Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Alcantara: “Bayern không phải là Barca”

Thứ Năm 06/02/2014 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mùa hè vừa qua, sân Alienz Arena đã chứng kiến một cuộc chuyển giao quan trọng khi Pep Guardiola chính thức kế nhiệm Jupp Heynckes ở vị trí HLV trưởng Bayern Munich. Bên cạnh quyết định của ban lãnh đạo Hùm xám, cũng xuất hiện rất nhiều ý kiến cho rằng nhà ĐKVĐ Bundesliga sẽ chơi bóng theo phong cách của Barca bởi Pep vốn là một người cực kỳ “tôn sùng” triết lý tiqui-taca. Tuy nhiên, mới đây chính tiền vệ Thiago Alcantara đã lên tiếng khẳng định rằng không bao giờ có chuyện Bayern giống Barca.

Alcantara
Thiago Alcantara đang ngày một thành công hơn ở Bayern Munich

Thiago Alcantara chính là một trong những bản hợp đồng quan trọng của Bayern Munich được HLV Pep Guardiola đưa về từ mùa hè. Sau những giai đoạn khởi đầu có phần chệch choạc, tiền vệ gốc Brazil đã dần dần thích nghi được với môi trường mới đồng thời nắm giữ vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của đội bóng.

Cho tới thời điểm hiện tại, đặc trưng dễ nhận thấy nhất của Bayern dưới triều đại Pep chính là khả năng kiểm soát bóng áp đảo đồng thời luôn tổ chức trận đấu ở tốc độ rất cao. Chính bởi vậy mà khá nhiều người cho rằng Pep Guardiola đang “dập khuôn” những gì ông từng làm ở Barca để biến “Hùm xám” thành một “cỗ máy tiqui-taca” mới.

Tuy nhiên, Alcantara lại có những khẳng định hoàn toàn ngược lại. Ngôi sao 23 tuổi này cho rằng Bayern có phong cách chơi hoàn toàn khác với Barca của anh ngày trước và bản thân anh cũng phải tự thay đổi để phù hợp với chiến thuật của toàn đội.

Trong một bài trả lời phỏng vấn trên tờ Bild mới đây, cựu tiền vệ của Blaugrana cho biết: “Có rất nhiều người cho rằng Pep Guardiola đã áp dụng phong cách chơi bóng của Barca cho Bayern. Nhưng trên thực tế, đó là một nhận định hoàn toàn sai lầm. Hai đội đang chơi hoàn toàn khác nhau và cho dù có một vài điểm chung nhất định nhưng từ cách tiếp cận trận đấu, cho tới việc triển khai tấn công hay tổ chức phòng ngự, Bayern cũng đang trình diễn theo một cách riêng của mình. Chúng tôi không phải là Barca hay bất cứ đội bóng nào khác cả”.

“Tôi đã từng gặp nhiều khó khăn khi mới chuyển tới đây. Đó là thời điểm tôi vẫn mang trong mình nhiều thói quen về lối chơi ở đội bóng cũ. Tuy nhiên, đây là hai môi trường khác biệt và hệ thống chiến thuật cũng khác xa nhau. Bản thân tôi đã buộc phải thay đổi để thích nghi. Cho tới thời điểm này, tôi cảm thấy khá hài lòng với những gì mình thể hiện”.    

“Dĩ nhiên tôi cũng chẳng phải quan tâm tới việc mình chạm bóng bao nhiêu lần trong một trận bởi mục tiêu cuối cùng là tập thể. Điều quan trọng là tôi muốn hiểu các đồng đội của mình. Đó là cơ sở để mang lại sự thành công trong lối đá của chúng tôi”.

Xét về nhiều mặt, đúng là Bayern dưới thời Pep Guardiola có mang chút “hơi thở” của Barca cách đây vài năm nhưng nếu phân tích kỹ, Hùm xám thực sự là một đội bóng khác biệt và có vẻ như hoàn thiện hơn rất nhiều. Pep vẫn đặt ra tôn chỉ cho các học trò là phải kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng bên cạnh đó, Bayern đã chơi tấn công trực diện hơn, áp đảo và cũng thực dụng hơn. Ngoài ra, khả năng phòng ngự từ cả ba tuyến cho tới tốc độ lấy lại bóng của các cầu thủ cũng được nhà cầm quân người Tây Ban Nha đề cao. Chính bởi vậy mà nhà ĐKVĐ Champions League thực sự trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Mùa giải năm nay, Bayern vẫn đang là một trong những ứng cử viên sáng giá trên tất cả các mặt trận mà họ tham gia thi đấu.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Làm thế nào mà Julian Nagelsmann có thể thành công trong việc dẫn dắt các cầu thủ hàng đầu thế giới với cái tôi lớn trong nhiều năm? Biên tập viên Gerhard Pfeil và phóng viên Rafael Buschmann của Der Spiegel đã tìm kiếm câu trả lời từ gia đình anh và cuối cùng đã nói chuyện với HLV trưởng đội tuyển quốc gia Đức. Nagelsmann đã kể cho họ nghe về cuộc sống ít được công chúng biết đến và vụ tự tử của cha mình, người từng làm việc cho Cơ quan Tình báo Liên bang Đức. Câu chuyện của người cha đã ảnh hư

Video

Xem thêm
top-arrow
X