Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Schweinsteiger được ủng hộ tiếp quản băng đội trưởng ĐT Đức

Thứ Bảy 19/07/2014 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau thời điểm Philipp Lahm nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, rất nhiều người hâm mộ Die Mannschaft đã lên tiếng bày tỏ thái độ ủng hộ tiền vệ Bastian Schweinsteiger tiếp quả chiếc băng thủ quân ĐT Đức.

Schweinsteiger
Schweinsteiger nhận được sự ủng hộ của nhiều CĐV Đức 

Việc thầy trò HLV Joachim Loew vừa giành chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil chính là một thành công to lớn của ĐT Đức. Do vậy, khi cựu đội trưởng Philipp Lahm bất ngờ đưa ra quyết định chia tay ĐTQG, nhiệm vụ tìm người thay thế cho ngôi sao của Bayern Munich lập tức trở nên hết sức quan trọng.

Mới đây, trong một bài phát biểu trên kênh Sky Sport, cựu danh thủ Lothar Matthaus đã bày tỏ quan điểm ủng hộ tiền vệ Schweinsteiger: “Chẳng có gì phải bàn cãi nữa, Schweinsteiger đủ phẩm chất để chỉ huy toàn đội. Chắc chắn, cậu ấy sẽ thay thế Lahm khoác lên mình chiếc băng thủ quân”.

Cũng theo như một thống kê thăm dò của tờ Spiegel (Đức) về ý kiến các CĐV trong việc lựa chọn đội trưởng mới, thì số lượng những người ủng hộ Schweinsteiger là 53913 người, chiếm 54,53%. Xếp thứ 2 là thủ thành Manuel Neuer, nhận được 21145 phiếu, chiếm 21,48%. Rõ ràng, niềm tin dành cho Schweinsteiger là rất lớn.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, HLV Joachim Loew có vẻ như sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Lý do là bởi ĐT Đức đang ở trong thời kỳ “trẻ hóa” một cách toàn diện, mà Schweinsteiger thì năm nay đã 30 tuổi. Chính bởi vậy, Die Mannschaft cũng hoàn toàn có thể được lĩnh xướng bởi một “thủ lĩnh” mới trẻ trung hơn như Hummels, Mueller hay Kroos.

NAM ANH

    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X