Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thế hệ GĐĐH mới tại Bundesliga: Hậu sinh có khả uý?

Thứ Tư 01/07/2009 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thế hệ GĐĐH mới đã xuất hiện tại Bundesliga 2009/2010, trẻ trung hơn, năng động hơn. Nhưng tính hiệu quả của họ vẫn còn là một dấu hỏi lớn!

Trước đây, khi nhắc đến các GĐĐH tại Bundesliga, người ta không thể không nhắc đến những cái tên như Rudi Assauer (Schalke), Rainer Calmund (Leverkusen), Dieter Hoeness (Hertha) hay Uli Hoeness (Bayern), những linh hồn của các “ông lớn” Bundesliga. Nếu Assauer nổi tiếng với điếu xì gà thường trực và những phát ngôn kiểu “chợ búa”, Calmund được biết đến như là người khai sáng thị trường Brazil, thì anh em nhà Hoeness lại tạo dựng hình ảnh thông qua những hành động cụ thể.

Nerlinger sẽ thay Uli Hoeness điều hành Bayern

Họ đã là một phần của lịch sử Bundesliga. Nhưng không ai là không thể thay thế. Schalke đã gặp nhiều khó khăn kể từ khi Assauer ra đi, nhưng đội bóng thành Gelsenkirchen đã không sụp đổ. Andreas Mueller làm không tệ công việc của mình và giờ đây, nó được tiếp tục bởi Felix Magath, một cái tên rất được kỳ vọng. Tương tự là trường hợp của Calmund tại Leverkusen. Có lẽ, đó cũng là lý do mà Hertha đã quyết định chia tay Dieter Hoeness, dù đội bóng thủ đô Berlin vừa trải qua mùa giải thành công nhất trong một thập kỷ qua. Trong khi đó, người tưởng như không thể thay thế của Bayern là Uli Hoeness đang “dần” được thay bằng Christian Nerlinger. Ông sẽ khởi đầu mùa giải 2009/2010 trên cương vị GĐTT Bayern, trước khi chính thức nhận chiếc ghế của Uli Hoeness vào 01/01/2010.

Ngoài ra, Bader (Nuernberg, 31 tuổi), Heldt (Stuttgart, 39), Veh (Wolfsburg, 48), Schidelmeiser (Hoffenheim, 45), Dufner (Freiburg, 40), Eberl (M’gladbach, 35) là những đại diện cho làn sóng GĐĐH mới. Điểm chung giữa họ là đều còn rất trẻ và không phải là siêu sao sân cỏ trong quá khứ. Ngược lại, năng động chính là điểm mạnh nhất của họ. Thay cho những chiếc máy tính để bàn cũ kỹ là những chiếc máy tính xách tay hiện đại. Các công nghệ mới cũng được áp dụng thường xuyên hơn vào các buổi tập. Và thay vì “tôi” với những phát biểu đầy cá tính sẽ là “chúng ta” với những ngôn từ ít gây scandal hơn trước.

Horst Heldt là một hình mẫu tiêu biểu cho thế hệ GĐĐH mới tại Bundesliga. Năm 2006, Heldt nhận nhiệm vụ tại Stuttgart và việc đầu tiên ông làm là sa thải chiến lược gia lão luyện Trapattoni. Cuộc cải cách của Heldt sau đó đã thành công, mang về chức vô địch Bundesliga 2007. Tất nhiên, không phải ai cũng có khả năng làm nên những điều kỳ diệu như Heldt. “Đó là một thế hệ tài năng. Nhưng để thành công, có thể họ sẽ phải trả những khoản học phí, thậm chí là rất đắt. Bundesliga đang ngày một khốc liệt và kinh nghiệm là một thứ gì đó mà người ta không thể muốn là có được trong một thời gian ngắn”, Calmund nhận xét. Nhưng một điều có thể khẳng định ngay từ thời điểm này, là thế hệ GĐĐH mới của Bundesliga chắc chắn sẽ mang lại những nét tươi mới cho giải đấu số 1 Đức trong những năm tới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X