Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Schalke: Họa từ tiền!

Thứ Tư 19/01/2011 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kế hoạch “lấy tiền đè người” của HLV Magath xem ra vẫn chưa đem lại những tín hiệu vui.

Schalke vừa lên hương được 1 tháng, nay đã trở lại với nỗi thất vọng. Thất bại 0-1 trước Hamburg ngay trên sân nhà chẳng khác gì cái tát chí mạng vào sự tự tin mà họ vừa tạo dựng được.

Schalke đã hiểu tiền không phải tất cả

Năm trận toàn thắng trong tháng 12 ở mọi đấu trường đúng là đã cứu Schalke thoát khỏi khủng hoảng. Nhưng những trận thắng ấy vẫn tạo ra những lo âu, thậm chí là vẫn chưa tạo được sự vững chắc. Đơn giản, bởi những trận đấu đó, Schalke đều dựa vào một vài cá nhân, đáng kể nhất là Raul. Khi Raul ghi bàn liên tục, tiền đạo Huntelaar, người tỏa sáng trong giai đoạn trước đó lại lụn bại, gần như biến mất. Rồi những người được kỳ vọng như Jurado, Farfan cũng chơi rất sa sút. Và nói cách khác, gần 30 triệu euro mà Schalke bỏ ra chưa bao giờ phát huy tác dụng cùng một lúc.

Jurado, cầu thủ của Atletico Madrid trưởng thành từ lò Real Madrid, chơi phập phù khi hay khi dở. Sự thất thường ấy khiến Jurado từ một cầu thủ được kỳ vọng là thủ lĩnh tuyến giữa, nay chỉ là tiền vệ dự bị. Và 13 triệu euro chi cho Jurado mang lại kết quả quá nghèo nàn.

Người phải nói đến tiếp theo chắc chắn là Huntelaar, người về Veltins-Arena với giá lên đến 14 triệu euro. Sau 5 trận liên tiếp ghi bàn (từ vòng 5 đến vòng 8), Huntelaar biến mất. Và khi Raul sáng bừng trên hàng công Schalke thì đó cũng là lúc Huntelaar tịt ngòi. Từ vòng 9 đến nay, tiền đạo người Hà Lan mới có 1 bàn thắng. Đến thời điểm này, Huntelaar đã trải qua 66 ngày chưa lập công cho Schalke, kể từ bàn thắng vào lưới Wolfsburg (2-2) ngày 13/11/2010. Như vậy, 2 trong số 3 niềm hy vọng mới của Schalke đang khiến Magath đau đầu. Và trị giá của “bộ đôi” này lên tới 27 triệu euro.

Mục tiêu của Schalke mùa này là chức vô địch sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi. Sau giai đoạn lượt đi quá tệ hại, vị trí mà họ nhắm tới chỉ còn là… thứ 5 và một suất dự cúp châu Âu mùa tới. Nhưng xem ra, trong tình hình tồi tệ này, vị trí thứ 5 cũng là mục tiêu đầy gian khó. Ngoài vấn đề nhân sự, Magath còn đối diện những lục đục về nội bộ. Dù đã giải quyết gọn ghẽ trước kỳ nghỉ Đông, nhưng vẫn có không ít mũi dùi nhắm vào Magath. Thậm chí đây mới là thời điểm ông bắt đầu thanh lọc đội hình, và hành trình tìm kiếm nhân sự bổ sung vẫn chưa hoàn tất.

Xét một cách công bằng, Schalke đã có sự tiến bộ so với chính họ trong giai đoạn đầu mùa. Nhưng Schalke cần hơn sự ổn định và đặc biệt là một bộ khung có khả năng duy trì được sự gắn kết. Điều đó thì Magath chưa có.

HLV này thường xuyên thay đổi đội hình xuất phát, đặc biệt ở hàng phòng ngự và tuyến tiền vệ. Đó là hệ quả của từ sa sút của Huntelaar, Jurado và thói vô kỷ luật của Farfan. Trong thời gian tới, Magath vẫn còn rất nhiều việc. Và điều ông mong mỏi nhất vẫn là “27 triệu euro” của ông sẽ trở lại đúng với giá trị thật!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X