Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Dortmund, Hamburg bắt đầu thấy tương lai

Thứ Hai 24/09/2012 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại ĐKVĐ Dortmund 3-2 sau khi đã để thua cả 3 trận ở đầu mùa là một kỳ tích đối với Hamburg. Bất chấp 3 điểm mà họ có được ở trận này là khá may mắn nhưng không thể nói thày trò Thorsten Fink không xứng đáng.

Nếu nhìn vào những con số thống kê, tất cả đều nghiêng về Dortmund. Các nhà ĐKVĐ tạo ra tới 26 cú sút so với 6 của Hamburg, giành tới 10 quả phạt góc so với 2 của đội bóng miền Bắc... Thế nhưng, có một điều không thể hiển thị qua những chỉ số đó là tinh thần thi đấu cao độ của các cầu thủ Hamburg. Có thể dễ dàng cảm nhận điều này qua những... màn ăn mừng của họ với niềm vui và sự khao khát biểu lộ trên khuôn mặt của các cầu thủ đội bóng miền Bắc.

Van der Vaart (trái) đã chứng tỏ được tầm quan trọng của mình
Van der Vaart (trái) đã chứng tỏ được tầm quan trọng của mình

Nhưng quyết tâm không thôi rõ ràng không đủ để Hamburg khuất phục các nhà ĐKVĐ Dortmund. Trận đấu tại Imtech Arena, Hamburg đã bắt đầu phát đi những tín hiệu hồi sinh. Với nhạc trưởng Van der Vaart, đội bóng của Fink tự tin và nguy hiểm hơn hẳn ở những đợt tấn công. Với 2 đường kiến tạo thành bàn, Van der Vaart đã chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình.

Ở phía sau, Adler cũng thể hiện được sự chắc chắn trong khung gỗ khi cản phá thành công tới 10 cú sút để trở thành thủ môn cản phá nhiều cú sút nhất trong một trận đấu tại Bundesliga 2012/13. Song, ngôi sao sáng nhất của Hamburg ở trận này phải là cầu thủ trẻ tài năng Heung Min Son với 2 bàn thắng đẹp mắt. Chơi bên cạnh thủ lĩnh Van der Vaart, ngôi sao 20 tuổi người Hàn Quốc được tiếp thêm niềm tin để tỏa sáng rực rỡ.

Không phủ nhận chiến thắng 3-2 của Hamburg trước Dortmund mang dấu ấn cá nhân và may mắn. Thế nhưng, những tín hiệu tích cực đầu tiên này cùng với cú hích tinh thần là một động lực lớn để Fink và các học trò hướng tới những thành công tiếp theo.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X