Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Bayern Munich bất ngờ hỏi mua đội trưởng của Dortmund

Thứ Sáu 22/04/2016 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich một lần nữa khiến tất cả phải ngỡ ngàng trên TTCN khi nhảy vào đàm phán chiêu mộ trung vệ Mats Hummels của Dortmund.

Soc Bayern Munich bat ngo hoi mua doi truong cua Dortmund hinh anh
Bild khẳng định Bayern đang theo rất sát Hummels

Theo tin từ tờ Bild, Bayern Munich vừa đặt lên bàn đàm phán lời đề nghị có giá 30 triệu euro để thuyết phục Dortmund bán trung vệ đội trưởng Mats Hummels. Đây thực sự là một động thái gây sốc của Hùm xám bởi từ trước đến giờ họ chưa bao giờ bày tỏ sự quan tâm đến cầu thủ này như Man United hay Real Madrid.

Tuy nhiên, đây dường như lại là phong cách quen thuộc của Bayern bởi trong quá khứ, họ thường dùng tiền để lấy đi những ngôi sao của đối thủ ở giải quốc nội mà gần nhất là bộ đôi Mario Gotze cùng Robert Lewandowski của Dortmund. Không những vậy, đội chủ sân Alianz Arena mua sắm cũng rất “đáng sợ” khi tin đồn chuyện nhượng của họ hầu như không có và báo giới chỉ biết khi CLB này chốt xong hợp đồng.

Ví dụ điển hình chính là thương vụ chiêu mộ trung vệ Mehdi Benatia từ Roma năm ngoái. Trong khi cả Châu Âu nhiễu loạn với tin đồn cầu thủ người Ma-rốc sẽ về Man United, Chelsea, Liverpool hoặc Juventus thì cuối TTCN mùa hè, Bayern đột ngột công bố trên trang chủ rằng đã chiêu mộ thành công cầu thủ này.

Soc Bayern Munich bat ngo hoi mua doi truong cua Dortmund hinh anh 2
Hummels là một trong những trung vệ hay nhất thế giới

Chính vì vậy, rất có thể lời hỏi mua Mats Hummels lần này là động thái cực kỳ nghiêm túc của nhà ĐKVĐ nước Đức, nhất là trong bối cánh trung vệ này là cái tên tân HLV Carlo Ancelotti ưa thích. Mặc dù vậy, Dortmund sẽ kiên quyết không để cho cầu thủ trụ cột và là thủ lĩnh tinh thần của đội ra đi dù với bất kỳ giá nào. Bản thân Hummels cũng từng tuyên bố anh chơi bóng không phải vì tiền.

Tuy nhiên, trên thực tế thì lợi thế trong thương vụ này đang nằm trong tay Bayern Munich khi Hummels và Dortmund vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng, vốn sẽ hết hạn vào năm 2017. Nhiều khả năng số tiền Bayern phải chi ra sẽ cao hơn 30 triệu euro nhưng Hùm xám sẽ không từ bỏ mục tiêu tối quan trọng này. Trong quá khứ, Hummels chính là một sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo của Bayern Munich nhưng chỉ thực sự khẳng định mình khi chuyển sang Dortmund năm 2008.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X