Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Schalke: Huntelaar cần người chia lửa

Thứ Ba 27/12/2011 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Klaas-Jan Huntelaar rời sân đầu hiệp hai vì tấm thẻ đỏ mà chưa kịp để lại bàn thắng, Schalke lâm vào trạng thái hoảng loạn và dễ dàng bị Gladbach biến thành cựu vương ở Cúp quốc gia Đức.

Phụ thuộc vào “Thợ săn”

Thất bại 1-3 trước Gladbach tại vòng 1/8 Cúp quốc gia Đức quả là một đòn đau đối với Schalke. Trước tiên, họ đã mất cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch. Tiếp đến, họ để thua một đối thủ đang phả hơi nóng vào gáy mình trong cuộc đua ở Bundesliga, nơi Gladbach xếp ngay sau Schalke với vỏn vẹn một điểm ít hơn. Và quan trọng hơn cả, Schalke bộc lộ quá rõ sự phụ thuộc vào Huntelaar, chân sút cũng không còn bình thường khi tự biến mình thành “ông vua” ở Veltins Arena.

Sau một năm rưỡi khoác áo Schalke, Huntelaar đã bỏ lại sau lưng quá khứ không mấy vui vẻ tại Real Madrid và AC Milan, để trở về với hình ảnh của một anh chàng “Thợ săn” nhạy bén với các bàn thắng như thời còn đá cho Ajax. Trong mùa giải này, tiền đạo người Hà Lan đã ghi được 26 bàn sau đúng 26 lần ra sân ở mọi đấu trường, đạt hiệu suất 1 bàn/trận. Tính riêng ở Bundesliga, Huntelaar ghi 15 bàn sau 16 trận, chỉ kém mỗi thành tích ghi 16 bàn sau 16 trận của Mario Gomez cho Bayern.

Huntelaar cần người "chia lửa"

Hạnh phúc song hành với nỗi lo. Vui mừng vì những đóng góp to lớn của Huntelaar bao nhiêu thì Schalke cũng đối mặt với nguy cơ mất anh vào tay một đội bóng lớn khác bấy nhiêu. Ở nước Đức, kẻ chuyên đi “rút ruột” đối thủ là Bayern, nhưng đội bóng này đã có Gomez. Tuy nhiên, tại châu Âu thì khối đội bóng muốn có sự phục vụ của Huntelaar. Man United cần người “chia lửa” với Wayne Rooney còn Arsenal tìm người san sẻ gánh nặng ghi bàn cho Robin van Persie, tất cả đều nhìn về Huntelaar.

Được săn đón nhưng trái tim của Huntelaar có vẻ như không dễ dao động. Bằng chứng là anh đã phủ nhận việc ra đi, và bày tỏ nguyện vọng gia hạn hợp đồng với Schalke, vốn sẽ hết hiệu lực vào tháng 6/2013. Sau những thất bại ở Tây Ban Nha và Italia, dường như Huntelaar không muốn tiếp tục mạo hiểm, nhất là khi anh đang gặt hái thành công trong màu áo Schalke cũng như đội tuyển quốc gia Hà Lan. Ở vòng loại EURO 2012 vừa qua, Huntelaar là “Vua phá lưới” với 12 bàn thắng, nhiều hơn Miroslav Klose của Đức tới 3 bàn.

“Chia lửa” với Huntelaar

Được lời như cởi tấm lòng, Schalke đang nhanh chóng tiến hành các cuộc đàm phán với người đại diện của Huntelaar. Ngoài chuyện lương bổng ra thì một trong những “sợi dây” mà Schalke dùng để “trói” Huntelaar chính là những phương án “chia lửa” với tiền đạo này. Đam mê ghi bàn nhưng lúc khó khăn, Huntelaar vẫn cần sự trợ giúp, để mang về cho Schalke một vài danh hiệu. Hỗ trợ “Thợ săn” trên hàng công Schalke hiện giờ là Raul Gonzalez, Teemu Pukki và Jefferson Farfan, nhưng tất cả đều có những vấn đề riêng.

Raul đã quá già và sắp sửa chia tay Schalke, hoặc giải nghệ vào mùa Hè tới hoặc sẽ sang Qatar “bòn nốt cú chót” trước khi treo giày, Pukki lại quá trẻ và rất non kinh nghiệm còn Farfan chuẩn bị hết hợp đồng và đang lấp lửng chuyện ra đi. Schalke phải có sự chuẩn bị tốt hơn về nhân sự, và Veltins Arena đã đón tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Chinedu Obasi, tiền đạo 25 tuổi người Nigeria, được Hoffenheim cho Schalke mượn trong vòng nửa năm, kèm theo điều khoản mua đứt với phí chuyển nhượng 5 triệu euro.

Trước Obasi, Schalke đã tìm cách lôi kéo Lukas Podolski, người đang gánh vách trọng trách ghi bàn ở Cologne. “Hoàng tử” Poldi là sự thay thế hoàn hảo cho “Chúa nhẫn” Raul. Tuy nhiên, vấn đề vừa nảy sinh khi Cologne tìm được nguồn tài chính để trả lương cho Podolski. Chuỗi siêu thị REWE đã nâng mức tài trợ từ 4 lên 5 triệu euro/năm cho Cologne, và đây chính là cơ sở để “Chú dê” đàm phán hợp đồng mới với Poldi. Một điểm khác cần lưu ý: Nếu phải rời Cologne một lần nữa, sau chuyến đi thất bại đến Bayern vào năm 2006, Podolski muốn ra nước ngoài.

Thực ra, hiện tại Schalke không thiếu tiền đạo. Ngoài những cái tên kể trên, Veltins Arena còn có Ciprian Marica, vốn bị Stuttgart ném ra đường trong mùa Hè. Đáng tiếc, chân sút người Romania quả đúng là một món “hàng thải”, đã ra sân 11 lần nhưng chưa ghi được bàn nào cho Schalke tại giải vô địch quốc gia Đức. Đã bị lật ngôi ở Cúp quốc gia nhưng còn nguyên cơ hội tại Bundesliga, chắc chắn Schalke sẽ không tiếc tiền để tìm người “chia lửa” với Huntelaar, cũng là thắp lên ngọn lửa hy vọng giành Đĩa bạc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X