Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Dortmund kể chuyện bị Barcelona ghẻ lạnh

Thứ Tư 13/07/2016 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày ra mắt Dortmund, trung vệ Marc Bartra đã tiết lộ quãng thời gian bị đối xử tồi tệ ở Barcelona.

Dortmund se khong phai ban lai Bartra cho Barcelona sau nay
Dortmund sẽ không phải bán lại Bartra cho Barcelona sau này

Mới đây, trung vệ Marc Bartra đã bất ngờ chia sẻ về quãng thời gian khó khăn của anh khi còn chơi cho Barcelona. Theo tiết lộ của cầu thủ Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến anh phải ra đi.

Bartra là sản phẩm trưởng thành từ chính lò đào tạo La Masia của Barcelona. Anh được Pep Guardiola đôn lên đội một năm 2010 và chiếm được suất đá chính dưới thời Tito Vilanova ở mùa giải 2012-2013. Quá trình phát triển của cầu thủ này tiếp tục gặp thuận lợi khi anh được đá chính khá nhiều dưới thời HLV Tata Martino sau đó. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn biến xấu đi kể từ khi Luis Enrique cập bến Nou Camp.

“Đó là do sự xuất hiện của Enrique. Lúc đầu tôi làm việc khá tốt với ông ấy nhưng sau đó mọi chuyện dần khó khăn với tôi. Đó thực sự là 18 tháng địa ngục trong sự nghiệp của tôi”, Marc Bartra chia sẻ.

Tuy nhiên, thời khắc khiến cầu thủ 25 tuổi quyết định dứt áo ra đi là ở cuối mùa giải năm ngoái. Khi đó, anh được gọi lên tuyển Tây Ban Nha và chơi 82 phút ở trận đấu với Anh. Những tưởng mình đã gây được ấn tượng, Bartra sau đó bị sốc khi anh còn không được đăng ký thi đấu ở trận El Clasico mà Barcelona vùi dập Real Madrid 4-0.

“Tôi đã chơi gần như trọn vẹn trận đấu gặp Anh và thấy rất hạnh phúc cho đến khi phải ngồi ngoài ở El Clasico. Đó là khoảnh khắc tôi nhận ra mình không nên tiếp tục cố gắng ở lại Barcelona nữa. Giờ đây tôi sẽ cố gắng cống hiến hết mình cho Dortmund. Tôi đã hoàn toàn thuộc về đội bóng này bởi Dortmund không chấp nhận để Barcelona cài điều khoản mua lại”.

Trước đó, mặc dù đội bóng xứ Catalan không muốn để “gà nhà” ra đi nhưng họ buộc phải làm vậy vì ràng buộc trong hợp đồng của Bartra. Cụ thể, vốn dĩ hợp đồng này có giá trị giải phóng lên tới 40 triệu euro, tuy nhiên nó sẽ tự động giảm xuống chỉ còn 8 triệu euro nếu trung vệ này không ra sân đủ số trận như thỏa thuận.

Do bị Luis Enrique cho dự bị quá nhiều nên Bartra không đá nổi 20 trận trong mùa giải qua và Dortmund được hưởng lợi từ điều này. Với nền tảng kỹ thuật tốt và khả năng chuyền bóng tuyệt vời, Bartra được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Mats Hummels, người vừa chuyển tới Bayern Munich mùa giải qua.

Tường Minh


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X