Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau chung kết Champions League, Dortmund sẽ trở lại ánh hào quang huyền thoại của quá khứ?

Thứ Sáu 24/05/2013 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chiến tích lẫy lừng của Borussia Dortmund 16 năm về trước vẫn chưa hề bị lãng quên. Trái lại, trước thềm trận chung kết toàn Đức, thành công của năm 1997 lại hiện về rõ ràng hơn bao giờ hết. Cả thủ môn Weidenfeller và HLV Juergen Klopp đều hi vọng rằng đây là lúc để Dortmund tìm lại được ánh hào quang xưa cũ.

Không CĐV nào của Dortmund muốn bỏ lỡ trận đấu quan trọng trong lịch sử đội bóng
Sắc vàng sẽ lại thống trị châu Âu?

2 chiếc cúp Champions League cách nhau 16 năm được đặt trong phòng truyền thống của Dortmund là mục tiêu mà Roman Weidenfeller cùng các đồng đội hướng đến trong những ngày này. The Schwarzgelben chắc chắn muốn sống lại cảm giác chiến thắng Champions League ngọt ngào một lần nữa, sau khi kí ức về năm 1997 đã dần trôi vè quá khứ. Năm ấy, Dortmund bất ngờ quật ngã gã khổng lồ của Serie A, Juventus tới 3-1 để thống trị châu Âu bất chấp việc khi đó họ chỉ là một chú ngựa ô của giải. Và mùa này, một lần nữa khi đá với Bayern, họ lại bị xếp cửa dưới, và Signal Iduna Park có thể mơ về một điều thần kì ở Wembley.

Weidenfeller hết sức kì vọng vào khả năng đội bóng của Juergen Klopp năm nay có thể theo chân đoàn quân của Ottmar Hitzfeld để chính thức thống trị châu Âu thêm một lần nữa. Họ hoàn toàn tin tưởng vào khả năng bước vào ngôi đền của các huyền thoại nếu vượt qua được trở ngại mang tên Hùm xám xứ Bavaria. Anh phát biểu: "Mọi người cho đến lúc này vẫn còn nhắc rất nhiều đến chiến tích phi thường năm 1997 với giọng điệu vô cùng ngưỡng mộ. Chúng tôi đang rất khát khao mang cúp từ London về Đức, để chắc chắn có được sự ngưỡng mộ tương tự như thế."

Dortmund hiện không có phong độ cao. Họ vừa để cho Hoffenheim vượt qua với tỉ số 1-2 trong trận cuối cùng của Bundesliga. Nhưng thế lại hóa hay, bởi hồi năm 1997, ở vòng cuối Bundesliga, trước khi gặp Juventus, Dortmund cũng bị Hamburg đả bại, và cũng với tỉ số 2-1. Với cơ sở niềm tin này, rất nhiều cổ động viên và cầu thủ của Dortmund hi vọng vào việc chiếc cúp Champions League trở lại với phòng truyền thống của CLB.

"Quả thực là một sự trùng hợp kì lạ." - Thủ môn của Dortmund nói tiếp - "Một lần nữa, chúng tôi lại bị xếp là cửa dưới. Mọi thứ đều giống với năm 1997, và trong một trận đấu cụ thể, chúng tôi có thể làm được mọi thứ. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình kể từ khi tiếng còi nhập cuộc vang lên. Ở Champions League, chúng tôi rất khác chứ không đôi khi bị xao nhãng như tại Bundesliga. Tất cả sẽ được thấy một Dortmund quyết tâm và tập trung tuyệt đối."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X