Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sami Khedira chắc chắn sẽ vắng mặt tại World Cup 2014?

Thứ Hai 18/11/2013 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chấn thương của Sami Khedira đang khiến cho rất nhiều người phải lo lắng. Từ ĐT Đức cho tới Real Madrid, tất cả đều đang “đứng ngồi không yên” khi cựu tiền vệ Stuttgart đứng trước nguy cơ nghỉ thi đấu tới hết mùa giải. Và thậm chí còn tệ hơn nữa, nhiều khả năng Khedira sẽ phải “chia tay” World Cup 2014 ở Brazil vào mùa hè năm sau.

Chấn thương của Khedira sẽ mang đến nhiều khó khăn cho cả Real Madrid và tuyển Đức.
Chấn thương của Khedira sẽ mang đến nhiều khó khăn cho cả Real Madrid và tuyển Đức.

Trận giao hữu trên đất Ý đã biến thành một ngày “thảm họa” với Semi Khedira khi anh phải rời sân từ phút thứ 67 sau pha va chạm rất mạnh với Pirlo. Kết quả chẩn đoán sơ bộ từ bộ phận y tế đã kết luận rằng tiền vệ đang khoác áo Real Madrid bị đứt dây chằng đầu gối và buộc phải phẫu thuật. Như vậy, Khedira sẽ phải ngồi ngoài sân cỏ tối thiếu 6 tháng, chưa kể đến thời gian cần thiết để phục hồi phong độ sau chấn thương.

Hy vọng cho Khedira giành được một suất đá chính trong đội hình ĐT Đức tới Brazil vào năm sau giờ đã trở nên hết sức mong manh. Mới đây, chính huyền thoại một thời của “Những cỗ xe tăng” là Lothar Matthaus cũng nhận định rằng cầu thủ 26 tuổi khó có cơ hội tham dự World Cup 2014. Matthaus cho rằng ngay cả trong trường hợp Khedira có kịp bình phục chấn thương thì cũng rất khó để anh lấy lại cảm giác chơi bóng tốt nhất của mình.  

Trả lời phỏng vấn trên tờ Bild (Đức), cựu danh thủ 52 tuổi chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng World Cup 2014 không dành cho Sami Khedira. Tôi đã từng trải qua một chấn thương tương tự trong sự nghiệp và điều đó thật đáng quên. Khedira có thể vẫn kịp bình phục vào tháng 4 hay tháng 5 năm sau. Nhưng sẽ thật khó để cậu ấy có thể lấy lại phong độ tốt nhất ngay trước thềm một giải đấu lớn như vậy”.

Thực tế, những lo lắng của Matthaus là hoàn toàn có cơ sở. Với một chấn thương nặng mà Khedira đang gặp phải, chỉ cần anh phục hồi được trong thời gian dự kiến thôi cũng đã là một thành công rất lớn rồi. Bên cạnh đó, với việc ĐT Đức đang sở hữu không ít những tiền vệ sáng giá bậc nhất châu Âu, cơ hội để Khedira cạnh tranh vị trí chính thức sau khi trở lại sẽ càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. World Cup là một giải đấu cực kỳ quan trọng và dĩ nhiên HLV Joachim Loew cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra những sự lựa chọn cuối cùng của mình.

Chấn thương của Khedira không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới ĐT Đức mà còn làm “đau đầu” cả ban huấn luyện Real Madrid. Đối với HLV Carlo Ancelotti, việc cựu cầu thủ Stuttgart phải vắng mặt đã làm cho ông mất đi một trong ba vị trí chính thức ở hàng tiền vệ. Dù trong tay vẫn còn những Isco, Illarramendi hay Casemiro, nhưng so với Khedira, tất cả đều không năng nổ và mạnh mẽ bằng.

Quãng thời gian 6 tháng tối thiểu phải rời xa sân cỏ chắc chắn sẽ khiến cho Khedira cảm thấy khó chịu hơn bao giờ hết. Nhưng với một chấn thương nghiêm trọng như vậy, không còn sự lựa chọn nào khác cho ngôi sao của Real Madrid. Và thật đáng tiếc cho anh nếu như phải vắng mặt tại World Cup 2014, chỉ vì một… trận giao hữu.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X