Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Dortmund trước Freiburg

Thứ Ba 10/02/2015 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund đã có chiến thắng quan trọng trước Freiburg, 3 điểm có được giúp đội bóng vùng Ruhr thoát khỏi vị trí cuối cùng trên BXH Bundesliga. Không chỉ có được chiến thắng, Dortmund còn có được rất nhiều thứ sau chiến thắng quan trọng này.

Lấy lại niềm tin
Dortmund thoat khoi vi tri bet bang tai Bundesliga hinh anh
Từ đầu mùa giải, chưa khi nào Dortmund khiến các CĐV của họ thấy rằng đội bóng của mình có niềm tin để trở lại. Đội bóng vàng-đen kết thúc lượt đi tại Bundesliga với vị trí thứ hai từ dưới lên, đây là kết quả thất vọng khi ở mùa giải trước Dortmund còn đứng ở vị trí thứ hai trên BXH. Niềm tin, đó được xem là “món hàng” xa xỉ với Dortmund suốt một thời gian dài. Không có niềm tin, dàn cầu thủ chất lượng của đội bóng áo vàng bỗng chốc biến thành những cầu thủ bình thường đến lạ kỳ. Đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng niềm tin là trận đấu với Augsburg (0-1) tại vòng 19, khi thày trò Juergen Klopp đã phải hứng chịu những chỉ trích từ chính các CĐV nhà sau màn trình diễn thảm họa. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 trước Freiburg giúp NHM đội bóng này lấy lại niềm tin từ đội bóng của mình. Đây quả thật là một chiến quả hoàn hảo đối với CLB này. Nó giúp họ chấm dứt mạch 6 trận liền không thắng trên mọi mặt trận (gồm 5 trận ở Bundesliga). Kết quả này cũng đã đưa Dortmund tạm thời leo lên vị trí thứ 16 trên BXH với 19 điểm, nhiều hơn 2 đội xếp sau 1 điểm. Nhưng điều quan trọng hơn cả là khúc khải hoàn ở vòng 20 này đã mang niềm tin trở lại đối với Juergen Klopp và các học trò. Qua đó giúp đội bóng vàng-đen thi đấu khởi sắc trong thời gian tới.

Hình ảnh Dortmund được tái hiện
Dortmund thoat khoi vi tri bet bang tai Bundesliga hinh anh 2
Trong chiến thắng 3-0 của Dortmund trước Freiburg, đã lâu lắm rồi NHM đội bóng này mới thấy được những cầu thủ của mình chơi một trận đấu hay đến như vậy. Đội bóng vùng Ruhr chơi pressing khiến Freiburg gặp rất nhiều khó khăn. Nếu ở bàn tỉ số của Reus, sai lầm thuộc về hậu vệ đội khách thì ở 2 bàn thắng sau đó, Dortmund đều lập công từ những đường lên bóng rất nhanh, đúng thương hiệu của đội bóng này. Đây chính là đặc trưng của lối chơi gene-pressing mà Juergen Klopp gây dựng ở Dortmund. Đội bóng vùng Ruhr thường tìm kiếm cơ hội cho mình bằng những pha phản công thần tốc, sau khi đoạt bóng từ đối thủ. Nói như Juergen Klopp, gene-pressing là “cầu thủ” kiến tạo tốt nhất. Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Aubameyang đã thể hiện điều đó, Dortmund đã tổ chức bóng rất nhanh trước khi kết thúc chính xác. Từ lúc cắt đường chuyền sai của đối thủ đến lúc Aubameyang lập công chỉ mất có 8 giây. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, chỉ mất đúng 10 chạm với sự tham gia của 5 cầu thủ khác nhau, bóng đã nằm gọn trong lưới của Freiburg. Nói một cách khác, Dortmund ở trận gặp Freiburg đã mang dáng dấp đáng sợ của mình trong quá khứ.

Jurgen Klopp nên đặt niềm tin vào Aubameyang
Dortmund thoat khoi vi tri bet bang tai Bundesliga hinh anh 3
Những bàn thắng ở trận đấu với Freiburg giúp Dortmund giải được cơn khát bàn thắng sau 2 trận đấu đầu tiên tại lượt về “tịt ngòi”. Giờ thì Klopp đã có lời giải chính xác cho bài toán ở vị trí trung phong, đó phải là Aubameyang chứ không phải một ai khác. Với cú đúp bàn thắng ở trận này, Aubameyang cho thấy khả năng săn bàn tốt hơn hẳn Immobile hay Ramos. Ngoài ra, anh còn là cầu thủ ăn ý nhất với Reus. Cả 3 bàn gần nhất của Reus tại Bundesliga đều do ngôi sao người Gabon kiến tạo. HLV Jurgen Klopp đã đặt rất nhiều niềm tin vào Immobile hay Ramos, tuy nhiên những cầu thủ này đều không thể hiện được mình. Với những gì Aubameyang thể hiện, anh hoàn toàn có thể trở thành chân sút số 1 trong đội hình của đội bóng nước Đức.
Những tín hiệu rất mừng đã xuất hiện
Dortmund thoat khoi vi tri bet bang tai Bundesliga hinh anh 4
Như vậy Dortmund đã có được chiến thắng đầu tiên ở giai đoạn lượt về, quan trọng hơn 3 điểm có được giúp Dortmund thoát khỏi vị trí bét bảng qua đó giảm tải rất nhiều áp lực. Đây chính là trận thắng đậm nhất của đội chủ sân Signal Iduna Park tại Bundesliga mùa giải này. Sau 20 vòng đấu, đó mới chỉ là lần thứ 3, Dortmund ghi được 3 bàn thắng trong 1 trận đấu. Ngoài ra đây cũng mới là trận thứ 4, các học trò của Klopp giữ sạch lưới ở Bundesliga 2014-15. Không những thế, ở trận này, Dortmund đã làm sống lại sức mạnh của lối chơi gene-pressing sở trường của mình. Chiến thắng này sẽ giúp Dortmund có thêm niềm tin, động lực rất lớn trong những trận đấu tiếp theo. Nếu đội bóng vàng-đen tiếp tục duy trì phong độ như vậy, họ hoàn toàn có thể vươn tới những mục tiêu xa hơn ngoài việc trụ hạng thành công.

Thúy Ngân
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X