Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao thế Dortmund?

Thứ Hai 24/01/2011 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng ai ngờ Dortmund lại chỉ có 1 điểm ở trận đấu áp đảo toàn diện với vô số cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ. Đang dẫn đầu BXH Bundesliga lại sở hữu đội hình rất mạnh, Dortmund tất nhiên được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu với Stuttgart.

Hàng công quá tệ

Trước trận tái đấu với Stuttgart, đội chủ sân Signal Iduna Park đã có được đội hình gần như mạnh nhất. Ngoài tiền vệ Kagawa vẫn đang bận phục vụ cho ĐT Nhật Bản tại Asian Cup, những con bài quan trọng đều đã trở lại. Sau hơn một tháng nghỉ dưỡng thương, Lukas Barrios đã được HLV Klopp điền tên vào danh sách thi đấu. Tuy nhiên, ông không vội sử dụng bởi trên hàng công Dortmund còn có khá nhiều sự lựa chọn.

 

Ở trận gặp Leverkusen trong khuôn khổ vòng 18 cuối tuần trước, tiền đạo trẻ Kevin Grosskreutz đã chơi cực kỳ xuất sắc. Không chỉ lập cú đúp, cầu thủ này còn có pha kiến tạo giúp Goetze ghi bàn, qua đó hủy diệt Leverkusen với tỷ số 3-1. Cũng ở trận đấu trên, Lewandowski đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mũi nhọn cao nhất trên hàng công Dortmund, ở chính vị trí của Barrios. Điều này giúp HLV Klopp và NHM tỏ ra vô cùng yên tâm và tin vào khả năng chiến thắng của đội nhà.

Song, sự tự tin của Dortmund đã không thể chuyển hóa thành mục tiêu cụ thể. Suốt 90 phút tiếp Stuttgart trên sân nhà, các cầu thủ Dortmund đã gặp khó khăn trước sự phản kháng quyết liệt của đội khách. Thủ thành Ulreich bên phía Stuttgart đã có một đêm xuất sắc khi có không dưới chục lần từ chối những bàn thắng của Dortmund.

Nhưng phải thừa nhận, lỗi ấy chủ yếu thuộc về các chân sút của đội chủ nhà. Có được sự hỗ trợ đắc lực của hàng tiền vệ cực mạnh nhờ khả năng cơ động và kỹ thuật của Sahin và Goetze, 2 cầu thủ trên hàng công là Grosskreutz và Lewandowski liên tục được tạo cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc, cả 2 đều đánh mất bản năng sát thủ và nhạy cảm ghi bàn, điều mà họ đã làm rất tốt ở trận đấu trước đó.

Ngay cả Barrios, người được tung vào sân ở giữa hiệp 2 cũng thể hiện sự vô duyên với các pha dứt điểm thiếu chính xác. Sự bế tắc của các chân sút bên phía Dortmund ở những phút cuối thực sự làm các CĐV lo ngại.

Điềm gở?

Tính từ đầu mùa, Dortmund và Bayern là 2 đội có thành tích sân nhà tốt nhất. Sau 9 trận, họ thắng 6, hòa 2 và thua 1. Ngoài trận thua trước Leverkusen ở ngày khai mạc, Dortmund thắng 3/7 đại diện ở nhóm G7 (Bayern, Bremen, Stuttgart, Leverkusen, Schalke, Dortmund và Hamburg). Vì thế, không có lý do gì khiến họ không thể vượt qua một Stuttgart đang khủng hoảng trầm trọng, với một vị trí ở “nhóm đèn đỏ”. Nhưng chẳng thể hiểu, các cầu thủ Dortmund đã rất cố gắng nhưng rốt cục vẫn chỉ có 1 điểm. Trận hòa như thua trước Stuttgart như một điềm gở báo hiệu những thách thức và khó khăn với thầy trò HLV Klopp trong thời gian tới.

Sau trận gặp Stuttgart, Dortmund sẽ phải đối mặt với tháng 2 đầy sóng gió khi phải đụng độ các đối thủ mạnh như Wolfsburg (vòng 20), Schalke (21) và Bayern (vòng 24). Khoảng cách 13 và 14 điểm với Hannover và Bayern có thể lớn, nhưng không phải không thể san lấp nếu Dortmund tiếp tục vấp như trận đấu này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X