Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Bundesliga bị treo giò 3 tháng vì dùng tên giả

Thứ Bảy 12/06/2021 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao của Stuttgart, Silas Katompa Mvumpa đã bị treo giò 3 tháng và bị phạt 30.000 euro bởi Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) vì chơi bóng với tên giả.

Silas Katompa Mvumpa bị cáo buộc là nạn nhân của vụ tống tiền từ chính người đại diện cũ của mình. Người này đã yêu cầu tiền đạo 22 tuổi chơi dưới cái tên Wamangituka Fundu trong suốt những năm qua.

Silas
Silas bị treo giò vì dùng tên giả

Silas tiết lộ mong muốn được sử dụng tên thật của mình cách đây không lâu. Đổi lại, cầu thủ chạy cánh này phải chịu một án phạt từ Liên đoàn bóng đá Đức (DFB). Giám đốc thể thao Sven Mislintat của Stuttgart cho biết:

“Mọi chuyện đã rõ ràng rằng Silas sẽ bị DFB trừng phạt và đó cũng là điều hiển nhiên khi tuân theo luật pháp. Đồng thời, bản án cũng đã tính tới trường hợp đặc biệt của cầu thủ này. Chúng tôi rất vui khi những rắc rối về luật thể thao cũng kết thúc với Silas.”

Lệnh cấm được đưa ra sau khi Silas tiết lộ rằng anh đã chơi dưới tên giả Wamangituka Fundu. Đồng thời, cầu thủ người CHDC Congo cũng cho hay mình sinh năm 1998 chứ không phải 1999.

Silas Wamangituka
Tên giả Wamangituka được người đại diện cũ sử dụng cho Silas

Silas bắt đầu sự nghiệp của mình ở quê hương trước khi chuyển đến đội bóng của Pháp, Ales vào năm 2017 trước khi đầu quân cho Paris FC 1 năm sau đó. Anh gia nhập Stuttgart vào năm 2019 và đã chơi 58 trận trên mọi đấu trường cho CLB này, ghi được 21 bàn thắng.

Đầu tuần này, Silas tiết lộ rằng một đại diện cũ người Bỉ đã thay đổi dữ liệu cá nhân của anh. Người này đã giành được quyền kiểm soát tài khoản ngân hàng và sở hữu hộ chiếu của chân sút 22 tuổi.

Lo sợ cho sự an toàn của gia đình và sự nghiệp, Silas cảm thấy mình không thể nhượng bộ và công bố tên thật, thông tin của mình. Mặc dù lệnh cấm có vẻ khắc nghiệt nếu so với hoàn cảnh bị hại, song thực tế nó không ảnh hưởng quá nhiều đến thời gian thi đấu của mũi công Stuttgart.

Silas đã dính chấn thương đầu gối vào cuối mùa giải trước và chắc chắn sẽ vắng mặt vài tuần đầu mùa mới 2021-22. Bundesliga sẽ khởi tranh vào ngày 13 tháng 8 và cựu cầu thủ Paris FC mãn hạn treo giò vào ngày 11 tháng 9, tức gần 1 tháng sau.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X