Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 30 Bundesliga: Lời nói là nhói đau...

Thứ Tư 20/04/2011 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi xưa, Heynckes được tôn sùng vì một câu nói. Và bây giờ, chỉ trong vài ngày Heynckes làm nhói đau cả Bayern lẫn Leverkusen cũng vì một câu nói.

Năm 1997, khi Heynckes dẫn dắt CLB Tenerife của TBN trở về Đức gặp Schalke trong trận bán kết lượt về UEFA Cup (lượt đi Tenerife thắng 1-0). Heynckes đã gây tiếng vang với phát biểu trong cuộc họp báo tại sân Arena auf Schalke, nay là Veltins-Arena. Khi phóng viên đài ZDF hỏi về cảm xúc và quyết tâm ra sao khi phải loại một CLB quê nhà, Heynckes điềm nhiên trả lời bằng tiếng Tây Ban Nha. Sau đó gọi trợ lý ngôn ngữ… dịch lại sang tiếng Đức. Một điều kỳ quái nhưng thể hiện tính chuyên nghiệp và đẳng cấp của Heynckes, nhất là khi nội dung của câu trả lời được dịch ra: “Hôm nay hãy tạm quên tôi là người Đức. Tôi sẽ trả lời bằng tiếng Đức sau trận đấu. Đương nhiên Tenerife sẽ làm tất cả để loại Schalke!”. Câu nói tiếng Tây Ban Nha của Heynckes làm nhiều người Đức nhói đau. Dù sau đó Tenerife thất bại trong hiệp phụ (0-2), nhưng họ đã chơi tuyệt vời và câu chuyện về Heynckes trở thành truyền thuyết thể hiện cá tính của HLV này. Để sau đó, năm 2003, chính Schalke đã mời Heynckes về dẫn dắt!

Heynckes

Trước khi trở lại Munich cùng Leverkusen, Heynckes cũng khiến CĐV Bayern nhói đau khi khẳng định: “Sẽ thắng Bayern. Đó là nhiệm vụ của tôi!”. Heynckes thao thao bất tuyệt về tình hình đội bóng, về những khó khăn của Bayern như thể ông nắm rõ Bayern trong bàn tay. Ai cũng nghĩ Leverkusen sẽ khiến Allianz-Arena chao đảo. Chẳng cần biết họ có thắng được hay không, nhưng Bayern sẽ chẳng dễ để hạ được Leverkusen đang nỗ lực hết sức để rượt đuổi Dortmund trong cuộc đua đến Đĩa bạc.

Thực tế là trong 5 vòng đấu trước khi gặp Bayern, Leverkusen đã tận dụng tối đa những lần Dortmund hụt chân để rút ngắn khoảng cách từ 12 xuống còn 5 điểm. Đó được coi là sự khẳng định cho tham vọng của Leverkusen, cũng như tính ổn định của đội bóng này. Nhưng rồi thực tế không giống như cách Heynckes thể hiện. Leverkusen chơi một trận chẳng khác gì màn “móc ngoặc” thô thiển, lộ liễu đến mức không thể chấp nhận. Có thể giải thích rằng Leverkusen luôn run sợ mỗi khi đến Munich, nhưng sẽ giải thích ra sao khi trong 2 năm qua họ đã 3 lần cầm hòa Bayern, một lần nghiền nát đối thủ 4-2 tại Cúp QG?

Thậm chí không có nổi 90 phút gay cấn. Leverkusen thua ngay từ khi vào trận. Thua ở mọi vị trí, mọi khoảnh sân và thua ngay trong tư tưởng. Chuyền bóng là mất. Rê dắt cũng mất. Thậm chí, phá bóng cũng trở thành đường chuyền ngon cho đối thủ. Leverkusen còn không bằng CLB nghiệp dư chứ đừng nói đến vai trò của đội bóng đang có cơ hội vô địch.

Leverkusen đã chấp nhận đổi cơ hội bám đuổi Dortmund để dành cho Bayern món quà vô giá: cơ hội dự Champions League. Và món quà ấy cũng được tặng cho chính… Heynckes, HLV tương lai của Bayern.
Và một lần nữa câu nói của Heynckes khiến CĐV Leverkusen nhói đau!

Thống kê:

- Trận thua Dortmund 0-3 là trận đầu tiên ở mùa giải này tiền đạo P.Cisse (Freiburg) không sút được cầu môn lần nào.
- Trận thắng Leverkusen 5-1 là trận đầu tiên kể từ tháng 11/2008, Bayern chỉ cầm bóng 39%. Điều kỳ lạ chưa từng có nữa là để có 4 bàn ở hiệp 1, Bayern chỉ mất… 3 cú sút cầu môn (1 quả phản lưới của Rolfes).
- Bàn phản lưới của Rolfes (Leverkusen) là bàn phản lưới thứ 4 Bayern có được ở mùa này, nhiều nhất trong tất cả các CLB Bundesliga.
- Trận hòa Schalke 1-1 là trận thứ 5 liên tiếp Bremen bị cầm hòa trên sân nhà (4 trận hòa 1-1, một trận 2-2). Mới chỉ có 1 lần điều này xảy ra với Bremen là vào năm 1970.

Chân sút hàng đầu

22 bàn: M.Gomez (Bayern)
20 bàn: P.Cisse (Freiburg)
16 bàn: T.Gekas (Frankfurt)
14 bàn: M.Novakovic (Cologne)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X