Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiago sẽ không theo chân Pep Guardiola sang Man City

Thứ Năm 26/05/2016 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sức hút của Bayern Munich vẫn rất lớn khi mới đây tiền vệ Thiago Alcantara đã quyết định không theo chân HLV Pep Guardiola đến Man City mà sẽ ở lại Allianz Arena giống như người đồng đội Mario Gotze.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Thiago Alcantara được cho là một cầu thủ con cưng của Pep Guardiola khi chính ông đã mang Thiago đến Đức từ đội bóng cũ Barcelona mùa hè năm 2013. Anh chính là hạt nhân trong lối đá tiki-taka mà Guardiola nung nấu xây dựng cho Bayern Munich. Chính vì thế mà nhiều chuyên gia đều nhận định rằng Thiago sẽ tiếp tục một lần nữa cùng Pep Guardiola đến Man City xây dựng một đế chế mới. Đặc biệt là khi ở vị trí tiền vệ trung tâm của The Citizens hiện tại, không có cầu thủ nào sở hữu trong mình lối chơi giống với cầu thủ sinh năm 1991 này.
Thiago Alcantara cam ket tuong lai voi Bayern
Thiago Alcantara cam kết tương lai với Bayern

Tuy nhiên mới đây tiền vệ 25 tuổi đã bất ngờ thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng Thiago sẽ ở lại Bayern Munich cho mùa giải tới và hứa sẽ không làm các CĐV phải thất vọng. Điều này có thể buộc Pep Guardiola phải quay sang mục tiêu khác và Ilkay Gundogan gần như chắc chắn sẽ là ứng cử viên hàng đầu. Thậm chí tiền vệ của Borussia Dortmund còn được cho là đã ký hợp đồng với đội bóng chủ sân Etihad, nếu như anh không bất ngờ dính chấn thương nặng vào đúng giai đoạn cuối cùng của mùa giải. Dù là Thiago Alcantara hay Ilkay Gundogan, HLV Pep Guardiola cũng có thể hài lòng bởi cả hai đều sở hữu lối chơi khá tương đồng, thậm chí Gundogan còn nhỉnh hơn trong những tình huống vào bóng phòn ngự.

Về phía Bayern Munich, thông tin này thực sự tốt lành. Thiago dù tỏ ra đuối sức vào giai đoạn cuối mùa, nhưng trước đó anh đã chơi cực kỳ xuất sắc và trở thành mắt xích không thể thiếu của nhà đương kim vô địch Bundesliga. Anh cùng với Vidal tạo nên một cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo và giúp Bayern dễ dàng thống trị đấu trường quốc nội, cho dù như đã nói, sự sa sút của Thiago ở giai đoạn 2 khiến Bayern Munich bị Atletico loại khỏi bán kết Champions League cay đắng. Tính đến thời điểm này, Thiago mới chỉ chơi 79 trận cho Bayern Munich qua 3 mùa giải, anh ghi được 9 bàn thắng.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X