Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Schweinsteiger sang M.U: Thà mạo hiểm còn hơn chìm vào quên lãng

Thứ Sáu 10/07/2015 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà tương lai tại sân Allianz Arena đang ngày càng trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết, có lẽ đã đến lúc tiền vệ Bastian Schweinsteiger của Bayern Munich cần phải nhanh chóng đưa ra những quyết định cuối cùng.

Giai đoạn vừa qua, tương lai của ngôi sao người Đức đã trở thành chủ đề liên tục được bàn tán trên khắp các mặt báo châu Âu. Theo đó, tiền vệ Bastian Schweinsteiger của Bayern Munich chính là một mục tiêu hết sức quan trọng được HLV Louis van Gaal bên phía M.U nhắm đến với tham vọng cải thiện chất lượng cho tuyến giữa Quỷ đỏ. Mặc dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, tương lai của cầu thủ 30 tuổi này vẫn chưa hề được xác định rõ ràng khi mà bản thân Schweinsteiger cũng đang tỏ ra khá lưỡng lự giữa việc đi hay ở lại Hùm xám. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy bây giờ chính là lúc phù hợp nhất để Schweini đưa ra quyết định cuối cùng đối với sự nghiệp của mình.

tien ve Bastian Schweinsteiger cua Bayern Munich nen sang MU hinh anh
Schweinsteiger sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho hàng tiền vệ M.U

Dễ dàng nhận thấy rằng, vai trò của Schweinsteiger trong màu áo Bayern đã giảm sút khá nhiều ở hai mùa giải gần đây. Kể từ sau thời điểm đoạt được cú ăn ba danh hiệu lịch sử dưới thời Jupp Heynckes, tiền vệ người Đức đã không còn thể hiện được tầm ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng chủ sân Allianz Arena. Cộng thêm những gánh nặng về mặt tuổi tác, kéo theo nhiều ca chấn thương dài hạn cũng trở thành nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đáng kể đến phong độ của Schweinsteiger. Mặt khác, khi mà HLV Pep Guardiola lên nắm quyền dẫn dắt Hùm xám, cựu chiến lược gia Barca đã nhanh chóng biến tập thể Bayern trở thành một “con bệnh” của lối chơi tiki-taka, qua đó phần nào khiến cho ngôi sao 30 tuổi không còn phát huy được những phẩm chất sở trường.

Cụ thể, dưới triều đại của Pep, những tiền vệ có xu hướng kiểm soát trận đấu thông qua khâu điều tiết và phân phối bóng như Xabi Alonso, Lahm hay Goetze… mới chính là các nhân tố được nhà cầm quân người Tây Ban Nha trọng dụng nhiều hơn so với một Schweinsteiger luôn ưa thích lối chơi pressing mạnh mẽ. Mùa giải vừa rồi, Schweini cũng chỉ được đá chính tổng cộng 15 trận tại Bundesliga, đóng góp 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo, hiệu suất rõ ràng đã suy giảm đáng kể. Không ít lần, Pep đã thử kéo cầu thủ người Đức lùi về đá cặp tiền vệ trụ bên cạnh Alonso, tuy nhiên phương án này không hề đem lại hiệu quả bởi phong cách thi đấu của hai ngôi sao trên vẫn là tương đối khác biệt. Đến khi được đẩy lên đá cao hơn trong vai trò của một hộ công thuần túy, sự chậm chạp lại càng khiến Schweinsteiger gặp khó khăn đồng thời không thể hỗ trợ được nhiều cho các mũi nhọn như Lewandowski hay Thomas Muller.

Về mặt lý thuyết, khả năng luân chuyển bóng linh hoạt của Schweinsteiger vẫn được xem là thứ vũ khí hết sức hữu ích đối với bất kỳ đội bóng nào sở hữu tiền vệ người Đức. Mặc dù vậy, phong cách chơi bóng tương đối mạnh mẽ và quyết liệt của cầu thủ 30 tuổi dường như phù hợp hơn dành cho những CLB có lối chơi trực diện. Trên thực tế, Van Gaal cũng là một huấn luyện viên ưa thích lối đá chủ động, sẵn sàng áp đặt thế trận. Thế nhưng, rõ ràng những yêu cầu mà vị chiến lược gia người Hà Lan đặt ra cho vị trí “mỏ neo” tại sân Old Trafford không đến nỗi “quá phức tạp” giống như Pep. Thay vào đó, Schweinsteiger hoàn toàn có thể trở thành một nhân tố làm nhiệm vụ “chia lửa” cùng Michael Carrick ở trung tâm hàng tiền vệ M.U.

tien ve Bastian Schweinsteiger cua Bayern Munich nen sang MU hinh anh 2
Schweinsteiger (phải) không còn phù hợp với lối chơi của Bayern Munich

Mặt khác, ngay cả trong những thời điểm mà ngôi sao người Anh phải vắng mặt vì chấn thương hoặc thẻ phạt, Schweini cũng có thừa năng lực để thay thế cựu cầu thủ Tottenham gánh vác vai trò cầm trịch tuyến giữa bên phía Quỷ đỏ. Cần phải nhấn mạnh thêm rằng, Schweinsteiger vốn dĩ không phải mẫu tiền vệ thích xử lý rườm rà. Ngược lại, sự đơn giản hóa tối đa trong các tình huống chuyền bóng chính là yếu tố ưu tiên hàng đầu mà ngôi sao người Đức hướng đến. Chưa kể, những kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao của cầu thủ 30 tuổi cũng có thể xem là điều hữu ích dành cho M.U, khi mà đội bóng thành Manchester đang chuẩn bị trở lại đấu trường Champions League vào mùa giải năm sau.

Mặc dù vậy, trong trường hợp Schweinsteiger chuyển sang thi đấu tại Premier League, cũng không phải không có những thử thách dành cho tiền vệ người Đức. Theo đó, dưới một môi trường bóng đá giàu tính đặc thù, thiên về thể lực và sức mạnh, gánh nặng tuổi tác hoàn toàn có thể gây ra những khó khăn nhất định đối với ngôi sao đang khoác áo Bayern. Ngoài ra, việc phải thi đấu cho một đội bóng lừng danh nhưng có thừa áp lực như M.U đương nhiên cũng không phải nhiệm vụ đơn giản. Thế nhưng, điều quan trọng nhất vẫn nằm ở chính bản thân Schweinsteiger mà thôi, hoặc anh mạo hiểm để tìm kiếm một “tia sáng” cuối sự nghiệp, hoặc tiếp tục chấp nhận bị quên lãng trong màu áo Bayern… tất cả đều là do Schweini quyết định.

Xem thêm tin tuc ve bong da Duc.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X