Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 25 Bundesliga: Nỗi ám ảnh Neverkusen

Thứ Ba 09/03/2010 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neverkusen là biệt danh được gắn cho Leverkusen sau thành tích về nhì ở cả Bundesliga, Cúp QG và Champions League trong “mùa giải ác mộng” 2001/02. Sau thất bại trước Nuernberg, nỗi ám ảnh đó đã lại hiện về.

“Bước ngoặt” Nuernberg...

Không phải Bayern, cũng chẳng phải Schalke hay Dortmund... đội bóng khiến các CĐV Leverkusen khó chịu nhất ắt hẳn phải là Nuernberg. Tám năm trước, ở vòng áp chót Bundesliga mùa 2001/02, Leverkusen đã đến xứ Bavaria để rồi hứng chịu thất bại cay đắng 0-1. Thất bại tủi hổ trước đội bóng khi đó đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng đã khiến Leverkusen mất ngôi đầu vào tay Dortmund trước vòng đấu cuối và bất lực nhìn đối thủ cuỗm mất Đĩa Bạc sau đó. Vấp ngã đó khiến Leverkusen trượt dài để rồi đội quân của Klaus Toppmoeller tiếp tục là kẻ bại trận tại đấu trường Cúp QG và Champions League.

Leverkusen (trái) sẽ trượt dốc sau cú vấp tại Nuernberg?!

Ở lần chạm trán này, Nuernberg đang phải vất vả với cuộc chiến trụ hạng. Tuy nhiên, các CĐV của họ không quên dành cho đội khách một băng rôn với khẩu hiệu “nie deutscher Meister!” (không bao giờ vô địch Đức!) như để gợi lại những ký ức năm nào. Không hiểu băng rôn đó có tác động như thế nào đến tâm lý các cầu thủ trẻ của HLV Jupp Heynckes. Chỉ biết rằng sau một giờ thi đấu, Nuernberg và Leverkusen như... hoán đổi vị trí cho nhau trên BXH. Đội chủ nhà chơi bùng nổ, 3 lần chọc thủng lưới đối thủ sau những pha dàn xếp đẹp mắt. Dù đã rất nỗ lực vào cuối trận nhưng đội khách chỉ kịp gỡ được 2 bàn và buộc phải chấp nhận trận thua đầu tiên kể từ mùa.

... Sẽ đưa Leverkusen về nơi rất xa!?

25 vòng đấu, 1 thất bại. Nếu chỉ nhìn vào những thống kê thì rõ ràng, không có gì để trách thầy trò Heynckes. Dù vậy, xét về phong độ, sự đi xuống của Leverkusen là thấy rõ và sau 2 trận hòa gần đây, họ đã phải hứng chịu trận thua xứng đáng trước Nuernberg. Một tín hiệu xấu chính thức được phát ra từ Leverkusen!

Nếu trước trận đấu với Nuernberg, nhiều người còn nhận định Leverkusen sẽ giành lại ngôi đầu sau 1 tuần để rơi vào tay Bayern. Thế nhưng, sau trận người ta thậm chí còn không dám nghĩ đến một vị trí thứ 2 chung cuộc cho đội bóng của Heynckes (xem thăm dò của độc giả Bild.de). Cũng dễ hiểu thôi bởi thất bại cuối tuần qua dường như đã phơi bày mọi điểm yếu của Leverkusen.

Ngoài ra, nỗi ám ảnh về một chu kỳ thất bại thường xuất hiện vào cuối những mùa giải gần đây của đội bóng chủ sân BayArena đã lại xuất hiện. Điều đó dường như phù hợp với lịch thi đấu của Leverkusen ở mùa giải này khi ở những vòng tới, họ lần lượt chạm trán Hamburg (sân nhà), Dortmund (sân khách) và Schalke (sân nhà), những đối thủ chính trong cuộc đua giành vé Champions League. Riêng ở trận đấu với Hamburg tới đây, Leverkusen sẽ không có sự phục vụ của Toni Kroos do tiền vệ ngôi sao này đã lĩnh đủ 5 thẻ vàng. Thêm một tín hiệu nữa cho thấy tương lai màu xám đang chờ đợi thầy trò HLV Heynckes phía trước.

Thống kê
Leverkusen chưa một lần tại Bundesliga giành được điểm sau khi bị đối thủ dẫn trước tới 3 bàn.
Bayern chính là đội bóng đen đủi nhất Bundesliga khi đã có tổng cộng 16 cú sút đưa bóng tìm khung gỗ.
Bàn thắng của Cisse (Freiburg) ghi cho... đội khách Hannover đã là pha đá phản lưới thứ 18 ở mùa giải này.
Friedhelm Funkel (Hertha) có trận đấu thứ 450 tại Bundesliga trên cương vị HLV.
Frings (Bremen) và Dzeko (Wolfsburg) đã sở hữu quả phạt đền thứ 39 và 40 của mùa giải. Trong những cuộc đấu cân não, đã có tổng cộng 31 bàn thắng được ghi và 9 tình huống hỏng ăn.

Chân sút hàng đầu
14 bàn: Kiessling (Leverkusen)
13 bàn: Kuranyi (Schalke), Dzeko (Wolfsburg)
11 bàn: Bunjaku (Nuernberg), Barrios (Dortmund)
10 bàn: Derdiyok (Leverkusen), Pizarro (Bremen), Gomez (Bayern)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X