Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược Man City, Bayern có danh hiệu đầu tiên cùng Guardiola

Thứ Sáu 02/08/2013 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bị dẫn trước sau pha lập công của Negredo, nhưng Hùm xám xứ Bavaria đã lội ngược dòng thành công nhờ Mueller và Mandzukic để giành chức vô địch giải Audi Cup. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Bayern dưới triều đại Pep Guardiola.

 

Sự trở lại của thủ môn số 1 Neuer và cầu thủ trụ cột Ribery giúp HLV Guardiola có thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Ở trận gặp Man City tại Audi Cup, Hùm xám xứ Bavaria phần nào chứng tỏ được sức mạnh và bản lĩnh của nhà vô địch Champions League bằng trận lội ngược dòng thành công khi giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Trong hiệp 1, Bayern nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát thế trận so với Man City. Điều đó được thể hiện qua số pha tấn công nguy hiểm trước khung thành thủ môn Pantilimon. Sau tiếng còi khai cuộc, nhà vô địch châu Âu muốn chứng tỏ sức mạnh bằng việc liên tục tổ chức những tình huống lên bóng từ hai cánh. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Ribery (phút 2) và Kross (phút 9) chưa đủ độ hiểm hóc để đưa Bayern vượt lên dẫn trước.

Về phía Man City, các cầu thủ tân binh như Fernandinho, Jovetic, Negredo đều cố gắng thể hiện khả năng của mình. Phút 32, tuyển thủ người Montenegro Jovetic có cơ hội lập công cho Man xanh, nhưng đáng tiếc là cú sút của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đây cũng là tình huống lên bóng đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV Pellegrini thực hiện sự điều chỉnh đội hình thi đấu bằng việc cho Yaya Toure và tân binh Navas vào sân. Quyết định của nhà cầm quân người Chile đã phát huy hiệu quả. Khi hiệp 2 diễn ra được 16 phút, Man City bất ngờ vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Negredo. Xuất phát từ tình huống phản công, tiền đạo tân binh của Man City tận dụng sai lầm của hàng thủ Bayern, đánh bại thủ môn Neuer bằng một cú sút chéo góc.

Tuy nhiên, nhà vô địch châu Âu cũng chỉ mất 4 phút để có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Sau tình huống để bóng chạm tay của Zabaleta trong khu vực 16m50, Bayern được hưởng quả penalty, và Mueller không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc đánh bại thủ môn Pantilimon. Đến phút 72, Hùm xám xứ Bavaria hoàn thành cú lội ngược dòng nhờ pha đánh đầu cận thành chính xác của Mandzukic, nâng tỷ số lên 2-1.

Sau thất bại trong trận tranh siêu cúp nước Đức trước Dortmund, HLV Pep Guardiola đã có danh hiệu đầu tiên cùng Bayern. Chức vô địch ở Audi Cup chủ yếu mang ý nghĩa về mặt tinh thần, nhưng chiến thắng 2-1 trước đội á quân giải Ngoại hạng Anh cho thấy Hùm xám xứ Bavaria sẽ rất mạnh so với trận đụng độ Dortmund nếu có sự phục vụ các cầu thủ trụ cột.

Đội hình thi đấu
Bayern Munich:
Neuer, Lahm (Weiser 90), Dante, Martínez, Alaba, Thiago (Mandzukic 57), Schweinsteiger, Kroos (Rafinha 59), Robben (Shaqiri 57), Ribéry, Müller,
Manchester City: Pantilimon, Zabaleta, Kompany, Boyata, Clichy, Fernandinho, Nasri, Milner, Barry (Toure, 46’), Jovetic (Navas, 46’), Negredo (Dzeko 75).

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X