Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Alcantara: Tôi sẽ không theo Pep!

Thứ Sáu 18/01/2013 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây Pep Guardiola đã chính thức xác nhận cập bến Allianz Arena vào mùa hè năm tới để bắt đầu cầm quân với CLB Bayern Munich. Có thể ông sẽ mang sang Đức một vài học trò cũ, nhưng trong đó chắc chắn không có Thiago Alcantara.

Tài năng trẻ sinh năm 1991 này vài năm gần đây chơi rất nổi bật trong màu áo của Barca và đã từng bước chen chân vào đội Một toàn sao tại sân Nou Camp. Thiago của hiện tại chính là một trong những phát hiện của Pep Guardiola ngày trước và chính ông cũng là người đã thử nghiệm dùng Thiago trong những ngày anh còn là một cái tên lạ hoắc với người hâm mộ. Không ngoa nếu cho rằng vị trí của Thiago trong thành phần đội chủ sân Nou Camp bây giờ có sự nâng đỡ không nhỏ của Pep. Giờ đây khi Guardiola đã không còn cầm quân ở Barca, ông đang được cho là sẽ chiêu mộ một vài cái tên quen thuộc đến từ lò La Masia nói riêng và Barca nói chung để sang phục vụ cho sự nghiệp của chiến lược gia này tại mảnh đất Bundesliga lạ nước lạ cái. Trong những cái tên mà Pep muốn đem tới Munich, không biết có tên Thiago hay không nhưng mới đây tiền vệ này đã cho biết "không theo chân thầy cũ mà tiếp tục tập trụng vào sự nghiệp hiện tại."

Thiago Alcantara - mối quan tâm hàng đầu của Milan
Thiago Alcantara sẽ không nối gót thầy cũ

Mới đây tài năng trẻ này đã phát biểu:" Tôi đang ở đây tại Barcelona, chơi cho CLB xuất sắc nhất thế giới, vậy thì tại sao tôi lại phải chuyển tới Bayern?" để thể hiện sự quả quyết không theo chân thầy cũ. Âu đó cũng là một quyết định tương đối sáng suốt bởi lẽ anh vẫn còn là một cầu thủ trẻ với một sự nghiệp đang lên tại Barca. Trong vị thế của Thiago tất nhiên là chẳng hề muốn đánh cược sự nghiệp của mình vào một mảnh đất mới khi mà ông thầy của mình còn chưa biết có thích nghi được hay không. Chỉ cần thất bại tại Bayern, sự nghiệp chơi bóng của Thiago sẽ đi xuống ngay lập tức.

Về người thầy cũ của Thiago, người đã nghỉ ngơi suốt 12 tháng mà không dính dáng gì đến bóng đá, tiền vệ người Tây Ban Nha này tỏ ra đặc biệt vui mừng vì Pep đã trở lại với sự nghiệp cầm quân. Anh phát biểu:" Một tin tốt lành thực sự khi biết được Pep Guardiola đã trở lại với bóng đá. Ông là một huyền thoại thực sự tại đội bóng này, đi vào lịch sử CLB và còn sáng tạo ra nhiều thứ mới cho môn thể thao vua. Giờ đây ông ấy có thể làm điều đó tại Bayern. Ông ấy sẽ tập trung nhiều vào đào tạo các cầu thủ trẻ. Dù cho mỗi đội bóng có phong cách riêng, nhưng Pep biết cách làm thế nào, nhất là khi Bayern có rất nhiều cầu thủ chất lượng tuyệt vời."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X