Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Stuttgart và kế hoạch cải tổ

Thứ Ba 24/05/2011 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết thúc một mùa giải thất bại toàn diện, Stuttgart bắt đầu kế hoạch cải tổ triệt để ở tầm vĩ mô, bắt đầu từ cuộc bầu cử chủ tịch CLB vào tháng 7 tới.

Mùa giải vừa qua, Stuttgart 3 lần thay HLV, nhưng thành tích thì bết bát đến tận phút cuối. Thay đổi là điều đương nhiên, nhưng Stuttgart lại bắt đầu một cuộc cách mạng lớn chưa từng có trong lịch sử đội bóng. Stuttgart sẽ có chủ tịch mới và qua đó, hướng đi và hình ảnh của họ sẽ rất khác. Và hiện tại đã có 2 ứng cử viên ra mặt tranh cử để thay thế Erwin Staudt, chủ tịch đương nhiệm của Stuttgart, một nhà kinh tế, giám đốc của hãng IBM, sẽ hết nhiệm kỳ.

Helmut Roleder

Ngay từ bây giờ, cuộc tranh cử đã diễn ra với những mục tiêu đổi mới quyết định nhằm đưa Stuttgart trở thành đội bóng lớn của Đức và châu Âu. Cũng giống phần lớn các CLB Đức khác, chủ tịch của Stuttgart cũng phải là một nhà kinh doanh, một bộ não kinh tế thực sự. Ứng cử viên đầu tiên là ông Helmut Roleder, cựu thủ môn lừng danh một thời của Stuttgart (thi đấu 347 trận), vô địch Bundesliga năm 1984. Helmut Roleder không phải một chuyên gia kinh tế, nhưng lợi thế là cựu cầu thủ gắn bó cả đời với duy nhất 1 CLB sẽ giúp ông có sự ủng hộ của các quan chức. Nhưng cũng không hẳn là Roleder không biết đến vấn đề tài chính. Ông từng là một nhà báo, hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, thậm chí từng quản lý một nhà xuất bản tại Stuttgart. Hiện nay, Roleder cũng là cố vấn của một số công ty truyền thông, là một diễn giả và cùng vợ điều hành một công ty chuyên tư vấn. Với quy định, chủ tịch phải có ít nhất 75% phiếu ủng hộ, Roleder hoàn toàn có khả năng.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào chủ tịch Erwin Staudt, cơ hội của Roleder vẫn ít hơn đối thủ của ông là Gerd E.Maeuser. Ông này không biết đá bóng, nhưng bù lại là một chuyên gia kinh tế, một kiểm soát viên tài chính hàng đầu nước Đức. Từ năm 2002, Maeuser là thành viên ban kiểm soát của Stuttagrt, nhưng ấn tượng về ông là từng làm việc ở các hãng xe hơi nổi tiếng của Stuttgart và đang là Giám đốc phát triển thị trường của Porsche. Với chuyên môn kinh tế và khả năng marketing siêu hạng, Maeuser đã đưa ra 10 tiêu chí để vận động cho cuộc bầu cử dự kiến diễn ra ngày 18/7 tới. Trong đó, Maeuser vạch rõ kế hoạch phát triển với những định hướng cụ thể:

1. Duy trì kiểm soát tài chính vững chắc
2. Phát triển hệ thống đào tạo trẻ
3. Tăng cường công tác bồi dưỡng tài năng
4. Phát triển mạng lưới tìm kiếm ngôi sao
5. Kỹ năng lãnh đạo
6. Cải thiện chính sách chuyển nhượng
7. Phát triển cơ sở hạ tầng
8. Tối ưu hóa hoạt động tài trợ
9. Tăng cường hợp tác với CĐV
10. Nâng cao hình ảnh đội bóng

Rõ ràng, với Maeuser, mọi chuyện đã được lên kế hoạch cụ thể. Nhưng để đạt được những mục tiêu đó không hề đơn giản, khi ở thời điểm này, gần như phải làm lại toàn bộ. Sự thay đổi của Stuttgart chưa biết sẽ đi theo hướng nào, nhưng ít nhất những diễn biến này đang tạo nên một tương lai đầy hứa hẹn cho Thiên nga trắng!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X