Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Mario Goetze, Bayern chuẩn bị có thêm sao từ Frankfurt

Thứ Sáu 26/04/2013 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Có được chữ kí của Mario Goetze và được cho là có những liên hệ mật thiết với Robert Lewandowski (cùng của Borussia Dortmund), Bayern Munich đang thể hiện sự tích cực của mình trên TTCN. Chưa dừng lại ở đó, mới đây họ đã chính thức kết nạp thêm một thành viên mới vào đội hình: Sebastian Rode đến từ Frankfurt.


Theo như lời đồn đại của báo chí Đức, khi Pep Guardiola lên nắm quyền tại Allianz Arena, ông sẽ có được 240 triệu euro để "cải tạo" đội hình của Bayern Munich. Đã chính thức trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất châu Âu (và chuẩn bị trở thành 1 trong 2 đội mạnh nhất), nhưng khát khao thay đổi, cải thiện và làm mới mình để có được thành quả tốt hơn nữa chưa bao giờ tắt trong lòng các ông chủ của đội bóng vừa đăng quang chức vô địch nước Đức. Điều ấy được thể hiện ngay từ lúc này, khi Bayern còn đang có nhiều đấu trường để tranh đấu và còn nhiều thứ để bận tâm, họ vẫn rất năng nổ trên TTCN, dù cho Pep còn chưa đặt chân tới Đức. Sau Mario Goetze (và có thể là Robert Lewandowski), Bayern đã chính thức có được một cầu thủ chất lượng khác của Bundesliga.



Sebastian Rode còn khá trẻ: anh sinh ngày 11 tháng Mười năm 1990, năm nay 22 tuổi. Cao 1m79 và có thể lực tốt, Rode hiện là tiền vệ trung tâm của Frankfurt, một đội bóng thuộc Bundesliga. Bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 2008, Rode liên tục thể hiện được mình ở những đội bóng trung bình ở Đức: Kickers Offenbach và hiện tại là Eintracht Frankfurt. Cũng chính vì thế mà Rode liên tục có mặt trong thành phần của những đội tuyển trẻ của nước Đức: anh đã từng chơi cho các ĐT U18, U19, U20 và U21 của quốc gia này. Nhiều người cho rằng, trong bối cảnh Javi Martinez quá xuất sắc và gần như không thể thay thế, Sebastian Rode được mang về Allianz Arena để xoay vòng cùng với Luiz Gustavo để hỗ trợ cho tiền vệ người Tây Ban Nha. Mùa này, cầu thủ 22 tuổi chính là một trong những người thi đấu nổi bật nhất tại sân Commerz-Bank Arena, đã thi đấu 28 trận trong đội hình chính thức và góp công không nhỏ vào việc xếp ở top dự cúp châu Âu của Frankfurt.

Việc Rode chuyển tới thi đấu cho Bayern Munich đã được chính CEO của Einctracht Frankfurt, ông Heribert Bruchhagen, tiết lộ với báo giới. Theo như thông tin từ Giám đốc điều hành này thì từ mùa giải tới, tiền vệ 22 tuổi sẽ chuyển tới thi đấu tại Allianz Arena với mức giá rơi vào khoảng 9 triệu euro. Ông cho biết Frankfurt không muốn để tài năng trẻ của mình ra đi, nhưng cả BLĐ đội bóng cũng như bản thân Rode không thể nào cưỡng lại được lời mời "sặc mùi" tiền của Bayern Munich. Ông trả lời phỏng vấn của tờ Bild: "Tại sao Sebastian lại chuyển tới Allianz Arena? Chúa ơi, cậu ấy là một cầu thủ trẻ, và mức lương Bayern vạch ra cho cậu ấy thấy là quá hấp dẫn. Cậu ấy có thể kiếm được số tiền gấp 4 lần khi chơi bóng tại Bayern. Thế là Sebastian rời một đội bóng có ngân quỹ 30 triệu euro, để chuyển tới một đội bóng lúc nào cũng có ít nhất 150 triệu euro trong tài khoản."

Việc Rode ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian. Quyền phủ quyết nằm trong tay Bayern Munich khi họ có thể mua ngay tiền vệ người Đức này với giá 9 triệu euro trong hè này, hoặc đợi tới mùa hè năm sau, khi hợp đồng giữa cầu thủ 22 tuổi và Frankfurt chính thức đáo hạn. Trước Rode, đế chế hùng mạnh của nước Đức đã có được Mario Goetze từ Borussia Dortmund và Jan Kirchhoff từ Mainz 05. Không chỉ có vậy, cả Robert Lewandowski của Dortmund và Marc-Andre ter Stegen của Moenchengladbach cũng được Bayern gắt gao theo đuổi.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X