Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh của Dortmund chạy nhanh hơn Usain Bolt

Thứ Hai 15/07/2013 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chỉ tính ở 30 mét đầu sau khi xuất phát, Pierre-Emerick Aubameyang thậm chí còn chạy nhanh hơn cả 'Tia chớp Jamaica' lúc anh lập kỷ lục thế giới chạy 100 mét năm 2009.

Aubameyang được Dortmund tuyển mộ từ Saint Etienne hôm 4/7 vừa qua với giá 13 triệu euro. Và chân sút 24 tuổi không mất nhiều thời gian để chứng tỏ với đội bóng Đức rằng anh là một vụ đầu tư tiềm năng.

Aubameyang hứa hẹn là một vũ khí mới hữu hiệu của Dortmund nhờ tốc độ còn nhanh hơn cả Bolt.
Aubameyang hứa hẹn là một vũ khí mới hữu hiệu của Dortmund nhờ tốc độ còn nhanh hơn cả Bolt.

Trong chuyến tập huấn của Dortmund ở Bad Ragaz, Thụy Sỹ, tiền đạo người Gabon này gây ấn tượng mạnh với những màn chạy nước rút có tốc độ kinh hoàng. Aubameyang thậm chí còn nhanh hơn cả Usain Bolt, kỷ lục gia chạy cự ly ngắn người Jamaica được xem như người chạy nhanh nhất hành tinh hiện tại.

Khi lập kỉ lục thế giới ở Berlin năm 2009 ở nội dung 100m với thành tích 9 giây 58 , Bolt cần 3 giây 78 để chạy 30m đầu tiên. Tính trung bình, thành tích của Bolt trong 30m đầu cũng dao động từ 3 giây 77 đến 3 giây 78.

Còn Aubameyang, tại Bad Ragaz, chỉ mất 3 giây 70 để chạy 30 mét. Tốc độ đó đồng nghĩa với việc tiền đạo của Dortmund còn chay nhanh hơn người nhanh nhất thế giới đến 0 giây 08. “Pierre chắc chắn là một trong những cầu thủ nhanh nhất từng đá cho Dortmund”, Giám đốc Thể thao CLB này Michael Zorc không giấu kinh ngạc khi nhận kết quả báo tốc độ của tiền đạo tân binh.

HLV kỳ cựu Otto Pfister, người theo dõi sát những bước tiến của Aubameyang xuyên suốt sự nghiệp, thì cảnh báo các đội bóng ở Bundesliga nên cẩn thận trước mối hiểm họa mà chân sút này mang lại mùa tới.

“Aubameyang sẽ là nhân tố hủy diệt ở Bundesliga, nhưng tất nhiên chỉ với các đối thủ của cậu ấy. Tôi chưa từng thấy một cầu thủ nào có lối chơi bùng nổ như thế”, Pfister bình luận trên tờ Bild (Đức).

Trong trận thứ hai khoác áo Dortmund hôm qua, Aubameyang lại chứng tỏ một một phẩm chất quan trọng nữa khiến đội Á quân Champions League tuyển mộ anh - khả năng săn bàn. Tiền đạo 24 tuổi này nhận bóng từ một tân binh khác, Henrikh Mkhitaryan, rồi dễ dàng đánh bại thủ môn Bursaspor. Đó là bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong trận Dortmund thắng đậm CLB Thổ Nhĩ Kỳ 4-1.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X