Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV mới của Chelsea sẽ là Jupp Heynckes

Thứ Tư 27/02/2013 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Sau một thời gian dài suy nghĩ, bài toán nhân sự ở ban huấn luyện The Blues của vị tỉ phú Abramovich đã được giải thành công. Và đáp án cho bài toán đó chính là Jupp Heynckes - HLV đương nhiệm của Bayern Munich.

Đúng vậy, Heynckes hiện vẫn đang là HLV trưởng của Hùm xám xứ Bavaria. Nhưng vào cuối mùa giải này, ông sẽ phải ra đi để nhường vị trí cho Pep Guardiola - một nhà cầm quân tài năng hơn. Và điều đó chắc chắn sẽ xảy ra bởi bản hợp đồng giữa Guardiola và Bayern đã được ấn định sẽ có hiệu lực khi mà mùa Bundesliga năm nay kết thúc.

Đối với Heynckes thì việc này hoàn toàn là một sự sỉ nhục. Ông vẫn đang làm rất tốt công tác huấn luyện ở sân Allianz Arena. Trên bảng xếp hạng Bundesliga, Bayern đang ngự trị ở vị trí dẫn đầu và bỏ xa đội đang xếp thứ 2 - Dortmund tới tận 17 điểm. Còn trên đấu trường Châu Âu, Hùm xám của ông vẫn là một cái tên rất đáng sợ đối với tất cả các CLB khác. Thế mà chỉ vì cái tiếng của Guardiola, giới lãnh đạo vẫn sẵn sàng tống cổ ông đi không thương tiếc.

Heynckes đã sẵn sàng cho một cuộc chia tay
Dù đã làm rất tốt công việc của mình, Heynckes vẫn bị Bayern Munich "phũ" không thương tiếc

Còn đối với Chelsea, kể từ lúc sa thải Di Matteo cho đến nay, tỉ phú Abramovich đã liên tục đưa ra những lời đề nghị làm việc vô cùng hấp dẫn cho..chính Guardiola. Thậm chí, để dành thời gian cho nhà cầm quân Tây Ban Nha suy nghĩ, Abramovich còn đưa cái tên Benitez về làm HLV tạm quyền bất chấp sự phản đối của các CĐV trung thành. Nhưng ngược lại với những sự thiện chí đó, Pep Guardiola đã gạt phăng bàn tay mà Chelsea chìa ra để về với Bayern Munich. Điều này đã làm cho Abramovich rất khó xử. Giữ Benitez lại để tạo ra mâu thuẫn với các CĐV cũng như làm rối loạn nội tình đội bóng là không khôn ngoan chút nào. Nhưng nếu sa thải ông ta thì Chelsea sẽ chỉ còn quá ít sự lựa chọn trong vấn đề bổ nhiệm HLV mới bởi lâu nay, đội bóng chủ sân Stamford Bridge nổi tiếng với việc "thay HLV như thay áo". Và cuối cùng, Abramovich buộc phải lựa chọn chính...Jupp Heynckes.

Theo những thông tin mới nhất trên các tờ báo thể thao nổi tiếng của Anh, Chelsea đã bắt đầu tiếp cận với vị HLV người Đức này. Tài năng của Heynckes đã được kiểm chứng qua 2 năm dẫn dắt Bayern. Và hơn nữa, ở thời điểm hiện tại, nhà cầm quân 68 tuổi này cũng đã quá chán ngán Bayern. Vì vậy, việc Heynckes đến tiếp quản Chelsea vào mùa hè năm nay gần như chắc chắn sẽ xảy ra. Với một đội hình cực mạnh cùng tài cầm quân của Heynckes, biết đâu ở mùa Champions League năm sau, Chelsea sẽ lại dạy cho Bayern cùng Pep Guardiola về một bài học về "sự lựa chọn đúng" thì sao?

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X