhiều. Bên phía đối diện, hàng công Bremen cũng chẳng khá hơn, và bàn thắng tất nhiên không thể đến trong bối cảnh như thế.

Tình hình trở nên phức tạp hơn rất nhiều sau bàn mở tỉ số của Naldo cho Bremen đầu hiệp hai. Nếu Bayern thua, Dortmund sẽ bật champagne ăn mừng ngay lập tức mà không cần phải chờ đến hồi còi kết thúc trận đấu giữa họ và Gladbach. Mọi chuyện chỉ thay đổi sau khi ông Heynckes tung Franck Ribery vào sân (sau đó, lần lượt Toni Kroos và Mario Gomez cũng vào thay người). Tiền vệ người Pháp đã giúp thế trận tấn công của Bayern khởi sắc nhanh chóng, và chính anh là người căng ngang khiến Naldo, người mở tỉ số cho Bremen, lóng ngóng đốt lưới nhà.

Và khi mà tất cả nghĩ rằng trận đấu đã kết thúc, thì chính Ribery là người ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern, sau một pha sút bóng quyết đoán vào phút bù giờ thứ nhất, từ đường chuyền của Toni Kroos, cũng là cầu thủ vào thay người. Một hình ảnh đẹp trong chiến thắng: Ribery và Robben "đối thoại" bằng hai nắm đấm, nhưng không phải để "tặng" vào mặt nhau, mà đó là một cử chỉ khích lệ thân mật mang tính chất động viên. Có vẻ như những mâu thuẫn giữa họ đã được hàn gắn.

Danh dự của Bayern phần nào được cứu vãn sau màn trình diễn cố gắng trước Bremen, nhưng Đĩa bạc là của Dortmund, không thể khác được. Đội bóng Vàng đen đã dập tắt những hy vọng quá nhỏ nhoi còn sót lại của Bayern rất nhanh chóng, với thế trận áp đảo toàn diện và không cho đối thủ cơ hội phản kháng. Ivan Perisic mở tỉ số từ phút 23 với một cú đánh đầu chính xác, bàn thứ 6 của anh mùa này. Đầu hiệp hai, Shinji Kagawa nâng tỉ số lên 2-0 sau một pha phản công sắc bén.

Các khán đài Signal Iduna Park lại mở hội, với sắc vàng phủ kín bốn bề. Dortmund đã bảo vệ thành công chức vô địch, trong một mùa bóng rất gian nan mà họ đã phải bắt đầu với tư thế của một kẻ bám đuổi tưởng chừng trong vô vọng, trước một Bayern được trang bị rất kinh khủng mùa bóng này. Đây là chiếc Đĩa bạc thứ tám trong lịch sử của đội bóng Vàng đen.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X