Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Schalke 2-0 Dortmund: Thắng derby, chắc ngôi á quân

Thứ Hai 16/04/2018 02:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành chiến thắng 2-0 trong trận derby vùng Ruhr với Borussia Dortmund, Schalke 04 đã xây chắc vị trí á quân và xứng đáng là đội mạnh nhất của phần còn lại Bundesliga…
Trận Revierderby hay derby vùng Ruhr giữa Schalke 04 và Borussia Dortmund vốn được đánh giá là trận đấu căng thẳng nhất Bundesliga. Lượt đi kết thúc với tỉ số 4-4, chứng kiến cuộc lội ngược dòng khó tin của Schalke dù bị dẫn trước 4 bàn. Sự kì vọng càng cho trận derby lượt về trên sân Veltins Arena càng cao hơn khi mang ý nghĩa như “chung kết” cho ngôi á quân mùa này.


Hai đội nhập cuộc với tốc độ chóng mặt thường thấy của những trận Revierderby. Dortmund có cơ hội đầu tiên chỉ sau hơn 40 giây nhưng đáng tiếc Pulisic không tận dụng được pha chuyền về bất cẩn của Kehrer. 4 phút sau, Schopf cảnh báo đội khách bằng cú sút quyết đoán khiến Burki phải trổ hết tài năng.

Với lợi thế sân nhà cũng hàng tiền vệ tích cực tranh chấp bóng, Schalke là đội chơi chủ động và tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn so với Dortmund. Trong khi đó, hàng công đội khách tỏ ra thiếu kết dính khi hầu như chỉ dựa vào nỗ lực cá nhân của Reus hay Pulisic.

45 phút đầu tiên không chứng kiến bàn thắng nào được ghi bởi Schalke dù tỏ ra lấn lướt hơn nhưng lại thiếu đi sự chính xác trong những đường bóng quyết định. Tuy nhiên, nỗ lực và quyết tâm của “Hoàng đế xanh” đã được đền đáp ngay đầu hiệp 2.

Phút 50, xuất phát từ pha khống chế không tốt của Schmelzer, Caligiuri rất nhanh cướp được bóng và chuyền cho Konoplyanka thoát xuống trống trải bên cánh trái. Tiền vệ người Ukraine không bỏ lỡ cơ hội với cú dứt điểm quyết đoán và chính xác đánh bại Burki. 1-0 cho Schalke đầy xứng đáng.
Ket qua Schalke vs Dortmund 2-0 tuong thuat Bundesliga 201718 hinh anh
Naldo là tâm điểm của trận Revierderby


Nhận bàn thua ngay sau giờ nghỉ khiến Dortmund càng trở nên lúng túng hơn. Tuyến giữa không thể kiếm soát thế trận, những pha tấn công của Die Borussen tiếp tục tỏ ra vô hại trong khi hàng thủ với cặp hậu vệ cánh Piszczek – Schmelzer liên tục bị các cầu thủ Schalke “hành hạ”.

Nhân vật chính trong trận Revierderby này không phải những ngôi sao tấn công mà là Naldo, trung vệ của Schalke và là người lớn tuổi nhất trên sân. Cầu thủ 35 tuổi người Brazil không chỉ khóa chặt Batshuayi mà còn trực tiếp chấm dứt hi vọng của Dortmund.

Phút 82, Naldo thực hiện quả đá phạt búa bổ đưa bóng găm thẳng vào lưới Dortmund khiến Burki chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn. Đây đã là pha lập công thứ 7 của trung vệ người Brazil tại Bundesliga mùa này và không hậu vệ nào có khả năng săn bàn sánh được với anh.
Ket qua Schalke vs Dortmund 2-0 tuong thuat Bundesliga 201718 hinh anh
Reus và các đồng đội có một trận đấu đáng quên


Thời gian còn lại của trận đấu, Dortmund vùng lên yếu ớt và chấp nhận thất bại hoàn toàn xứng đáng. Không những vậy, nỗi buồn còn nhân đôi với đội bóng Vàng – đen khi chân sút chủ lực Batshuayi phải rời sân bằng cáng ở những phút bù giờ.

Có được 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu tâm điểm vòng 30, Schalke xây chắc ngôi nhì với 55 điểm, hơn đội xếp sau Bayer Leverkusen và chính kình địch Dortmund 4 điểm. “Hoàng đế xanh” đã chứng minh họ xứng đáng với ngôi á quân, trở thành Vua của phần còn lại Bundesliga khi mà Đĩa bạc sớm thuộc về Bayern Munich.


Đội hình thi đấu:

Schalke: Fahrmann, Kehrer, Naldo, Stambouli, Schopf, Goretzka (McKennie, 71’), Bentaleb, Caligiuri, Harit (Di Santo, 87’), Konoplyanka (Pjaca, 74’), Burgstaller.

Dortmund: Burki, Piszczek, Sokratis, Toprak, Schmelzer (Gotze, 86’), Dahoud (Sancho, 79’), Sahin, Pulisic, Reus, Philipp (Schurrle, 46’), Batshuayi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X