Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Alcantara: Khuôn mặt đáng thương!

Thứ Tư 18/11/2015 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đang đạt phong độ rất cao, tiền vệ Thiago Alcantara tiếp tục dính chấn thương khi về làm nghĩa vụ tại ĐTQG. Sự nghiệp của cầu thủ 24 tuổi đã bị cản trở quá nhiều bởi chấn thương.


Tài năng của tiền vệ Thiago Alcantara được đánh giá rất cao. Không chỉ có khả năng phân phối bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu cầu thủ gốc Brazil này còn mang tư chất của một thủ lĩnh. Vậy nên, khi Barca bán cầu thủ sinh năm 1991 cho Bayern vào hè 2013, một làn sóng phản đối đã nhắm vào thượng tầng tại Nou Camp bởi tiền vệ 24 tuổi thừa mọi phẩm chất cần thiết để trở thành người kế tục Xavi, Iniesta ở tuyến giữa. Câu hỏi được đặt ra là tại sao Barca lại đẩy Thiago ra đi? Vì vấn đề chuyên môn ư? Không! Dường như đội bóng xứ Catalan bán cầu thủ này vì đã lường trước những bất ổn xung quanh thể trạng của anh.
Tien ve Thiago Alcantara Khuon mat dang thuong! hinh anh
Barca bán Thiago vì thể trạng của anh không tốt
Và rồi Thiago rời Barcelona để đến với Bayern Munich với mong muốn khẳng định mình. Nhưng tại Allianz Arena sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1991 liên tục bị ảnh hưởng bởi những chấn thương. Chỉ vài ngày sau khi ký hợp đồng chính thức với Bayern, Thiago bị chấn thương dây chằng khớp gối khiến anh phải rời xa sân cỏ trong vòng 3 tháng. Tới tháng 3 năm 2014, chấn thương ở đầu gối khiến cựu cầu thủ của Barca phải tiến hành phẫu thuật, qua đó phải lỗi hẹn với VCK World Cup 2014 . 
Vấn đề của Bayern Munich: Robben hay Lewandowski
(Bongda24h.vn) - Từ khi tiền vệ Arjen Robben trở lại, phong độ của chân sút Robert Lewandowski giảm đi đáng kể. Giữa bộ đôi này đang xuất hiện mâu thuẫn rất...
Tháng 10/2014, HLV Pep Guardiola vui mừng thông báo với truyền thông rằng cậu học trò cưng đã sẵn sàng tái xuất sân cỏ. Nhưng chỉ 1 ngày sau khi tham gia buổi tập bình thường cùng các đồng đội, Thiago đã tái phát chấn thương dây chằng đầu gối và phải tiến hành phẫu thuật đồng thời trải qua quãng thời gian hồi phục dài ngày.
Tien ve Thiago Alcantara Khuon mat dang thuong! hinh anh 2
Trở lại sau chấn thương Thiago đã chơi rất nổi bật
Phải đến tháng 3 năm nay, Thiago mới hoàn toàn bình phục. Khi trở lại cầu thủ người Tây Ban Nha đã chơi rất tốt. Trận đấu với Leverkusen tại tứ kết Cúp Quốc gia mùa trước, chính cầu thủ 24 tuổi sút quả penalty quyết định đưa Bayern đi tiếp. Tại trận đấu với Frankfurt ở Bundesliga, cựu sao Barca trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất trận dù chỉ chơi có 70 phút. Trong trận thua Porto 1-3 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, bàn thắng duy nhất mà “Hùm xám” có được trên đất Bồ Đào Nha do chính Thiago thực hiện. Ở trận đấu lượt về, chính cầu thủ mang áo số 6 mở màn cho trận đại thắng 6-1 để đưa Hùm xám giành quyền đi tiếp một cách ngoạn mục bằng pha đánh đầu dũng mãnh dù chỉ sở hữu chiều cao 1m74.
Tiền vệ Thiago Alcantara: Thủ lĩnh bị bỏ rơi ở tuyển TBN
(Bongda24h.vn) – Mang đầy đủ tố chất của một thủ lĩnh, nhưng dường như tiền vệ Thiago Alcantara vẫn không hề tồn tại trong mắt của HLV của tuyển TBN, Vicente...
Tuy nhiên không lâu sau đó, Thiago lại dính chấn thương. Phải đến tháng 8 năm nay anh mới có thể ra sân thi đấu trở lại. Mặc dù tái xuất nhưng việc chưa hồi phục hoàn toàn khiến anh hiếm khi đá trọn vẹn 90 phút. Phải đến thời gian gần đây cựu cầu thủ của Barca mới được Pep sử dụng thường xuyên hơn. Khi đã lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất, cầu thủ sinh năm 1991 lại chơi bùng nổ.

Trong chiến thắng 5-1 trước Arsenal tại vòng bảng Champions League, Thiago đã chơi một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp. Tiền vệ gốc Brazil tạo ra 3 cơ hội ăn bàn (trong đó có pha kiến tạo cho Robert Lewandowski lập công), 1 đường chuyền quyết định, chưa kể 145 lần chạm bóng, đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 90%. Bên cạnh đó, cầu thủ 24 tuổi còn hỗ trợ phòng ngự đắc lực với 7 cú tắc bóng và 5 lần đánh chặn.

Phong độ ấn tượng của Thiago khiến anh được HLV Vicente del Bosque gọi trở lại tuyển Tây Ban Nha trong hai trận giao hữu với Anh và Bỉ. Ở trận đấu với tuyển Anh trên sân nhà, Thiago được ra sân ngay từ đầu nhưng tới phút 26 cầu thủ này đã đổ gục trên sân và phải rời sân bằng cáng. Theo những thông tin mới nhất, cầu thủ sinh năm 1991 phải mất ít nhất 4 tuần để có thể bình phục. 
Thiago Alcantara Khuon mat dang thuong! hinh anh 3
Chấn thương mới gặp phải khiến Thiago ngồi ngoài 4 tuần
Theo thống kê của Squawka, kể từ khi khoác áo Bayern Munich, Thiago đã vắng mặt tới quá nửa số trận của CLB tại Bundesliga (cụ thể là 61%). Con số này cho thấy một thực tế là quãng thời gian cầu thủ mang áo số 6 làm bạn với bác sĩ còn nhiều hơn khi anh khỏe mạnh. Những chấn thương khiến cầu thủ sinh năm 1991 không thể phát triển sự nghiệp như ý muốn. Quả là một sự tiếc nuối lớn.

Video Tổng hợp: Bayern 5-1 Arsenal (Vòng Bảng Champions League 2015/16)


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X