Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Falcao nên tới Bayern?

Thứ Sáu 01/02/2013 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Radamel Falcao Garcia Zarate, hay Falcao, là tiền đạo đang được săn đón nhất ở châu Âu hiện tại và có thể lựa chọn điểm đến tiếp theo của mình vào cuối mùa này. Anh hiểu rằng quyết định sắp tới sẽ là quan trọng nhất trong toàn bộ sự nghiệp cầu thủ của mình.

Chân sút người Colombia đã được liên hệ với hàng loạt đội bóng lớn và giàu có ở châu Âu như Chelsea, Real Madrid, Manchester City, PSG… Tuy nhiên, giống như trong vụ Pep Guardiola, Bayern Munich có thể là kẻ chiến thắng bất ngờ trong cuộc đua giành chữ ký của Falcao. Không thể đánh giá thấp đội bóng xứ Bavaria bởi lẽ siêu sao của Atletico Madrid có nhiều lý do để cân nhắc Munich thay vì London, Madrid, Paris hay Manchester.

Radamel Falcao
 

Falcao, 26 tuổi, đã biết chắc rằng Guardiola sẽ có mặt ở đó khi mùa giải này kết thúc và nếu dựa trên những tin tức từ tờ báo Pháp L'Equipe, HLV người TBN đang định chinh phục cả châu Âu mùa tới với một cặp tiền đạo Nam Mỹ đủ sức hủy diệt mọi đối thủ: Falcao và Luis Suarez, chân sút người Uruguay hiện đang khoác áo Liverpool.

Hiện giờ, em trai của Pep chính là người đại diện cho Suarez, đồng nghĩa với việc một nửa giấc mơ đó coi như đã thành hiện thực và Falcao sẽ đến với một đội bóng đủ sức chinh phục tất cả. Lực lượng ở Allianz Arena hiện giờ đã hết sức hùng hậu, với những trụ cột của đội tuyển Đức như Manuel Neuer, Philip Lahm, Bastian Schweinsteiger, Toni Kroos, Mario Gomez và Thomas Muller, bên cạnh các siêu sao từ nước ngoài như Arjen Robben, Franck Ribery và Javi Martinez. Ở đó, Falcao sẽ nhận được sự phục vụ tối đa.

Bayern có thể đề nghị với anh cơ hội làm việc cùng HLV có tầm nhìn và cá tính lớn bậc nhất thế giới hiện nay, với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và cả một vị trí chắc chắn trong đội hình xuất phát (điều mà Man City hay Madrid chưa chắc làm được). Ngoài ra, cơ hội giành danh hiệu với gã khổng lồ Đức là điều không phải bàn cãi. Mức lương chắc chắn cũng sẽ không tồi.

Đúng là anh có thể kiếm được nhiều tiền hơn ở Chelsea, PSG, Man City hay Madrid, nhưng cũng sẽ không nhiều hơn bao nhiêu. Nhưng về mặt sự nghiệp, Bayern mới là lựa chọn lý tưởng mang tới cả tiền bạc, các đồng nghiệp tuyệt vời lẫn niềm vui trong công việc. Chưa kể là về dài hạn, Bayern vững chắc về tài chính hơn so với những kẻ giàu sổi. Họ cũng có một sân bóng tuyệt vời luôn kín chỗ mỗi tuần và có lẽ đang bước vào một thời kỳ hoàng kim trong lịch sử CLB mà bất kỳ cầu thủ tham vọng nào cũng sẽ muốn góp một phần.

Trải nghiệm mới với bóng đá Đức sau nhiều năm chơi cho các đội ở bán đảo Iberia, Porto và Atletico, cũng là điều hấp dẫn. Tại Bundesliga, sự riêng tư bên ngoài sân cỏ của anh sẽ được tôn trọng, nhưng trên sân, Falcao sẽ là một siêu sao và một tượng đài. Nếu còn bất kỳ nghi ngờ gì, anh cũng có thể hỏi ý kiến những chân sút Nam Mỹ đã chơi bóng, và đã thành công ở Bavaria như Claudio Pizarro, Giovane Elber hay Paulo Sergio.

Man City có lẽ chỉ là một lựa chọn bởi tiền bạc, với cơ hội không nhiều tại Champions League, dựa trên những gì HLV Roberto Mancini làm được 2 mùa qua, và cả ở Premier League, dựa trên những gì diễn ra mùa này. Chưa kể, Falcao sẽ không chắc được ra sân thường xuyên. Chelsea cũng là một lựa chọn quá mạo hiểm, khi đội bóng áo xanh đang có những dấu hiệu sa sút không thể vãn hồi. PSG có lẽ là chưa đủ tầm.

Lựa chọn khả thi cuối cùng là Madrid, nhưng đó sẽ là điều mà CLB hiện giờ của Falcao, Atleticio, không mong muốn, nếu họ buộc phải để anh ra đi. Chưa kể, tương lai của chính đội bóng áo trắng cũng chưa rõ ràng với quá nhiều tin đồn thổi xung quanh Jose Mourinho và Cristiano Ronaldo. Riêng lần này, Bayern đang dẫn trước, dù họ không phải là đội giàu nhất.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X