Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Eintracht Frankfurt, Bayern Munich chính thức đăng quang tại Bundesliga

Chủ Nhật 07/04/2013 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Như vậy là Hùm xám xứ Bavaria đã chính thức giành được chức vô địch Bundesliga mùa bóng 2012/13, sau khi đánh bại Eintracht Frankfurt ngay trên sân đối phương với tỉ số sát nút 1-0.

Bayern Munich cũng đã phá vỡ kỉ lục của chính họ khi vô địch sớm trước 6 vòng đấu. Trước đây, có 2 lần Hùm xám đã từng đăng quang giải giải đấu cao nhất nước Đức trước 4 vòng đấu, đó là mùa giải 1972/73 và 2002/03.



Chúc mừng Bayern Munich với danh hiệu vô địch Bundesliga lần thứ 23 trong lịch sử CLB
Chúc mừng Bayern Munich với danh hiệu vô địch Bundesliga lần thứ 23 trong lịch sử CLB

Đến làm khách trên sân của Eintracht Frankfurt, đội bóng đang xếp thứ 5 trên BXH, trong khi tuần sau là trận tứ kết lượt về Champions League, thế nên Bayern Munich đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Nhưng những cái tên còn lại của họ cũng đã đủ giúp đội khách có được chiến thắng. Dù Alaba đã bỏ lỡ quả penalty ở phút 26, song thủ lĩnh Schweinsteiger đã lên tiếng đúng lúc bằng pha đánh gót đẹp mắt và giúp đội khách mở tỉ số trận đấu ở phút 52. Những phút còn lại, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes chủ động chơi chậm nhằm giữ sức và bảo toàn tỉ số, tuy nhiên chừng đó là đủ để giúp Hùm xám có được chiến thắng, qua đó chính thức trở thành tân vương của Bundesliga.

Đây đã là danh hiệu Bundesliga thứ 23 trong lịch sử Bayern Munich. Như vậy là Hùm xám đã chính thức truất ngôi của cựu vương Borussia Dortmund với 20 điểm nhiều hơn trên BXH. Việc đăng quang sớm ở Bundesliga 2012/13 giúp Bayern Munich có thêm thời gian để tập trung vào 2 mặt trận còn lại, đó là Champions League và Cúp QG Đức. Tại Champions League, Hùm xám đang có cơ hội rất lớn để tiến vào bán kết sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Juventus ngay trên sân nhà Allianz Arena, trong khi đó, tại Cúp QG Đức, họ cũng sẽ có trận bán kết với Wolfsburg vào ngày 17/4 tới đây.


Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X