Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Bayern không mua thêm hậu vệ cánh?

Thứ Ba 24/07/2012 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận giao hữu với Napoli, cả hai hậu vệ cánh của Bayern là David Alaba (trái) và Rafinha (phải) đã bất ngờ dính chấn thương nặng. Alaba dự kiến sẽ vắng mặt từ 6-8 tuần còn Rafinha nhẹ hơn nhưng cũng phải nghỉ từ 4-5 tuần.

Trước tình hình này, đã có những thông tin rằng “Hùm xám” đang kiếm tìm các gương mặt khác để thay thế nhưng mới đây, CEO Karl Heinz Rummenigge đã phủ nhận hoàn toàn: “Chúng tôi sẽ không mang về bất kỳ hậu vệ cánh nào. Cả Alaba lẫn Rafinha đều sẽ không vắng mặt dài tới mức không kịp trở lại vào đầu mùa giải tới (trận mở màn diễn ra vào ngày 25/8 - TT&VH). Sẽ thật ngớ ngẩn nếu tiến hành một vụ chuyển nhượng lúc này”.

Boateng có thể thi đấu tốt ở cánh phải
Boateng có thể thi đấu tốt ở cánh phải

Ông Rummenigge hoàn toàn có lý khi đưa ra quyết định như vậy bởi trong tay HLV Jupp Heynckes có đủ các phương án để thay thế hai cầu thủ nói trên. Thứ nhất, Bayern vẫn còn hai cầu thủ chạy cánh chuyên nghiệp là Diego Contento và Philipp Lahm, người có thể thi đấu tốt ở cả hai cánh. Thứ hai, nếu chưa yên tâm với Contento, ông Heynckes có thể đẩy Holger Badstuber hoặc Jerome Boateng sang đá cánh. Badstuber từng phụ trách cánh trái trong suốt mùa 2009-2010 còn Boateng vừa đá hậu vệ phải tại EURO 2012. Đó là chưa kể hai tiền vệ phòng ngự Luiz Gustavo và Anatoliy Tymoshchuk cũng có thể thi đấu không tồi ở hai cánh.

Sự đa năng là một trong những điểm mạnh của Bayern. Hiện nay đội hình của Bayern chỉ gồm 26 cầu thủ (trong đó có bốn gương mặt trẻ được đôn lên để học việc), ít thứ hai tại Bundesliga, nhưng nhờ hầu hết cầu thủ đều có thể đóng được hai vai nên vẫn đảm bảo mỗi vị trí có ít nhất hai người quán xuyến. Sự đa năng này giúp HLV Heynckes có một đội ngũ nhỏ gọn (dễ quản lý, không đè nặng sức ép lên quỹ lương) nhưng vẫn có đầy đủ phương án, kể cả trong những tình huống rủi ro nhất như việc vắng mặt tới ba trụ cột ở chung kết Champions League vừa qua.

Thêm vào đó, sự cơ động của các cầu thủ còn giúp cho lối chơi của Bayern trở nên biến hóa khôn lường hơn. Chẳng hạn, Franck Ribery và Arjen Robben có thể đảo cánh cho nhau liên tục khiến đối phương rất khó kiểm soát. Hay nhờ Toni Kroos thi đấu được cả vai trò hộ công lẫn tiền vệ trung tâm nên Bayern có thể chuyển đổi từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-1-4-1 giàu sức tấn công hơn rất dễ dàng. Nói chung, sự vắng mặt của Alaba và Rafinha là một tổn thất không nhỏ nhưng với sự đa năng của các học trò, HLV Heynckes không thiếu những phương án thay thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X