Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao Schalke từ chối Arsenal và Liverpool, gia nhập Tottenham

Thứ Bảy 05/01/2013 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Phía Spurs vừa đăng đàn tuyên bố họ sẽ có được tiền vệ tài năng của Schalke 04, Lewis Holtby sau một thời gian dài cạnh tranh cùng Arsenal và Liverpool.

Cụ thể, Spurs sẽ có được sự phục vụ của cầu thủ người Đức này khi mùa giải 2012-2013 đóng lại theo dạng chuyển nhượng tự do. Hợp đồng của Holtby và Schalke sẽ đáo hạn vào mùa hè năm tới. Sau khi biết được tiền vệ này không đồng ý gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản, ngay lập tức 3 cái tên của nước Anh nhảy vào "xâu xé" anh, và cuối cùng người chiến thắng là đội quân của Andre Villas-Boas.

Holtby sinh năm 1990, là tiền vệ công tài năng của Schalke 04. Gia nhập Schalke từ năm 2009, anh được đem đi cho mượn để tích lũy kinh nghiệm và nổi lên từ khi khoác áo Mainz 05. Mùa 2010-2011 đánh dấu sự nổi lên của hiện tượng Mainz 05 tại Bundesliga (có một thời gian thống trị bảng xếp hạng, vượt trên cả những Bayern Munich hay Borussia Dortmund), và cũng đồng thời đưa tên tuổi của Lewis Holtby lên một tầm cao mới. Ngày đó, cầu thủ 23 tuổi này chính là trụ cột của toàn đội, vai trò quan trọng không kém gì Michu với Swansea bây giờ: cầm trịch lối chơi, trực tiếp ghi bàn và một tay đưa đội bóng đến với tầm cao mới.

 
Lewis Holtby
Lewis Holtby chính thức về Tottenham

Lối chơi nhanh nhẹn, xông xáo và tầm ảnh hưởng như một người đội trưởng đích thực với khả năng lãnh đạo thiên bẩm, ngay khi trở về Schalke, Holtby đã ngay lập tức được đánh tiếng. Và đến lúc này, tiền vệ mang dòng máu lai Anh-Đức chắc chắn sẽ tới White Hart Lane vào mùa hè năm tới và chỉ còn cách Tottenham một cuộc kiểm tra y tế mang tính thủ tục. Như vậy, sau Ezekiel Fryers, Tottenham chuẩn bị có thêm một cái tên đầy chất lượng nữa cho đội quân vốn đã hết sức hùng hậu của mình.

Bố Holtby là người Anh và mẹ của cầu thủ này là người Đức, vì vậy anh hoàn toàn có thể lựa chọn khoác áo một trong hai đội tuyển này, và cuối cùng Holtby chọn Đức. Tới nay, tiền vệ này đã có 3 lần vinh dự khoác lên mình chiếc áo của ĐTQG. Thực tế thì anh chọn Đức cũng phải bởi lẽ trước khi chuyển tới Spurs, Holtby chỉ chơi cho các đội bóng Đức. Trong màu áo Schalke, anh cũng đã ghi được 11 bàn sau 75 trận thi đấu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Xem thêm
top-arrow
X