Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ tuyển Đức "hút hồn" cả Man Utd, Real và Juventus

Thứ Ba 09/09/2014 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tờ talkSPORT, 4 ông lớn của bóng đá châu Âu bao gồm Liverpool, Manchester United, Juventus và Real Madrid đều đang xếp hàng để "nói chuyện" với Bayer Leverkusen về trường hợp của Christoph Kramer.

Kramer (trái) đang là mục tiêu theo đuổi của cả MU và Liverpool
Kramer (trái) có giá không dưới 25 triệu euro

Sự nghiệp của tiền vệ phòng ngự Christoph Kramer đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Sinh ngày 19 tháng Hai năm 1991, Kramer đã chính thức gia nhập vào hàng ngũ "trẻ mà chất" của bóng đá Đức. Cũng như những Marco Reus, Julian Draxler, Mats Hummels hay Mario Goetze, dù còn rất trẻ và mới chỉ lên chuyên được vài năm nhưng Kramer đã được rất nhiều ông lớn của bóng đá châu Âu theo dõi sát sao. Dù mới 23 tuổi nhưng Kramer thi đấu vô cùng chững chạc ở trung tâm hàng tiền vệ của các đội bóng anh từng đặt chân qua, với khả năng phòng ngự từ xa chắc chắn, phân phối bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu vô cùng đáng nể không kém gì các tiền vệ kì cựu trong đội hình tuyển Đức. Dù phải thi đấu dưới dạng cho mượn ở Borussia Moenchengladbach từ Bayer Leverkusen, nhưng Kramer đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng mình có thể thi đấu ở một đội bóng với tầm vóc lớn hơn rất nhiều.

Mùa giải vừa qua, Kramer nghiễm nhiên chiếm một suất chính thức trong đội hình ra sân thường xuyên của Moenchengladbach. Anh thi đấu tới 33 trận (Bundesliga chỉ kéo dài 34 vòng đấu), ghi được 3 bàn thắng vào lưới Hannover 96, FSV Mainz 05 và Wolfsburg, nhưng trên hết, cầu thủ cao 1m90 này đã vượt qua hàng loạt đàn anh có số má để góp mặt tại VCK World Cup 2014 diễn ra tại Brazil. Thậm chí trong trận chung kết gặp Argentina, Kramer còn được HLV Joachim Loew tạo điều kiện bằng cách ghi tên vào đội hình thi đấu. Mới chỉ khoác áo tuyển Đức từ đầu năm 2014, nhưng Kramer đã có 7 trận ra sân và trong đó có một số trận ở World Cup danh giá hè vừa qua mà Die Mannschaft lên ngôi vô địch.

Còn trẻ nhưng tiền vệ phòng ngự sinh ra ở Solingen, Đức sở hữu số trận thi đấu chuyên nghiệp không thua bất kì ai. Mùa 2010, anh bắt đầu được chơi chuyên nghiệp và có 27 trận cho Bayer Leverkusen (cả đội dự bị và đội Một). Sau đó anh được đưa sang cho VfL Bochum mượn trong 2 mùa, và đội bóng này đã khai thác tới tối đa Kramer bằng cách để anh ra sân trong... 61 trận từ năm 2011 đến 2013. Chuyển về Leverkusen, Kramer lại tiếp tục được đội bóng chủ quản đem đi cho mượn tại Moenchengladbach và chơi gần như cả mùa Bundesliga năm trước. Trong thời gian từ năm 2009 đến năm 2012, Kramer có 9 trận cho các cấp U19 và U20 của ĐT Đức, ghi được 1 bàn thắng. Sẽ thật bất ngờ khi biết được rằng chàng trai có bảng thành tích đồ sộ này đã từng bị Bayer Leverkusen thải loại năm 2006 vì... chiều cao kém (lúc này Kramer đã cao tới 1m90), phải trôi dạt sang Fortuna Duesseldorf. Năm 2008, nhận ra tài năng của tiền vệ đánh chặn này, Leverkusen mới đặt vấn đề để mua lại anh.

Sau một World Cup hết sức thành công, Kramer ngay lập tức được các ông lớn để ý tới, mà ngay trong hè qua cả Liverpool và Manchester United đã đánh tiếng với Bayer Leverkusen để ướm mua anh. Trong bản dự tính chi tiêu của 2 đội bóng cùng có biệt danh Quỷ Đỏ này, họ sẽ ngay lập tức đưa ra lời đề nghị chính thức với Kramer khi TTCN mùa đông mở cửa vào ngày 1/1/2015. Không để cho cuộc đua đến chữ kí của Kramer chỉ là "chuyện 2 người", mới đây cả Real Madrid và Juventus cũng đều đã tham gia vào thương vụ. Tuy nhiên, có thể thấy rằng trong 5 đội bóng này, Kramer phù hợp với Liverpool nhất, bởi lẽ cận vệ già Steven Gerrard đã cần một người kế cận ở vị trí tiền vệ phòng ngự; vì thế đến với Anfield Kramer có thể có suất đá chính ngay. Còn ở Man Utd, chắc chắn anh sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ Blind hay Fletcher, chưa kể M.U cũng đang nhắm mua Vidal. Juve có tuyến giữa khá dày dạn nên có lẽ sẽ không theo thương vụ nếu diễn biến không thuận lợi, nhưng Real có thể là một điểm đến lí tưởng cho tiền vệ 23 tuổi vì lúc này trong tay HLV Carlo Ancelotti cặp tiền vệ trung tâm lí tưởng nhất hiện tại là Kroos - Modric, không có ai có khả năng đánh chặn và điều tiết lối chơi ở nửa sân nhà tốt như Kramer.

Được biết, giá trị của tiền vệ này rơi vào khoảng không dưới 25 triệu euro. Đây là con số khá chát cho bất kì ai muốn sở hữu anh, nhưng nó phản ánh đúng xu hướng "hàng chất lượng của Bundesliga có giá rất cao" trong thời điểm hiện tại.

Thành Nguyễn




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X