Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận Union Berlin 0-2 Bayern Munich?

Thứ Hai 18/05/2020 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich dù khá vất vả nhưng vẫn có 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân của Union Berlin, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận đấu này.

Robert Lewandowski sánh ngang Ronaldo và Messi


Phút 40, trên sân An der Alten ở Berlin, Robert Lewandowski dứt điểm chính xác trên chấm 11m để mở tỷ số cho Bayern Munich.Với pha lập công này, chân sút người Ba là một trong những cầu thủ hiếm hoi bên cạnh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trải qua 5 mùa giải liên tiếp ghi được 40 bàn thắng trở lên trong thế kỷ 21 (tính từ năm 2000).
 
Những điểm nhấn sau trận Union Berlin vs Bayern Munich  hình ảnh

Lewandowski mở tỷ số cho Bayern Munich


Tiền đạo người Ba Lan hiện đã có số bàn bằng cả mùa giải trước (40) và áp sát thành tích của chiến dịch 2017/18 (41), 2016/17 (43), 2015/16 (42).

Lewandowski đã tiến vững chắc trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu (chỉ tính số bàn thắng ghi được ở giải VĐQG) khi nâng thành tích ghi bàn tại Bundesliga lên con số 26, kém Ciro Immobile của Lazio dẫn đầu có 1 bàn (27), trong khi bỏ xa Ronaldo (21) hay Timo Werner (21).

Bên cạnh đó, anh còn trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Bayern có được 26 bàn trong 1 mùa giải ở Bundesliga. Người đầu tiên làm được điều này là cựu danh thủ Gerd Mueller.


Sức tấn công của Bayern dưới thời HLV Flick thực sự khủng khiếp


Bayern Munich chơi không quá thuyết phục dưới thời HLV Niko Kovac. Hệ quả tháng 11 năm ngoái đội bóng nước Đức đã quyết định sa thải nhà cầm quân 48 tuổi, đồng thời bổ nhiệm Hans-Dieter Flick trở thành HLV tạm quyền.
 
Hans-Dieter Flick

Bayern chơi tấn công khủng khiếp dưới thời Hans-Dieter Flick


Chỉ 1 tháng sau, Flick được Bayern tin tưởng đến hết mùa giải 2019/20. Rồi cũng chỉ tới tháng 4/2020, "Hùm xám" xác nhận gia hạn hợp đồng với Flick thêm 3 năm tới 2023.
 
Bayern Munich đã chơi rất tốt dưới thời Flick. Đặc biệt, đội chủ sân Allianz Arena còn đạt hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc.

16 trận dưới thời Flick ở Bundesliga, Bayern Munich ghi tổng cộng 50 bàn, trung bình 3.1 bàn/trận, cao nhất trong lịch sử giải đấu. Với cá nhân chân sút Lewandowski, anh đã ghi được 12 trong tổng số 50 bàn mà Bayern có được dưới thời Flick tại giải đấu cao nhất bóng đá Đức. 


Bayern Munich tiếp tục chiếm lợi thế ở Bundesliga


Chiến thắng 4-0 của Dortmund trước Schalke đem đến áp lực rất lớn cho Bayern Munich, bởi khoảng cách giữa hai đội lúc đó chỉ còn là 1 điểm. "Hùm xám" dù khá vất vả nhưng 2 bàn thắng của Robert Lewandowski và Benjamin Pavard giúp đội khách nhẹ nhàng có được chiến thắng 2-0.
 

Bayern Munich tái lập khoảng cách 4 điểm với Dortmund


Đánh bại Union Berlin ngay trên sân đối phương, Bayern đã nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của họ lên con số 6. Ở Bundesliga họ bất bại trong 12 vòng đấu liên tiếp, trong đó có 11 chiến thắng.

Kết quả Union Berlin vs Bayern Munich giúp "Hùm xám" củng cố vững chắc vị trí số 1 trên BXH, đồng thời tái lập cách biệt 4 điểm với Dortmund. Khoảng cách với Leipzig (thứ 3) đã được nới rộng lên thành 7 điểm do đối thủ để Freiburg cầm hòa 1-1. 

Nếu cứ duy trì được phong độ thuyết phục thế này, việc Bayern Munich bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.


Sự cố mang tên Thomas Muller


Trên sân của Union Berlin, Bayern Munich đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 17, lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Serge Gnabry đã có pha đánh đầu đánh bại toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà.
 
Tinh huong khien Muller phai nhan su chi trich

Tình huống khiến Muller phải nhận sự chỉ trích


Lẽ ra tình huống này đã trở thành bàn thắng nếu không có sự can thiệp thừa thãi của Thomas Muller. Tiền đạo người Đức đệm bóng vào lưới trống ở cự ly gần nhưng công nghệ VAR xác nhận anh đã ở tư thế việt vị.

Pha chạm bóng của Muller đã tước đi bàn thắng rõ ràng của Serge Gnabry, anh đã hứng chịu sự chỉ trích của rất nhiều NHM trên mạng xã hội Twitter.

Union Berlin 0-2 Bayern Munich

video

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X