Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Schalke: Huyền thoại cũng phải ra đi

Thứ Ba 18/12/2012 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại ngay trên sân nhà trước Freiburg đã khiến HLV Huub Stevens, từng được các CĐV bình chọn là HLV xuất sắc nhất thế kỷ 20 của Schalke, phải ra đi. Sau trận thua Freiburg, giám đốc điều hành Horst Heldt cho biết thuyền trưởng người Hà Lan vẫn còn cơ hội: "Phải chờ kết quả trận gặp Mainz ở cúp Quốc gia, chúng tôi mới bàn bạc và đưa ra quyết định".

Nhưng thực tế, ban lãnh đạo Schalke đã không còn tin ông Stevens và chỉ vài giờ sau đã đưa ra phán quyết. Sau 6 trận không biết mùi chiến thắng (hòa 2, thua 4), Schalke từ ngôi á quân đã tụt xuống vị trí thứ 7. Nếu cứ tiếp tục tình trạng này, Schalke, vẫn nợ nần chồng chất, có nguy cơ không được dự Champions League mùa tới, đồng nghĩa mất ít nhất 20 triệu euro.

HLV Stevens bị sa thải sau khoảng 15 tháng dẫn dắt Schalke.
HLV Stevens bị sa thải sau khoảng 15 tháng dẫn dắt Schalke.

Kể từ đầu mùa, ông Stevens là HLV thứ 3 bị sa thải, sau Felix Magath (Wolfsburg) và Markus Babbel (Hoffenheim). Do trợ lý Markus Gisdol cũng phải ra đi nên HLV đội U-17 Jens Keller được đôn lên nắm quyền. Tuy Schalke tuyên bố Keller sẽ dẫn dắt tới cuối mùa nhưng nhiều khả năng trong giai đoạn nghỉ giữa mùa, “Royal Blues” sẽ tìm kiếm 1 thuyền trưởng giàu kinh nghiệm hơn.

Gần đây, báo chí Đức cho rằng Schalke có ý định đưa Thomas Tuchel, được mệnh danh là Juergen Klopp đệ nhị, về Veltins Arena nhưng HLV của Mainz đã phủ nhận tin này. “Không thể tin nổi, nhiều phóng viên thích bịa đặt ra những thông tin vớ vẩn”, Tuchel bức xúc. GĐĐH Christian Heidel cũng khẳng định Tuchel, còn hợp đồng tới năm 2015, chắc chắn sẽ không rời Mainz.

Hiện nay, người thích hợp nhất cho chiếc ghế nóng tại Veltins Arena có lẽ là HLV Ralf Rangnick, người tiền nhiệm của ông Stevens. Ở mùa 2010-2011, ông Rangnick đã hoàn thành xuất sắc vai trò đóng thế Felix Magath, giúp Schalke lọt vào tới bán kết Champions League và chỉ ra đi hồi tháng 9 năm ngoái vì quá kiệt quệ (burnout).

Cách đây 1 năm, ông Rangnick đã bình phục nên hiện nay, hoàn toàn sung sức để tiếp quản công trình mình xây dựng dở dang tại Veltins.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X