Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Schalke 2-2 Dortmund: Khi đầu óc chỉ nghĩ đến Liverpool

Thứ Hai 11/04/2016 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do phải cất quân cho Europa League, Dortmund đã bị Schalke 04 cầm hòa dù cho họ đã hai lần vươn lên dẫn trước.


Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bóng đánhận định bóng đá nhanh chóng nhất.

Ở trong cuộc tiếp đón Dortmund, Schalke 04 không có được sự chuẩn bị tốt nhất khi để thua 2 trong 3 trận gần nhất. Trong khi đó, đội khách lại đang vào phom và thắng như chẻ tre tại Bundesliga. Mặc dù vậy, với tính chất của trận derby vùng Ruhr, Schalke đã thi đấu kiên cường và cầm hòa Dortmund 2-2.

Với Schalke 1 điểm ở trận này thật không quá tệ, tuy nhiên, với đội chủ sân Signal Iduna Park thì đây chẳng khác gì ‘thảm họa’ bởi điều đó cũng có nghĩa khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Bayern đã bị nới rộng lên thành 7 điểm trong khi Bundesliga còn đúng 5 vòng đấu nữa là khép lại. Xem ra, Dortmund lại phải thêm một lần nữa chứng kiến Hùm xám lên ngôi vào cuối mùa.
Schalke 2-2 Dortmund Khi dau oc chi nghi den Liverpool hinh anh
 


Trở lại với những diễn biến chính, do sau cuộc đối đầu với Schalke, Dortmund sẽ có chuyến hành quân tới Liverpool đá trận tứ kết lượt về Europa League. Bởi vậy, HLV Tuchel sử dụng nhiều cầu thủ dự bị với những Ginter, Ramos, Sahin và Leitner… Dẫu vậy, sức mạnh của Dortmund không vì thế mà suy giảm. Vẫn lối tấn công rực lửa, đội bóng áo vàng đen đã mang đến rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Schalke.

Trong suốt hiệp đấu thứ nhất, thế trận chủ yếu thuộc về Dortmund khi đội bóng của HLV Tuchel triển khai các phương án tấn công khá đa dạng về phía khung thành đối phương. Tuy vậy, các chân sút của đội khách lại thiếu chỉnh chu trong các pha dứt điểm cuối cùng. Kết quả, hiệp 1 khép lại mà Dortmund không thể có bàn thắng.

Sau hiệp 1 bế tắc, Dortmund đã trở lại hiệp 2 với bộ mặt hoàn toàn khác nhờ sự xuất hiện của Henrikh Mkhitaryan trên sân. Chỉ đúng 3 phút sau giờ nghỉ, Dortmund đã có bàn vươn lên dẫn trước nhờ công của tiền vệ Kagawa với một cú lốp bóng qua đầu thủ môn đối phương. Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước này không được Dortmund duy trì lâu, bởi chỉ hai phút sau đó họ đã để Schalke gỡ hòa 1-1 nhờ bàn thắng của Leroy Sane với một cú đá bồi trong vòng cấm.

Trong những phút tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng. Phút 56, tỉ số được nâng lên 2-1 cho các vị khách Dortmund sau pha lập công của Ginter. Nhưng đến phút 66, hậu vệ Sokratis Papastathopoulos đã phá hỏng tất cả khi phạm lỗi với Klaas Jan Huntelaar trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền sau đó, tiền đạo người Hà Lan không mắc phải bất cứ sai lầm nào ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Schalke.

Không chịu ra về với một trận hòa, trong khoảng 15 phút cuối trận, HLV Tuchel đã tung Ilkay Guendogan và cả Pierre-Emerick Aubameyang vào sân nhưng mọi thứ cũng đã quá muộn. Hòa 2-2, Dortmund chỉ có thể vui được một nửa khi có được lực lượng tốt nhất đấu Liverpool, nhưng họ có lý do để buồn khi đã bị Bayern bỏ xa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X