Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sammer ra mắt ấn tượng: “Tôi chính là bom tấn”

Thứ Năm 05/07/2012 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân giám đốc thể thao (GĐTT) của Bayern, Matthias Sammer, đã có buổi họp báo ra mắt vô cùng ấn tượng với những phát ngôn mạnh mẽ và thú vị.

Không rào trước đón sau, ngay trong những phát biểu đầu tiên, Sammer đã khẳng định muốn được gặt hái thành công cùng Bayern: “Không có lý do gì khiến Bayern phải đối mặt với mùa giải thứ ba liên tiếp trắng tay. Tiếc nuối hay tự phụ không đóng vai trò gì hết. Chúng tôi muốn, phải và sẽ thành công ngay lập tức". Để hiện thực hóa ý định của mình, vị GĐTT này khẳng định sẽ bắt tay vào công việc ngay lập tức dù vừa tất bật với chiến dịch EURO 2012 cùng tuyển Đức: “Các cầu thủ (dự EURO) sẽ có ba tuần để phục hồi cả thể lực lẫn tâm lý còn tôi chưa bao giờ có một kỳ nghỉ dài như vậy. Thứ Hai tôi ra mắt đội bóng, thứ Ba dự buổi ra mắt này và sáng thứ Tư, sẽ bắt đầu!”.

Sammer đã có buổi ra mắt đầy ấn tượng với những phát ngôn đầy thú vị và kế hoạch đầy hứa hẹn-
Sammer đã có buổi ra mắt đầy ấn tượng với những phát ngôn đầy thú vị và kế hoạch đầy hứa hẹn-

Khi được hỏi liệu ở mùa Hè này, Bayern có mang về một gương mặt đình đám nào hay không (gần đây có tin “Hùm xám” sẽ mua Edin Dzeko), Sammer đã hài hước cho biết: “Tôi chính là một hợp đồng bom tấn! Thực ra khi còn là cầu thủ, tôi đã nhận được đề nghị của Bayern từ những năm 1993 hay 1994 nhưng khi đấy, đã thỏa thuận miệng với Dortmund nên chuyển đến Westfalen”. Sau đấy, vị GĐTT này có những chia sẻ nghiêm túc về vụ chuyển nhượng Javi Martinez (Bilbao): “Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc nhưng quả thật, giá quá cao. Chúng tôi có trách nhiệm với đội bóng, không thể vung tay quá trán được. Hãy cứ chờ xem điều gì sẽ diễn ra trong thời gian tới”.

Một chủ đề khác cũng rất được quan tâm trong buổi họp báo là vấn đề huấn luyện viên của Bayern. Chủ tịch Uli Hoeness cho biết sau mùa bóng 2012-2013, “Hùm xám” sẽ có thuyền trưởng mới còn CEO Karl Heinz Rummenigge khẳng định không liên lạc với Pep Guardiola và chỉ bàn về chuyện HLV mới từ Giáng sinh năm nay. Về khả năng sẽ mâu thuẫn với HLV Jupp Heynckes, giống như với Joachim Loew và Juergen Klinsmann, Sammer cho biết: “Dù ngồi trên ghế huấn luyện hay trên khán đài, tôi cũng chỉ thảo luận với HLV một cách bình thường. Dĩ nhiên trong trường hợp khẩn cấp, tôi cũng có thể đóng thế”.

Quá khứ gắn bó sâu đậm với Dortmund, từ cầu thủ tới HLV, của Sammer cũng được nhắc tới nhưng vị GĐTT này đã khẳng định: "Đấy là chuyện quá khứ còn bây giờ, tôi là người của Bayern”. CEO Rummenigge cũng cho biết Sammer sẽ là trái tim của Bayern: "Cậu ấy sẽ có trách nhiệm chăm lo cho những hoạt động thể thao, từ đội một, đội ngũ HLV, đội trẻ và cả chuyển nhượng". Sammer cũng chia sẻ một phần kế hoạch: “Tôi sẽ mang theo một trợ lý khoa học. Tôi sẽ phân tích vấn đề này cụ thể hơn với Hoeness và Rummenigge. Bayern gần như đã hoàn chỉnh trước khi có Sammer nhưng tôi sẽ cố thuyết phục những quý ông đây điều gì cần thiết trong thể thao".

Nói chung, cần phải mất nhiều thời gian mới có thể biết liệu Sammer có mang về thành công cho Bayern hay không nhưng những kế hoạch và phát biểu đầy khí thế của vị tân GĐTT này đã vẽ nên một tương lai đầy hứa hẹn cho “Hùm xám”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X