Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu phẩm sút xa giành chiến thắng cho Dortmund

Thứ Hai 10/03/2014 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Jurgen Klopp vất vả đánh bại đội chủ nhà Freiburg với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn đẹp mắt của tiền vệ Sebastian Kehl.

Bàn thắng duy nhất của Kehl được thực hiện vào đầu hiệp hai. Sau pha phối hợp bên cánh trái, bóng tới chân đội trưởng Dortmund và tiền vệ 34 tuổi thực hiện pha đá bằng lòng trong qua đầu thủ môn Freiburg từ cự ly hơn 25 mét. Pha làm bàn của Kehl làm gợi nhớ tới siêu phẩm của Yaya Toure vào lưới Sunderland tại trận chung kết Cup Liên đoàn Anh vừa qua. Cả hai cú sút đều hội tụ yếu tố bất ngờ cùng độ chính xác tuyệt đối.

Đội trưởng Sebastian Kehl có pha làm bàn đáng nhớ.
Đội trưởng Sebastian Kehl có pha làm bàn đáng nhớ.

Ba điểm giành được trước Freiburg giúp Dortmund củng cố ngôi nhì bảng Bundesliga. Hiện Dortmund đang hơn đội thứ ba là Leverkusen tới 4 điểm. Tuy nhiên, chiến thắng này không thay đổi nhiều cuộc đua tới ngôi vô địch gần như ngã ngũ với khoảng cách 20 điểm giữa Dortmund và Bayern.

Freiburg chơi kiên cường trước đối thủ mạnh như Dortmund nhưng may mắn không đứng về phía họ. Đội chủ nhà hoàn toàn có thể chơi hơn người sau tình huống trung vệ Dortmund, Sokratis Papastathopoulos phạm lỗi với Philipp Zulechner. Không được hưởng lợi thế, Freiburg còn phải nhận bàn thua duy nhất từ tình huống xuất thần của Kehl. Kết quả này khiến Freiburg tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 17 và phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn tránh suất xuống hạng.

Thiếu đi hai ngòi nổ trên hàng công là Lewandowski và Marco Reus khiến Dortmund không còn duy trì được sức ép như mọi khi. Cầu thủ được đá cao nhất trên hàng công là Julian Schieber và các vệ tinh xung quanh gồm Aubameyang và Mkhitaryan thiếu đi sự kết dính và nhịp nhàng do không thường xuyên được chơi cùng nhau.

Trong khi đó chủ nhà Freiburg chủ động chơi an toàn và chờ đợi các pha phản công. Từ một tình huống như vậy ở phút 43, Philipp Zulechner băng xuống đối mặt thủ môn Dortmund nhưng bị trung vệ Sokratis kéo ngã. Tuy nhiên trọng tài chỉ rút thẻ vàng với cầu thủ Hy Lạp và đây là bước ngoặt giúp Dortmund giành được chiến thắng chung cuộc. Tỷ số 1-0 là vừa đủ để Dortmund duy trì thành tích đối đầu tuyệt vời trước Freiburg khi thắng cả 8 trận gần nhất gặp đội bóng này.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X