Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Schalke sắp có van der Vaart: “Bộ não” thực sự

Thứ Năm 12/07/2012 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo báo chí Anh, tiền vệ Rafael van der Vaart sắp rời Tottenham và bến đỗ tiếp theo của cầu thủ người Hà Lan có thể là Schalke.

Trong hai năm qua, Van der Vaart là một trong những trụ cột của Tottenham với 24 bàn thắng và 16 pha kiến tạo chỉ sau 61 trận ra sân, tức trung bình cứ 1,5 trận lại góp dấu giày vào một bàn thắng. Tuy nhiên, tiền vệ người Hà Lan đang nằm trong danh sách thanh lý tại sân White Hart Lane bởi tân HLV Andre Villas-Boas chuộng những cầu thủ trẻ trung, giàu thể lực chứ không phải một người chỉ đá được khoảng 65 phút như Van der Vaart. Động thái mang tài năng trẻ Gylfi Sigurdsson, rất thành công tại Swansea mùa trước, về Tottenham có thể xem như một lời đánh động cho cầu thủ người Hà Lan.

Schalke cần một nhạc trưởng như Van der Vaart
Schalke cần một nhạc trưởng như Van der Vaart

Nếu bắt buộc phải ra đi, Van der Vaart không thiếu bến đỗ bởi tại Bundesliga, nhiều đội bóng đang theo đuổi cầu thủ này, nổi bật nhất là Schalke. “Royal Blues” sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, theo đuổi lối chơi tấn công nhưng đang thiếu một nhạc trưởng có tài dẫn dắt. Mùa trước, HLV Huub Stevens đã phải buộc lão tướng Raul Gonzalez thi đấu ở vị trí này bởi những cầu thủ trẻ như Juardo, Lewis Holtby hay Alexander Baumjohann đều không chứng tỏ được khả năng. Mùa này, “Chúa nhẫn” đã chuyển sang Trung Đông nên Schalke cần một “Số 10” mới.

Về lý thuyết, Van der Vaart đáp ứng được mọi tiêu chuẩn về chuyên môn. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax được coi là một bậc thầy về kỹ thuật, có lối chơi thông minh và sở hữu khả năng sút xa xuất sắc. Thêm vào đó, Van der Vaart cũng không xa lạ gì với môi trường Bundesliga bởi thi đấu cho Hamburg từ năm 2005 tới 2008. Trong ba mùa giải đó, dù mới ở độ tuổi 22, Van der Vaart đã nổi lên như một trong những “Số 10” xuất sắc nhất của giải vô địch Đức. Chỉ trong 74 trận, tiền vệ này đã ghi tới 29 bàn và có 19 pha dọn cỗ.

Tuy nhiên, Schalke vẫn chưa thể đưa ngôi sao này trở lại Bundesliga bởi lý do kinh tế. Tottenham hét giá Van der Vaart lên tới 19 triệu euro (số tiền cao nhất Schalke từng chi chỉ là 14 triệu euro cho Klaas Jan Huntelaar hai năm trước). Bản thân cầu thủ người Hà Lan cũng đòi một mức lương không thấp, có thể khiến “Royal Blues” phải chi tổng cộng khoảng 40 triệu euro cho một hợp đồng ba năm. Đây là số tiền không nhỏ với Schalke, đội bóng vẫn đang nợ nần chồng chất, với số tiền phải đi vay ước tính khoảng 200 triệu euro.

Để có Van der Vaart, HLV Stevens sẽ phải thanh lý những “cục nợ” mà người tiền nhiệm Felix Magath đã mang về trước đây. Danh sách “hàng thải” của Schalke lên tới 9 cầu thủ nhưng hiện mới đẩy đi được ba người, trong đó Jurado, gương mặt được mang về với giá cắt cổ (13 triệu euro), vẫn ở lại. Có tin Inter Milan đang để mắt tới Jurado nhưng đến giờ, mới chỉ dừng ở mức tin đồn. Gần đây, có tin Atletico Madrid đang muốn đưa Juardo trở lại La Liga để thay Diego nhưng chỉ đưa ra giá 5 triệu euro.

Đây là một số tiền quá ít ỏi so với con số Schalke đã bỏ ra nhưng “Royal Blues” sẽ phải chấp nhận lỗ nặng bởi họ cần kinh phí để chiêu mộ Van der Vaart, phục vụ cho tham vọng giành Đĩa bạc cũng như chinh phục Champions League mùa tới. Bản thân Van der Vaart nếu muốn được tung hoành tại đấu trường danh giá nhất châu Âu sẽ phải đưa ra một mức lương hợp lý hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X