Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao các ngôi sao lần lượt đòi rời Dortmund

Thứ Sáu 09/01/2015 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở những mùa giải gần đây Dortmund lần lượt chia tay với những ngôi sao lớn, trong đó phải kể đến Mario Gotze, Robert Lewandowski. Ở mùa giải này, thành tích thất vọng của Dortmund đang là nguyên nhân khiến rất nhiều ngôi sao đang muốn ra đi.


Mùa giải 2011/12 Dortmund đã thi đấu rất thành công, đội bóng nước Đức vô địch Bundesliga và trở thành á quân tại Champions League. Đây là thành tích rất tốt của đội bóng vùng Ruhr, dưới bàn tay của HLV Jurgen Klopp Dortmund trở thành một tập thể đoàn kết và rất khó có thể đánh bại. Từ đây, những tài năng của Dortmund bắt đầu bị các đội bóng nhòm ngó, bi kịch đã đến với đội bóng nước Đức khi những cầu thủ quan trọng đều rời đội bóng.
Dortmund tai Bundesliga hinh anh
Lewandowski và Gotze lần lượt cập bến Bayern Munich
Đầu tiên phải kể đến trường hợp của tiền vệ Mario Gotze, ngôi sao của Dortmund đã chính thức gia nhập Bayern Munich. Theo đó, Dortmund đã nhận được số tiền lên tới 37 triệu euro từ việc bán Gotze. Tại Allianz Arena, Gotze sẽ nhận được mức lương hậu hĩnh 7 triệu euro mỗi năm, cao hơn rất nhiều so với mức lương 2.5 triệu euro mỗi năm mà anh đang nhận tại Dortmund. Từ khi cập bến Bayern, Gotze đã thi đấu rất tốt khi đóng góp rất nhiều trong lối chơi của “Hùm xám”. Về phía Dortmund, để Gotze ra đi đội bóng vàng – đen đã mất đi cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình. Điều này khiến đội bóng của HLV Jurgen Klopp không thể cạnh tranh với Bayern Munich trong cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga.

Sau khi có bản hợp đồng thành công mang tên Gotze, Bayern Munich lại tiếp tục nhắm tới tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski. Chân sút người Ba Lan đã thi đấu rất hay trong màu áo Dortmund và trở thành chân sút chủ lực của đội bóng, tuy nhiên sức hút từ “Hùm xám” khiến Lewandowski không thể từ chối. Cuối cùng anh đã cập bến đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức. Hợp đồng của Lewandowski với Bayern có thời hạn kéo dài đến năm 2019, mức lương vào khoảng 10 triệu euro/năm. Trước đó, trong thời gian chơi cho Dortmund chân sút người Ba Lan đã có được 74 bàn thắng sau 131 lần ra sân.

Dortmund mất cả Gotze và Lewandowski đều vào tay Bayern Munich. Theo đó, cả hai cầu thủ này đều muốn gia nhập đội bóng giàu tham vọng hơn, “Hùm xám” chính là đội bóng có thể đáp ứng điều này. Hơn nữa, khi cập bến Bayern họ đều nhận được mức lương cao hơn rất nhiều khi ở lại Dortmund. Với trường hợp của Gotze, khi cập bến Bayern anh nhận mức lương tới 7 triệu euro mỗi năm, cao gấp gần 3 lần so với mức lương tại Dortmund. Những sự ra đi này khiến HLV Jurgen Klopp tỏ ra rất đau đầu và luôn phải tìm những nhân tố mới để bổ sung cho đội hình. Mặc dù đã có những bản hợp đồng chất lượng nhưng so với những con người cũ trước đây thì rõ ràng Dortmund đã không còn mạnh như trước nữa.

Ở mùa giải này các ngôi sao còn lại của Dortmund thường xuyên dính chấn thương, điều này khiến họ ít bị các đội bóng nhòm ngó hơn. Tuy nhiên, khi vừa trở lại những cầu thủ này đều lọt vào tầm ngắm của những đội bóng lớn, hơn nữa bản thân họ cũng không muốn tiếp tục ở lại cống hiến cho đội bóng. Trong đó phải kể đến việc Marco Reus và Gungogan từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng.
Dortmund tai Bundesliga hinh anh 2
Hummels và Reus lần lượt đòi rời Dortmund
Marco Reus đang là ngôi sao sáng giá nhất ở Signal Iduna Park, và anh cũng vừa từ chối ký hợp đồng để gắn bó với Dortmund. Cầu thủ người Đức được cho là sẽ chuyển đến chơi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid. Tương tự như vậy là trường hợp của tiền vệ Ilkay Gundogan. Thực ra không phải đến bây giờ cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ mới được nhiều đội bóng quan tâm đến như vậy. Mà từ mùa giải năm ngoái Gundogan đã được những câu lạc bộ lớn như Arsenal hay Man Utd nhắm đến. Gundogan là mẫu tiền vệ phòng ngự toàn năng, vừa có khả năng phân phối bóng tốt cũng như kỹ năng sút phạt tuyệt vời. Nhưng vấn đề là anh đã gặp phải chấn thương dài hạn từ mùa giải năm ngoái, chính vì vậy mà giờ đây khi anh bình phục thì Gundogan ngay lập tức trở thành một trong những cầu thủ được nhiều câu lạc bộ nhắm đến.

Bên cạnh đó, Mats Hummels sau một kỳ World Cup thành công rực rỡ cùng với đội tuyển Đức, anh cũng đang được rất nhiều đội ngỏ lời muốn chiêu mộ. Chính trung vệ này cũng đã nhiều lần bày tỏ sự chán nản cũng như thất vọng tràn trề với thành tích nghèo nàn của Dortmund trong mùa giải năm nay. Chính điều này đã khiến cho không ít người tin rằng khả năng rời Dortmund của Mats Hummels là rất cao và đích đến cũng có thể là một câu lạc bộ ở Premier League.

Những ngôi sao của Dortmund đang chán nản với tham vọng của đội bóng, theo đó họ đều muốn đầu quân cho một đội bóng giàu tham vọng hơn. Đặc biệt, rời Dortmund sẽ giúp họ nhận được những mức lương hậu hĩnh hơn, vì vậy trong thời gian gần đây rất nhiều ngôi sao lần lượt rời bỏ đội bóng vùng Ruhr.

Xem thêm các tin tức chuyển nhượng mới nhất

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X