Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài trợ áo đấu: Bundesliga là số 1 Châu Âu

Thứ Năm 21/06/2012 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nguồn tin của SportBusiness, giải VĐQG Đức Bundesliga dẫn đầu Châu Âu về số tiền bình quân mà mỗi CLB nhận được từ tài trợ áo đấu. Cuộc cạnh tranh giữa Bundesliga và Premier League diễn ra khá quyết liệt.

Tổng số tiền tài trợ áo đấu mà các đội bóng của Premier League nhận được trong mùa giải 2011-2012 vừa qua là 128 triệu euro. Trong khi con số này của Bundesliga là 121 triệu euro.

Bayern Munich nhận nhiều tiền tài trợ áo đấu nhất Bundesliga mùa qua
Bayern Munich nhận nhiều tiền tài trợ áo đấu nhất Bundesliga mùa qua

Tuy tổng số tiền tài trợ áo đấu của Premier League cao hơn Bundesliga nhưng tính bình quân thì Bundesliga mới là số 1 Châu Âu. Do Premier League có 20 CLB nên mỗi đội bóng bình quân chỉ nhận được 6,4 triệu euro tiền tài trợ áo đấu. Trong khi đó Bundesliga có 18 CLB nên mỗi đội bóng nhận được 6,72 triệu euro tiền tài trợ áo đấu.

Ngoài ra, sự chênh lệch về mức tiền tài trợ áo đấu mà mỗi CLB thực tế nhận được ở Bundesliga không lớn như ở Premier League. Bayern Munich là đội bóng nhận được nhiều tiền tài trợ áo đấu nhất ở Bundesliga với 26,5 triệu euro từ Deutsche Telekom trong khi Augsburg nhận được ít tiền tài trợ áo đấu nhất với 1 triệu euro từ nhà sản xuất phụ tùng ô tô AL-KO. Tuy nhiên, số hợp đồng tài trợ áo đấu có giá trị dưới 3 triệu euro ở Bundesliga rất ít. Có 12 đội bóng nhận được số tiền tài trợ trên 4 triệu euro.

Ở Premier League, M.U và Man City nhận được nhiều tiền tài trợ áo đấu nhất với 22 triệu euro cho mỗi đội. Trong khi đó Blackburn Rovers không nhận được xu nào còn Norwich chỉ nhận được 0,3 triệu euro. Chỉ có 9 đội bóng của Premier League được tài trợ ở mức trên 4 triệu euro và có tới 11 đội bóng được tài trợ dưới 3 triệu euro.

Vẫn theo báo cáo của SportBusiness, mức tài trợ áo đấu bình quân cho một CLB ở Serie A là trên 4 triệu euro, ở Eredivisie là 2,1 triệu euro, ở Ligue 1 là 1,5 triệu euro.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X