Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Muller phải ngồi dự bị trận gặp Atletico?

Thứ Năm 28/04/2016 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong trận đấu với Atletico, tiền đạo Thomas Muller đã phải ngồi dự bị. HLV Pep Guardiola đã tiết lộ lý do để chân sút người Đức phải ngồi dự bị.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

Ở mùa giải này, tiền đạo Thomas Muller vẫn chơi rất tốt. Hiệu suất làm bàn của anh chỉ thua duy nhất tiền đạo Lewandowski. Chân sút người Đức là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất trong lối chơi mà HLV Pep Guardiola xây dựng. Thế nhưng trong chuyến làm khách trên sân của Atletico trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Champions League, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã quyết định để Muller trên băng ghế dự bị và sử dụng Lewandowski như là mũi nhọn tấn công duy nhất.
Tai sao tien dao Muller phai ngoi du bi tran gap Atletico hinh anh
Bayern thất thủ 0-1 trước Atletico
Phải tới phút 70 của trận đấu, khi mà Bayern bị dẫn trước 1-0. Trong tình thế buộc phải có bàn thắng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha mới đưa vào sân Muller để thế chỗ cho Alcantara. Tuy nhiên, với số phút ít ỏi trên sân, chân sút người Đức đã không thể giúp “Hùm xám” có được bàn thắng san bằng tỉ số. Thực sự quyết định không để chân sút người Đức ra sân ngay từ đầu khiến nhiều người choáng váng. Nên biết rằng Muller có hiệu suất ghi bàn tại Champions League chỉ đứng sau mỗi Cristiano Ronaldo của Real với 8 bàn trong 10 trận.
Alonso dọa hủy diệt Atletico tại Allianz Arena
(Bongda24h.vn) - Sau trận Atletico Madrid 1-0 Bayern Munich, tiền vệ Xabi Alonso khẳng định sẽ đánh bại đại diện của Tây Ban Nha ở trận lượt về để giành quyền...
Trong cuộc khảo sát nhanh mà BT Sport thực hiện với 1000 người thì có tới 63% không đồng tình với Pep khi ông không để Muller ra sân ngay từ đầu. Những CĐV của Bayern cũng không hài lòng với quyết định của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Trước sức ép quá lớn từ NHM, HLV Pep Guardiola đã phải lên tiếng lý giải nguyên nhân tại sao không cho chân sút người Đức ra sân ngay từ đầu.
Tai sao tien dao Muller phai ngoi du bi tran gap Atletico hinh anh 2
HLV Pep Guardiola để Muller ngồi dự bị
Pep nói: “Tôi muốn sử dụng một cầu thủ chạy cánh trái thuận chân trái và một cầu thủ chạy cánh phải có khả năng dứt điểm bằng chân phải, và có thêm một tiền vệ. Tôi nghĩ rằng Kingsley Coman và Douglas Costa là những lựa chọn tốt hơn cả, họ có tốc độ hơn Muller và cũng khiến hàng thủ đối phương bất ngờ hơn. Tôi không có gì để nói về những quyết định của mình. Tôi chỉ làm những điều mà theo mình là tốt nhất cho CLB”.
Ý đồ của Guardiola là muốn tận dụng những quả tạt từ hai cánh của bộ đôi Kingsley Coman và Douglas Costa khi tấn công, đồng thời nhằm kéo giãn khu vực trung tâm của đội nhà. Nhưng đáng tiếc là ý đồ này của Guardiola đã không thành công. Để thua 0-1 ở trận lượt đi không phải kết quả quá tồi tệ với Bayern, nhưng họ sẽ phải có bàn thắng ở trận lượt về nếu muốn giành vé tới Milan.

Video Atletico Madrid 1-0 Bayern Munich (Lượt đi bán kết Champions League)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X