Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sẩy chân tại Grundig, Dormund đứt mạch toàn thắng

Chủ Nhật 22/09/2013 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi trận toàn thắng của á quân Dortmund đã bị cắt đứt khi để cho Nuremburg cầm hòa với tỉ số 1-1 trong chuyến hành quân tới Grundig.

Sau thất bại 1-2 trước Napoli tại Champions League, Borussia Dortmund trở lại đấu trường quốc nội với chuyến hành quân tới sân Grundig của Nuremburg. HLV Juergen Klopp thực hiện khá nhiều xáo trộn trong đội hình ra quân so với chuyến đi tới thành Naples, Sokratis thay thế Hummels bị chấn thương đá cặp với Subotic ở vị trí trung vệ, Grosskreutz thay thế Sahin ở tuyến giữa còn Aubameyang và Ducksch thay thế Mkhitaryan và Lewandowski trên hàng công.

Schmelzer để lại dấu ấn với pha đá phạt hàng rào đẹp mắt
Schmelzer để lại dấu ấn với pha đá phạt hàng rào đẹp mắt

Mục tiêu của á quân Bundesliga lẫn Champions League dĩ nhiên là một chiến thắng để nâng mạch trận toàn thắng từ đầu mùa tại Bundesliga lên con số 6 đồng thời tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Quyết tâm giành trọn 3 điểm của đội khách được thể hiện rõ ngay sau tiếng còi khai cuộc với những đợt tấn công liên tiếp, đáng kể nhất là tình huống Marco Reus vượt qua thủ thành Schäfer trong tình huống đối mặt nhưng cú dứt điểm cuối cùng đã không thể đi vào lưới khi Pogatetz kịp thời lùi về phá bóng ở phút thứ 6.

Tuy nhiên Nuremburg với lợi thế sân nhà cũng thi đầu đầy tự tin và không hề tỏ ra lép vế trước đội khách. Các cầu thủ đội chủ nhà tạo ra không ít pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Weidenfeller. Đáng kể nhất là cú đánh đầu ở một cự ly khá xa tạo ra quỹ đạo cầu âu rất đẹp mắt của Frantz ở phút thứ 19, đáng tiếc bóng lại tìm đến trúng xà ngang hay pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm đầy uy lực của Kiyotake ở phút 27.

Xen giữa hai tình huống bị khung thành bị uy hiếp, các cầu thủ tấn công bên phía Dortmund cũng ghi dấu ấn với pha bắt volley đi chệch cột dọc của Aubameyang sau quả treo bóng điểm rơi từ cánh trái đầy nhạy cảm của Schmelzer ở phút 25. Thi đấu không quá vượt trội đối phương, tuy nhiên đến phút 37 Dortmund bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ pha đá phạt hàng rào mẫu mực của Schmelzer. Những phút cuối hiệp 1, Nuremburg còn tạo được thêm 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt nữa nhưng đều không tận dụng thành công.

Bước sang hiệp 2, Dortmund gặp phải một tổn thất lớn khi hai trụ cột Marco Reus và Schmelzer không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Sahin và Hofmann. Tổn thất về mặt lực lượng của Dortmund nhanh chóng bị Nuremburg khai thác và hệ quả là đội chủ nhà có được bàn san bằng tỉ số ở phút thứ 50. Bắt nguồn từ quả đá phạt của Plattenhardt, Nilsson băng vào khống chế bóng rồi tung ra cú volley cận thành như búa bổ không cho Weidenfeller một cơ hội cản phá.

Để cho đối thủ san bằng tỉ số, Dortmund dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng vượt lên. Từ phút 54 đến 56, Dortmund liên tiếp tạo ra hai tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương nhưng lần lượt Blaszczykowski lẫn Ducksch đều không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Những phút tiếp theo, lần lượt hết Lewandowski, Holfmann rồi Sahin uy hiếp khung thành thủ môn Schäfer nhưng đều không một lần đưa được bóng vào lưới.

Không tìm được bàn thắng, Dortmund còn suýt chút nữa phải ra về trắng tay nếu cú dứt điểm của Esswein đi chính xác hơn sau khi tiền đạo này đi bóng dũng mãnh vượt qua cả hai trung vệ của Dortmund ở những phút bù giờ cuối cùng. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1, Dortmund tuy vẫn giữ vững được ngôi đầu bảng tuy nhiên mạch trận toàn thắng đã bị cắt đứt và để cho kình địch Bayern Munich san bằng khoảng cách về mặt điểm số.

Đội hình thi đấu:
Nuremburg:
R. Schäfer; Chandler, Nilsson, Pogatetz, Plattenhardt; Hasebe , Stark, Kiyotake (89’ Angha), Frantz, Hlousek (67’ Esswein); Ginczek (81’ Pekhart).
Dortmund: Weidenfeller; Durm, Subotic, Sokratis , Schmelzer (46’ Sahin); S. Bender, Blaszczykowski (65’ Lewandowski), Großkreutz, Aubameyang, Reus (46’ Hofmann); Ducksch.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X