Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Schalke đã làm gì ngay tại sân nhà trước Real Madrid: Ngày mà chỉ một mình thủ môn chơi tốt!

Thứ Năm 27/02/2014 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một trận đấu đẳng cấp của Real Madrid. Lối chơi nhuần nhuyễn, vượt trên đối thủ một tầm về mặt chiến thuật và con người, Kền kền trắng đã biến cặp đấu chênh lệch này thành nơi để họ thi thố kĩ năng, và làm cho trận lượt về chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Trong 90 phút vừa qua, thật lạ là thủ môn Ralf Fahrmann lại là người chơi... tốt nhất bên phía đại diện đến từ Đức. Còn lại, tất cả đều không thể hiện được gì nhiều.

Huntelaar mang tới niềm vui hiếm hoi cho đội chủ nhà ở phút 90
Huntelaar mang tới niềm vui hiếm hoi cho đội chủ nhà ở phút 90

Trong một trận đấu mà đại diện của Đức thua tan nát thì hàng thủ tất nhiên là "điểm đen" đáng lên án nhất. Felipe Santana là người chơi tệ nhất trong bộ tứ vệ của Schalke: anh đã có một trận đấu không thể tồi tệ hơn, khi gián tiếp "kiến tạo" 2 bàn cho Real Madrid bằng những quyết định hấp tấp, vội vàng trong tình thế bị thúc ép. Được giao nhiệm vụ là bắt chết Benzema nhưng những gì mà Santana làm được chỉ là cho người ta thấy hàng thủ của Schalke là rất mỏng. Tiếp theo, không thể phủ nhận Joel Matip cũng đáng lên án, anh chính là người trực tiếp mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên: đứng im như... tượng chứng kiến Benzema băng vào và khi bàn. Trong suốt chiều dài cả trận, tài năng trẻ này bị Ronaldo "quay cho như... dế". Bên cạnh đó, giống như người đồng đội của mình, Sead Kolasinac cũng để cho Bale vượt qua quá dễ dàng không chỉ 1 mà là tới 2 lần để sút tung lưới đội nhà. Khi để Ronaldo và Bale tự do, Schalke phải trả giá bằng 6 bàn thua còn là nhẹ. Benedikt Howedes không chơi quá tệ như các đồng đội, thậm chí anh đã ép được Ronaldo phải rời khỏi hành lang trái quen thuộc để tìm kiếm cơ hội ở những nơi khác. Tuy nhiên, không thể nói đây là trận đấu thành công của Howedes. Nơi hàng thủ của Schalke chỉ có mình thu thành Ralf Fahrmann là chơi chấp nhận được: trong 6 bàn thua mà Schalke phải nhận, chỉ có 1 bàn là Fahrmann có lỗi, còn lại, anh đã cản được Ronaldo trong ít nhất 1 tình huống rõ rệt.

Ở tuyến trên, có lẽ Jefferson Farfan là người chơi nổi bật nhất. Biến mất trong hiệp 1 nhưng tới hiệp 2, Farfan đã đưa ra những nỗ lực nhất định để làm khổ hàng thủ Madrid. Anh đã có một vài tình huống chơi nổi bật bên hành lang nơi mình quản lý, nhưng các pha dứt điểm hoặc chuyền vào cuối cùng lại không tốt. Tiếp đó là người ghi bàn duy nhất cho Schalke, Klaas-Jan Huntelaar. Thợ săn đã chấm dứt chuỗi trận không bị chọc thủng lưới của thánh Iker Casillas bằng một cú volley mẫu mực đem lại niềm vui ít ỏi cho các CĐV trên sân Veltins Arena, nhưng dù gì ngoài tình huống đó, đây cũng là trận đấu đáng quên của chân sút người Hà Lan. Anh từ chối mọi cơ hội mà các đồng đội đặt vào chân, thậm chí còn ăn thẻ không đáng có vì tình huống phạm lỗi với Luka Modric. Tất cả những cái tên còn lại chắc chắn không thể nhận quá điểm 4/10: Max Meyer không thể là sợi dây gắn kết hàng tiền vệ và tiền đạo, dù đó là nhiệm vụ của anh (Meyer có một số tình huống kiểm soát bóng tốt, nhưng thế là quá ít, và cũng là vô tác dụng khi anh "góp công" lớn trong việc Schalke thua 1-6 ngay trên sân nhà); Kevin-Prince Boateng không hỗ trợ được nhiều cho hàng phòng ngự và để Gareth Bale vượt mặt nhiều lần ở khu giữa sân, thậm chí chẳng ngoa nếu nói Boateng không chạm bóng mấy trên sân. Trong khi đó, Julian Draxler, ngôi sao được chờ đợi nhất đến từ đội bóng Đức đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để gỡ hòa từ sớm khi dứt điểm đúng vào vị trí của Casillas khi bóng chỉ cách cầu môn có vài mét. Chính pha bỏ lỡ này đã khiến cho Draxler mất tự tin và không làm được gì nhiều trong phần còn lại của trận đấu.

3 cái tên còn lại của Schalke đã tham gia trong trận đấu là Roman Neustadter, Leon Goretzka và Chinedu Obasi. Cả 3 cũng có màn trình diễn rất tồi: Neustadter chuyền bóng trong cái dáng lười nhác khiến người hâm mộ nước Đức phát bực, không làm được gì trong pha solo mẫu mực của Gareth Bale trong hiệp 1; chạy ra chạy vào vòng cấm một cách vô hại, không cai quản được tuyến giữa. Trong khi đó Leon Goretzka chính là người làm mất bóng để Real Madrid ghi được bàn thắng thứ 6, còn Obasi gần như chẳng cố gắng để thể hiện điều gì bên hành lang phải khi mọi thứ đã an bài trong thời điểm anh được tung vào sân.

Chấm điểm các cầu thủ Schalke 04:

Fahrmann 7, Howedes 4, Santana 3, Kolasinac 4, Matip 3, Meyer 4, Boateng 4, Draxler 4, Farfan 6, Neustadter 4, Huntelaar 5, Goretzka 3, Obasi 4.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X