Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Theo chân Real Madrid, Bayern Munich “nghiền nát” Schalke 04

Chủ Nhật 02/03/2014 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở về đấu trường quốc nội sau thảm bại với tỉ số 1-6 trước Real Madrid ngay trên sân nhà Veltins Arena tại Champions League, Schalke 04 tiếp tục trải qua một cơn ác mộng kinh hoàng khác khi phải hành quân đến Allianz Arena của gã khổng lồ Bayern Munich.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, đội chủ nhà lập tức dâng cao đội hình tấn công. Không những vậy, ngay từ pha dứt điểm đầu tiên ở phút thứ 3 của trận đấu, Bayern Munich đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, báo hiệu cơn ác mộng thứ hai đang ở ngay trước mắt Schalke. Hậu vệ cánh Alaba là người mở tỉ số cho “hùm xám Bavaria” với quả đá phạt từ cự ly khoảng 30m, bóng từ chân Alaba chạm vào hàng rào đổi hướng “rót” thẳng vào lưới trước sự bất lực của Fährmann.

Bằng lối chơi tiki-taka, thầy trò Pep Guardiola thi đấu khá thong thả nhưng vẫn tạo ra sự áp đảo tuyệt đối cũng như thể hiện rõ quyết tâm xé nát mành lưới đối phương. Ngược lại, đội khách dường như vẫn chưa hết choáng váng bởi thảm bại trước Real Madrid giờ lại phải chạm trán Bayern Munich nên thi đấu một cách bệ rạc, thiếu tự tin lẫn quyết tâm. Bàn thua thứ hai là bằng chứng rõ rệt nhất cho thấy sự suy sụp của Schalke 04.

Phút thứ 15 của trận đấu, Goretzka để mất bóng với pha xử lý rất lóng ngóng và Mandzukic không bỏ lỡ cơ hội nhanh chân tung ra đường tỉa bóng cho Robben băng lên từ cánh phải. Tiền vệ người Hà Lan dốc bóng tốc độ rồi đánh bại thủ môn đối phương bằng pha sục bóng đầy ngẫu hứng, nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich. Chưa dừng lại, “hùm xám xứ Bavaria” tiếp tục tạo ra áp lực khủng khiếp lên khung thành Schalke hòng giải quyết đối thủ ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Lẽ dĩ nhiên, các nhà ĐKVĐ châu Âu không khó để đạt được mục tiêu của mình trước một đối thủ đã quá rệu rã như Schalke. Phút thứ 24, từ đợt lên bóng bên hành lang cánh trái, Alaba thực hiện quả tạt như đặt để Mario Mandzukic dễ dàng bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Fährmann, nâng tỉ số lên 3-0 cho “hùm xám xứ Bavaria”. Chỉ 4 phút sau, sự lỏng lẻo của hàng thủ Schalke một lần nữa biếu không cho đội chủ nhà nói chung và Robben nói riêng một bàn thắng nữa.

Bắt nguồn từ pha đi bóng bên cánh phải của Rafinha, hai cầu thủ Schalke quá tập trung đeo bám hậu vệ của Bayern Munich trong khi những cầu thủ khác cũng không có dấu hiệu hỗ trợ hay bọc lót, kết quả là hàng thủ đội khách để sổng mất ngòi nổ Robben. Nhanh chân đoạt bóng sau tình huống tranh chấp giữa Rafinha và cầu thủ Schalke, tiền vệ người Hà Lan dẫn bóng thêm vài nhịp rồi thực hiện cú đặt lòng hiểm hóc vào góc xa nâng tỉ số lên 4-0.

Tạo ra khoảng cách lớn về mặt điểm số khi trận đấu mới đi qua được 1/3 thời gian dường như vẫn không khiến Bayern Munich hài lòng. Bằng chứng là trong 15 phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà vẫn liên tục bắn phá khung thành Schalke mà nếu như Kroos (31’), Robben (33’), Mandzukic (38’, 40’) hay Dante (41’) may mắn hơn thì số bàn thắng của Bayern Munich chưa dừng lại ở con số 4 trước giờ nghỉ.

Đội khách sau gần như cả hiệp 1 chịu trận, bắt đầu có dấu hiệu phản kháng với các pha dứt điểm liên tiếp của Fuchs (43’), Matip (44’) và Höwedes (44’) nhưng đều không vượt qua được bàn tay của thủ thành Neuer, một người cũ của Schalke. Sau giờ nghỉ, Bayern Munich chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhờ khả năng giữ bóng của tuyến giữa. Tuy nhiên, khi hàng thủ không còn chịu áp lực quá khủng khiếp, Schalke cũng tìm được bàn gỡ, dù khá may mắn.

Phút 64, bắt nguồn từ quả đá phạt góc của Farfan, pha tiếp bóng cực kỳ vùng về của Rafinha vô tình trở thành cú dứt điểm hiểm hóc khiến Neuer dù rất cố gắng vẫn không thể chặn bóng đi vào lưới, tỉ số được rút ngắn xuống còn 4-1 cho đội khách. Tuy để lọt lưới nhưng thực chất thế trận vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Bayern Munich. Không những vậy, đội chủ nhà còn tạo ra không ít cơ hội ăn bàn dẫu đã chủ động giảm tốc độ trận đấu.

Đến phút 76, hàng thủ Schalke lại mắc thêm một sai lầm ngớ ngẩn với đường chuyền về không khác gì một pha kiến tạo hoàn hảo cho Mandzukic băng xuống. Trước tình huống bất sơ sẩy chết người của đồng đội, Papadopoulos nỗ lực lùi về truy cản tiền đạo người Croatia nhưng lại khiến trung vệ người Hy Lạp này nhận một chiếc thẻ đỏ còn Schalke chịu một quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Robben dễ dàng sút tung lưới đội khách hoàn tất cú hattrick đồng thời ấn định chiến thắng tưng bừng 5-1 cho Bayern Munich.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Neuer; Rafinha, Martinez, Dante, Alaba; Schweinsteiger (Hojbjerg 76’); Robben (Contento 84’), Goetze (Pizarro 70’), Kroos, Thiago; Mandzukic.
Schalke: Fahrmann; Hoewedes, Papadopoulos, Matip, Kolasinac; Neustaedter, K.P. Boateng; Farfan, Goeretzka (Fuchs 29’), Draxler (Hoogland 79’); Huntelaar.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X