Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sự khẳng định của những chữ H!

Thứ Ba 17/02/2009 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể là những bất ngờ, cũng không còn là những hiện tượng, Bundesliga đã thực sự thay đổi, một cuộc đổi ngôi quá nhanh chóng, với sự khẳng định của những chữ H!

Bundesliga nhiều năm qua đã thuộc về Bayern, Bremen và Dortmund, nhưng bây giờ họ đã chỉ còn là sự ê chề với một mùa giải bết bát. Có thể Bayern vẫn chưa chịu bỏ cuộc đua bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ, nhưng quãng đường còn lại của Klinsmann đã trở nên vô nghĩa với hình ảnh quá tẻ nhạt, nhàu nhĩ sau 2/3 chặng đường. Bayern thua từ những đối thủ lớn (Bremen, Hamburg), đến những đội yếu hơn như Hannover hay mới đây nhất là Hertha Berlin. Và câu chuyện về một nhà ĐKVĐ chưa từng dù chỉ một lần mon men đến ngôi đầu BXH đã trở nên cũ rích.

Hertha (trước) đã khiến Bayern thua tâm phục khẩu phục

Khi Bremen đã từ bỏ giấc mơ vô địch từ sau lượt đi, dường như Bayern cũng đang đối diện một cuộc thanh trừng thứ 2 chỉ trong vòng 3 năm (mùa 06/07 chỉ đứng thứ 4). Họ phải “nhường ngôi” sau lượt đi cho Hoffenheim, và đến vòng 20, Bayern lại bị phế truất “lần thứ 2” trước một đội bóng mà họ thường xuyên nghiền nát, một đội bóng cũng bắt đầu bằng chữ H: Hertha. Ngay khi cơn cuồng phong Hoffenheim thể hiện sự suy yếu thì đó là lúc Hertha bắt đầu nổi loạn với sức mạnh của một kẻ điên cuồng tìm kiếm chút danh vọng, thứ mà vốn dĩ họ chưa bao giờ có được. Bayern, Bremen đã ngả mũ thế nào trước một Hoffenheim lần đầu tham dự Bundesliga, thì trước Hertha họ cũng phải tâm phục khẩu phục như vậy. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Hertha đứng đầu BXH ở lượt về Bundesliga. Vòng đấu muộn nhất mà Hertha đứng ở ngôi số 1 là vòng 15 mùa giải 75/76 và 01/02. Điều đó khẳng định Hertha không phải là một hiện tượng mà họ thực sự là một kẻ thách thức đáng nể, với khát vọng và niềm tin mà chính những đại gia cũng phải ghen tị.

Trong trận đấu muộn nhất vòng 20, Hamburg đã có cú bứt phá ngoạn mục khi ngắt đứt những ngày đẹp đẽ của Bielefeld bằng chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục. Dù vẫn có những dấu hiệu bất ổn, như khi để thua Karlsruhe sau khi đã dẫn 2-0, nhưng Hamburg vẫn thể hiện được bản lĩnh. Chiến thắng trước Bielefeld không chỉ giúp họ vượt qua Bayern chiếm vị trí thứ 3, mà còn giúp hy vọng chạy đua đến Đĩa bạc được nâng cao đáng kể. Và Hamburg trở thành chữ “H” thứ 3 thống trị Bundesliga sau 20 vòng đấu.

Có một sự trùng hợp như run rủi của số phận, Hamburg là CLB duy nhất tham dự đủ tất cả các mùa giải Bundesliga, còn Hoffenheim là CLB lần đầu tham dự, và Hertha là đội bóng luôn chỉ được đánh giá ở mức độ trung bình khá tại Đức. Như vậy, Bundesliga thời điểm này đang thuộc về 3 chữ “H” của 3 thế hệ, với những truyền thống khác nhau, nhưng cùng một mục đích: thay đổi Bundesliga và thiết lập một quyền lực mới thay thế sự cũ kỹ đã tồn tại ở đây suốt một thời gian dài. Có thể Hertha, Hoffenheim, Hamburg chỉ là những sự nổi loạn tạm thời kiểu như Stuttgart ở mùa giải 06/07, nhưng bóng đá Đức cần điều đó để cuộc chơi đỡ nhàm chán, và để Bundesliga không mãi thuộc về Bayern, Bremen!

THỐNG KÊ

- Bàn thắng của Trochowski là bàn thắng đầu tiên tiền vệ này ghi được tại Bundesliga từ quả đá phạt trực tiếp.

- Thua Leverkusen 1-4, Hoffenheim đã có thất bại đầu tiên trên sân nhà từ tháng 4/2008. Chỉ còn 3 CLB bất bại sân nhà là Hamburg, Wolfsburg và Dortmund.

- Thua Hamburg (0-1) và Hertha (1-2) là lần đầu tiên từ tháng 2/2007 Bayern thua liền 2 trận trên sân khách.

- Klose đã có bàn thứ 11 vào lưới Hertha, nhiều nhất so với tất cả các CLB còn lại ở Bundesliga. Trong khi đó, Voronin có 4 bàn vào lưới Bayern (chỉ ít hơn Bielefeld với 5 bàn).

- Hòa 3-3 với Hannover sau khi dẫn 2-0 là lần đầu tiên Stuttgart mất điểm khi dẫn 2 bàn sau 5 năm (Bayern 2-2). Trận gặp Hannover cũng là trận thứ 100 của Hitzlsperger tại Bundesliga (17 bàn).

Chân sút hàng đầu

18 bàn: Ibisevic (Hoffenheim)
15 bàn: Helmes (Leverkusen)
12 bàn: Wickniarek (Bielefeld), Novakovic (Cologne), Grafite (Wolfsburg).

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X