Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Sadio Mane được vinh danh

Thứ Sáu 22/07/2022 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Sadio Mane của Bayern Munich đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2022 trong buổi lễ diễn ra cách đây ít giờ.

Mùa giải vừa qua, tiền đạo Sadio Mane thi đấu bùng nổ trong màu áo Liverpool. Ngôi sao sinh năm 1992 ghi 23 bàn trên mọi mặt trận, anh cùng đội bóng thành phố Cảng vô địch FA Cup và cúp Liên đoàn Anh. Họ cũng là á quân ở Ngoại hạng Anh và Champions League. 

Ở cấp độ quốc tế, Mane đã truyền cảm hứng cho đội tuyển Senegal đi đến vinh quang tại Cúp các quốc gia châu Phi hồi tháng 2. Cầu thủ 30 tuổi cũng cùng các đồng đội đánh bại Ai Cập để có vé tham dự VCK World Cup 2022 vào cuối năm nay.

 

Sadio Mane được vinh danh 1
Sadio Mane là cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2022

Mới nhất, Sadio Mane đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2022 trong buổi lễ diễn ra cách đây ít giờ. Mane đánh bại đồng đội cũ ở Liverpool là Mohamed Salah và thủ môn Edouard Mendy của Chelsea để là người chiến thắng. 

Ngôi sao sinh năm 1992 rời Liverpool cập bến Bayern Munich ở Hè 2022 với mức phí 41 triệu euro, ngay khi biết tin Mane được vinh danh Chủ tịch Herbert Hainer của Bayern nói: “Xin chúc mừng Mane được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi, với những gì đã thể hiện cậu ấy xứng đáng với danh hiệu này”.

Giám đốc điều hành của Bayern, Oliver Kahn nói thêm: “Trong lịch sử của Bayern Munich, đây là lần đầu tiên chúng tôi sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi trong đội hình. Đây là một vinh dự đặc biệt cho câu lạc bộ. Chúng tôi rất tự hào rằng anh ấy hiện đang chơi cho câu lạc bộ này và chúng tôi có rất nhiều mục tiêu lớn với anh ấy”.

Có thể bạn quan tâm

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Video

Xem thêm
top-arrow
X