Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh đưa Dortmund vượt mặt Bayern

Thứ Hai 02/09/2013 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản hợp đồng đắt giá nhất của Dortmund trong mùa hè năm nay, Henrikh Mkhitaryan lập cú đúp để đưa đội bóng củng cố ngôi đầu Bundesliga. Dortmund tiếp tục khởi đầu hoàn hảo trong mùa giải năm nay khi giành chiến thắng thứ tư liên tiếp trước Frankfurt.

dortmund
 

Tiền vệ Mkhitaryan mở tỷ số cho Dortmund ở phút thứ 10 trước khi Kadlec gỡ hòa cho đội chủ nhà ở cuối hiệp một. Tuy nhiên, đây là trận đấu dành cho Mkhitaryan khi tân binh người Armenia một lần nữa tỏa sáng với pha đi bóng và dứt điểm ngoài vòng cấm đẹp mắt mang về chiến thắng chung cuộc 2-1.

Với 12 điểm có trong tay, Dortmund là đội duy nhất toàn thắng ở Bundesliga vào lúc này. Thành tích trên giúp họ củng cố ngôi đầu bảng và hơn 2 điểm so với đối thủ cạnh tranh Bayern.

Trong trận đấu tối qua, Dortmund chơi không quá vượt trội so với chủ nhà Frankfurt. Tuy nhiên sự khác biệt tới từ những khoảnh khắc lóe sáng của Mkhitaryan. Đây mới là trận thứ hai ở Bundesliga mà tân binh trị giá 23 triệu euro ra sân trong đội hình xuất phát, nhưng anh cho thấy sự hòa nhập vô cùng nhanh chóng.

Mkhitaryan được xem như sự thay thế cho Mario Goetze, tuy nhiên cầu thủ người Armenia tỏ ra vượt trội ở khâu ghi bàn. Điều này được chứng tỏ ở các trận giao hữu mùa hè và cả hai pha làm bàn trước Frankfurt. Nếu duy trì phong độ hiện tại, Mkhitaryan hoàn toàn có thể trở thành một mũi nhọn mới trên hàng công Dortmund thay vì một cầu thủ kiến thiết đơn thuần.

Đội hình xuất phát
Frankfurt:
1 Kevin Trapp 5 Carlos Zambrano 15 Constant Djakpa 17 Stephan Schrock 23 Bamba Anderson 4 Marco Russ 7 Jan Rosenthal 8 Takashi Inui 16 Stefan Aigner 18 Johannes Flum 10 Vaclav Kadlec.
Dortmund: 1 Roman Weidenfeller 4 Neven Subotic 15 Mats Hummels 29 Marcel Schmelzer 19 Kevin Grosskreutz 6 Sven Bender 11 Marco Reus 16 Jakub Blaszczykowski 18 Nuri Sahin 10 Henrik Mkhitaryan 9 Robert Lewandowski.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X